NHỮNG CHUYẾN XE MÀU XANH ĐƯA RƯỚC MIỄN PHÍ NGƯỜI THÂN LIỆT SỸ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Thứ bảy, 27 Tháng 7, 2024 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Ngày 26/7, Tập đoàn Mai Linh hân hạnh đồng hành cùng hoạt động lấy mẫu ADN dành cho thân nhân các liệt sỹ chưa xác định danh tính với những chuyến xe đưa rước miễn phí đến Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh (quận 3, TP.HCM). Đây còn là hoạt động nằm trong khuôn khổ nhằm chào mừng 77 năm ngày Thương binh Liệt Sỹ của Tập đoàn Mai Linh.

Chương trình lấy mẫu gene cho thân nhân của liệt sỹ chưa xác định được danh tính, do Công an TP. HCM phối hợp tổ chức cho hơn 30 thân nhân của các liệt sĩ vô danh có mong muốn tìm được thông tin người nhà.

Tập đoàn Mai Linh đã nhận nhiệm vụ hỗ trợ đưa đón miễn phí đối với 14 thân nhân liệt sỹ trên khắp địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, đảm bảo các thân nhân liệt sỹ có thể an tâm trong cả chuyến đi, đồng thời Tập đoàn Mai Linh cũng mong muốn góp sức mình để những cô chú bác người nhà liệt sỹ phần nào trên hành trình tình kiếm người thân yêu và mang họ trở về với quê cha đất tổ. 

Tập đoàn Mai Linh luôn tự hào vì trong suốt 35 năm dựng xây và phát triển đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều trường hợp trả lại tài sản, cấp cứu, truy bắt tội phạm, hộ sinh cho sản phụ ngay trên xe taxi,... trên khắp cả nước. Tập đoàn Mai Linh luôn tận tâm phục vụ khách hàng và mong muốn có thể góp sức mình giúp đỡ cho cộng đồng, xã hội.

Chia sẻ cùng báo Pháp Luật, Thượng tá Hồ Thị Lãnh, Phó Trưởng phòng PC06, Công an TP.HCM, cho biết việc lấy mẫu ADN cho thân nhân các gia đình liệt sĩ chưa xác định được thông tin là bước chuẩn bị đầu tiên cho lộ trình tìm kiếm, xác định danh tính hài cốt các liệt sĩ, thực hiện Đề án 06 Chính phủ.

“Chương trình này là bước chuẩn bị và là dữ kiện tốt nhất cho hành trình dài để tìm kiếm, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin. Đây cũng là việc làm hết sức thiêng liêng, ý nghĩa trong lễ kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày mà cả nước tri ân những anh hùng đã hi sinh vì độc lập dân tộc, vì tự do và chủ quyền của Tổ quốc” - bà Lãnh bày tỏ.

Ngày đầu tiên (26-7), có khoảng hơn 30 thân nhân liệt sĩ chưa xác định danh tính đến lấy mẫu ADN. Sau ngày này cũng sẽ có lộ trình để thực hiện các bước tiếp theo trong hành trình xác định danh tính của anh hùng liệt sĩ. Công an TP.HCM sẽ phối hợp và thông tin nhanh nhất lộ trình để người dân có thể theo dõi.

“Chúng ta đòi hỏi phải gấp rút, chạy đua với thời gian để tìm kiếm, trả lại tên cho các anh hùng liệt sĩ càng nhanh càng tốt. Mọi người sẽ làm việc bằng cả trái tim, hoàn thành tốt nhiệm vụ này để đạt nhiều kết quả hơn nữa. Chúng tôi tin tưởng, hy vọng một ngày không xa có thể xác định danh tính của các anh” - bà Lãnh nói.

Ngày 23-7, Bộ Công an và Bộ LĐ-TB&XH đã chính thức ra mắt Ngân hàng Gen (ADN) liệt sĩ chưa xác định danh tính và thân nhân. Ngân hàng được đề xuất xây dựng trong bối cảnh cả nước còn 300.000 liệt sĩ an táng tại hơn 3.000 nghĩa trang chưa xác định được thông tin; gần 200.000 liệt sĩ chưa được quy tập.

Ngân hàng Gen nhằm hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030 xác định danh tính hài cốt liệt sĩ bằng phương pháp giám định ADN cho khoảng 20.000 mẫu, phấn đấu xác minh 60% mộ liệt sĩ còn thiếu thông tin bằng phương pháp thực chứng.

Một số hình ảnh:

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055