VỀ NGUỒN 2024: NỘI LỰC KIÊN CƯỜNG - VỮNG VÀNG PHÁT TRIỂN

Thứ hai, 19 Tháng 2, 2024 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Đào tạo Thấu hiểu nhân tâm tương SINH – KHẮC trong chương trình Về nguồn là mục tiêu quan trọng hướng dẫn, hỗ trợ đội ngũ cán bộ quản lý Tập đoàn Mai Linh thấm nhuần những giá trị văn hóa, thấu hiểu nhân tâm, chiều sâu của tâm thức trong việc quản trị, quản lý con người, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực trong quản lý công việc và nhân sự.

Sáng ngày 19/02, BLĐ Tập đoàn Mai Linh tiếp tục tham gia chương trình đào tạo nội dung Thấu hiểu nhân tâm tương SINH – KHẮC với sự chia sẻ của Diễn giả: Thầy Trần Việt Quân & Cô Nguyễn Đoàn Kim Sơn là nhà Sáng lập & Chủ tịch HĐQT Hệ thống trường Xanh Tuệ Đức; Sáng lập & giảng viên Viện Đào Tạo Bách Khoa BKE. 

Các CBQL cấp cao Tập đoàn Mai Linh trong chương trình đào tạo sáng 19/02

Diễn giả: Thầy Trần Việt Quân

14h ngày 19/2, Đoàn di chuyển đến Làng Sen nay thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống trong những năm tháng niên thiếu của mình. Dưới mái nhà tranh của quê nội, tình thương yêu của gia đình, họ tộc và bà con xóm giềng đã nuôi dưỡng trong Bác một tình yêu với Đất nước và con người Việt Nam. Không biết từ bao giờ, ngôi làng nhỏ bé đơn sơ ấy đã trở thành cái nôi để hun đúc lên tên tuổi của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam – Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Có lẽ dù có đến bốn phương trời, nhưng đối với mỗi người dân Việt Nam, mảnh đất quê Bác vẫn là một trong những nơi thiêng liêng và sâu lắng nhất. Ngày này, những bước chân về với Làng Sen đều không khỏi xúc động, xao xuyến và càng thêm lưu luyến vùng quê thanh bình, mộc mạc nhưng lại rất giàu tình người này. Làng Sen đúng như cái tên của nó, mang một vẻ đẹp tinh khiết và quyến rũ một cách kỳ lạ.

BLĐ Tập đoàn Mai Linh tại Làng Sen

Điểm đến tiếp theo của gần 100 người con đại diện cho Tập đoàn Mai Linh là làng Hoàng Trù cách làng Kim Liên khoảng 2km, cùng thuộc xã Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), cách thành phố Vinh khoảng 15km. Nơi đây có cụm di tích Hoàng Trù gồm: Ngôi nhà của cụ Hoàng Đường - ông ngoại của Bác Hồ, ngôi nhà thờ chi nhánh họ Hoàng Xuân, ngôi nhà của ông Nguyễn Sinh Sắc và bà Hoàng Thị Loan - thân sinh Bác Hồ.

Các CBQL Mai Linh tại làng Hoàng Trù - quê ngoại Bác Hồ

Buổi tối ngày thứ 3, đoàn ghé thăm nhà thờ Tổ họ Hà - nơi thờ cúng dòng Họ Hà, dòng họ bà nội của Bác Hồ, đây cũng là điểm dừng chân cuối cùng của hành trình Về Nguồn đầy cảm xúc. Tại đây lãnh đạo, cán bộ nhân viên Tập đoàn đã dâng hương, giao lưu và dùng cơm tối thân mật với dòng tộc họ Hà. Họ Hà là một dòng họ vốn đã định cư lâu đời ở đất này. Buổi giao lưu diễn ra ấm áp nghĩa tình giữa những con người dù không cùng dòng máu, không cùng họ tộc nhưng đều là con cháu bác Hồ, cùng là con dân nước Việt.

Ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh phát biểu tại buổi giao lưu họ Hà

Sáng ngày 20/02, đoàn Mai Linh do ông Chủ tịch Hồ Huy dẫn đầu đã dâng hương tại đền thờ Đức trạng nguyên Hồ Hưng Dật – Nguyên tổ họ Hồ Việt Nam. Trạng nguyên Hồ Hưng Dật nguyên là thái thú Châu Diễn, sau ông chán ghét chốn quan trường mà về ở ẩn tại Bào Đột. Ông có quen biết với Đinh Công Trứ, là thân sinh của vua Đinh Bộ Lĩnh. Khi khởi binh dẹp loạn 12 sứ quân, Đinh Bộ Lĩnh có đến tìm gặp ông. Ông đã bày cho kế sách dẹp loạn, khi Đinh Bộ Lĩnh mời ông cùng tham gia nghĩa quân thì ông từ chối với lý do là “vừa mới lưu lạc đến đây, chỉ xin vạn đại vi dân”. Câu nói này của ông sau này đã làm kim chỉ nam cho bao đời con cháu họ Hồ, luôn thể hiện tình yêu nước nồng nàn, làm việc gì cũng vì nhân dân, lấy nhân dân làm gốc. Thật là một tư tưởng lớn, một bậc vĩ nhân đáng cho muôn đời sau tôn kính.

Chủ tịch Hồ Huy cùng đoàn Mai Linh tại đền thờ Đức trạng nguyên Hồ Hưng Dật

Về Nguồn là chương trình thường niên của Tập đoàn Mai Linh, nằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp với tinh thần luôn luôn nhớ về nguồn cội, từ đó giữ gìn và phát huy các giá trị quý giá của dân tộc. Năm 2024, hành trình Về Nguồn bên cạnh những mục tiêu cơ bản còn hướng đến việc giúp cán bộ quản lý Mai Linh rèn giũa một nội lực bền vững, một ý chí kiên cường, biết cách chuyển hóa các giá trị tốt đẹp từ tiền nhân đi trước trở thành nguồn nội lực vững chãi cho bản thân, chuẩn bị đón một năm 2024 với nhiều khó khăn, thử thách nhưng vẫn bền gan vững chí, đạp sóng vượt bão.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055