TẬP ĐOÀN MAI LINH VỀ NGUỒN NĂM 2023

Thứ tư, 08 Tháng 2, 2023 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Từ ngày 30/1-2/2, chuyến Về nguồn 2023 đã diễn ra với sự tham gia của Ban lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh cùng 160 cán bộ nhân viên ở 63 tỉnh thành và các huyện đảo Việt Nam.

Hành trình qua miền di sản

Về nguồn là hoạt động truyền thống của Tập đoàn Mai Linh vào mỗi dịp Xuân về. Chương trình Về nguồn năm 2023 của Tập đoàn Mai Linh có chủ đề: Vượt thách thức - Đón thời cơ. Không chỉ giúp cán bộ nhân viên (CBNV) hiểu hơn những giá trị lịch sử và ý nghĩa của dân tộc, của cội nguồn, đây còn là dịp để đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, vận hành doanh nghiệp cho cán bộ cấp quản lý của Tập đoàn.

Ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh dâng hương tại Đền Bà Chúa Kho

Hành trình Về nguồn đã ghé thăm Đền thờ Bà Chúa Kho (Bắc Ninh), chiêm bái vị Phúc Thần của Kho tàng quốc gia. Tiếp đó, đoàn đã ghé thăm Thăng Long Tứ Trấn - bốn ngôi đền thiêng hội tụ giá trị lịch sử, văn hoá và cả khoa học của kinh thành xưa.

Rời Hà Nội, đoàn bắt đầu hành trình về núi tổ Ba Vì, viếng đền Thánh Mẫu Tản Viên. Hạ sơn Ba Vì, đoàn khởi hành về Nam Định viếng Phủ Dầy - nơi thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh, nhân vật đứng đầu trong hệ thống Tam phủ, Tứ phủ thờ Thánh Mẫu.

Đoàn Về nguồn chụp hình tại Đền Phủ Dầy (Nam Định)

Đích đến tiếp theo của đoàn là núi Nưa Thanh Hoá - nơi có huyệt đạo được xem một trong ba huyệt đạo thiêng nhất Việt Nam. Rời Thanh Hoá, đoàn về Nghệ An thăm đền thờ Trạng nguyên - Nguyên tổ họ Hồ: Hồ Hưng Dật, mưu sĩ giúp vua Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân.

Hành trình Về nguồn theo dòng lịch sử đã ghé thăm núi Động Tranh, viếng mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu của Bác Hồ. Trước đó, trên đường leo núi, đoàn cũng ghé viếng mộ cụ bà Hà Thị Hy - bà nội của Bác. Sau đó, đoàn đã ghé thăm Làng Sen (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cuối ngày, đoàn Về nguồn viếng mộ Cụ Hồ Sĩ Tạo - Nhà nho, thầy của nhiều nhà khoa bảng xứ Nghệ, ông nội của Bác Hồ.

Đoàn về nguồn dâng hương tại mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chuyến đi đã thắp lên ngọn lửa quyết tâm, niềm tin, cùng nhau xây dựng Tập đoàn Mai Linh ngày càng lớn mạnh. Về nguồn là cơ hội để mọi người được chạm vào di sản văn hoá dân tộc một cách chân thật và gần gũi nhất. Mỗi con đường Mai Linh đi qua đều là hành trình của di sản. Đi từ cổ chí kim, từ huyền tích cổ xưa đến lịch sử cách mạng để ngắm nhìn sông núi và tự hào nguồn cội.

Chương trình đào tạo đầy dấu ấn

Chương trình đào tạo là một trong những nội dung quan trọng của Về nguồn năm 2023. Chia sẻ câu chuyện Xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp trong bối cảnh xu thế chuyển đổi, Tiến sĩ Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Cố vấn Hiệp hội Phát triển Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam cho rằng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, trước hết phải bắt đầu từ tấm gương văn hóa, đạo đức của người đứng đầu. Người lãnh đạo cần nhất là có đức, một hành động thiếu chuẩn mực của người đứng đầu sẽ tác động tiêu cực đến cả tổ chức.

Tiến sĩ Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Cố vấn Hiệp hội Phát triển Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam

Bên cạnh đó, theo Tiến sĩ, có tài và bản lĩnh là yếu tố không thể thiếu ở các doanh nhân. Người có tài là người biết tập hợp và tạo niềm tin cho những người tài. Dẫn câu chuyện Cố Thủ tướng Lý Quang Diệu đã đưa đất nước Singapore có sự phát triển thần kỳ, ông cho rằng doanh nghiệp cũng như một nền kinh tế, sự phát triển cần xuất phát từ khát vọng, tầm nhìn, đạo đức, tài năng, bản lĩnh của người dẫn đầu.

Bản lĩnh có thể được định danh bằng 3 tiêu chí, đó là dám nghĩ, dám làm và dám nói. Dám nghĩ, dám làm và dám nói để khám phá sức mạnh của chính mình và tận dụng cơ hội của Cuộc cách mạng 4.0.

Bàn về Truyền thống uống nước nhớ nguồn Tổ tiên Việt Nam, công ơn sinh thành, lòng biết ơn và sự tử tế, GS. TS Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp, Nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương cho biết văn hoá bao gồm khoa học, đạo đức và nghệ thuật. Tuy nhiên, không có đạo đức thì không có văn hoá, đạo đức chính là linh hồn của văn hoá. Giá trị của văn hoá chính là chân thiện mỹ.

GS. TS Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp, Nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương

Đánh giá cao hành trình Về nguồn của Tập đoàn Mai Linh, ông cho rằng thắp nén hương tại những địa chỉ linh thiêng trong dòng chảy cội nguồn dân tộc là cách thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn Tổ tiên Việt Nam, công ơn sinh thành, lòng biết ơn và sự tử tế mỗi CBNV khi tham gia chương trình lần này.

Chương trình đào tạo còn được lắng nghe Hội thảo chia sẻ các giải pháp nâng cao năng lực quản lý điều hành doanh nghiệp, quản trị hệ thống bằng công nghệ với mục tiêu “Vượt thách thức - Đón thời cơ” do Ông Phạm Minh Sương - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Vận tải Tập đoàn Mai Linh trình bày.

Ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho rằng chúng ta cần phải ghi nhớ công ơn tổ tiên nguồn cội, các đấng sinh thành. Trong cuộc sống, sự tử tế sẽ giúp mỗi cá nhân đi đúng đường, đúng hướng. Vượt thách thức, đón thời cơ, chương trình đào tạo lần này là cơ hội để mỗi người tĩnh tâm, khắc phục khiếm khuyết và phát huy thế mạnh. Sự đồng lòng của tập thể cán bộ nhân viên Mai Linh sẽ giúp thương hiệu màu xanh Mai Linh ngày càng vươn xa.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055