Nhân viên Mai Linh bắt cướp và trả lại hơn 100 triệu đồng hành khách đánh rơi

Thứ năm, 30 Tháng 5, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Ngày 30/5, Tập đoàn Mai Linh đã tuyên dương khen thưởng hai nhân viên. Theo đó, tại Mai Linh Bình Định, lái xe của công ty vừa có hành động dũng cảm khống chế 2 tên cướp xe exciter để lấy lại tài sản cho người mất. Còn tại Mai Linh TP Hồ Chí Minh, nhân viên Mai Linh cũng trả lại hơn 100 triệu đồng tài sản khách hàng đánh rơi

Cụ thể, vào lúc 12 giờ 30 ngày 29/5/2019  lái xe Nguyễn Văn Danh 35 tuổi (MSNV 070316) thuộc Bãi giao ca An Nhơn, chạy xe biển số 156 -77A032.24 đang đỗ xe chờ khách tại khu vực phường Đập Đá thị xã An Nhơn thì phát hiện có hai thanh niên đi xe môtô lén lút vào bẻ khóa xe Exciter của khách đi dự đám cưới để ở khách sạn Đặng Gia. Khi đối tượng phá khóa và lấy xe chạy, lập tức anh Danh tri hô sau đó cùng với một thanh niên ở đám cưới quật ngã tên cướp bàn giao cho công an xử lý.

Ảnh: Lái xe Danh được công ty khen thưởng vì hành động dũng cảm

Nói về việc làm nghĩa hiệp của mình, lái xe Nguyễn Văn Danh nhớ lại: lúc đó tôi đang vệ sinh xe để đón khách mới, thì thấy 2 đối tượng bịt mặt kín mít, lén lút bẻ khóa xe Exciter. Không một chút đắn đo tôi vội chạy nhanh về phía tên cướp cùng với sự trợ giúp của 1 thanh niên nhanh chóng quật ngã tên cướp xuống đất, khống chế không cho chúng manh động và bàn giao cho công an.

          Lái xe Danh trải lòng về hành động dũng cảm của mình “Nhiều lần chứng kiến những người bất hạnh gặp phải những đối tượng cướp giật, bản thân tôi rất i xót xa và tự nhủ nếu gặp trường hợp tương tự mình nhất định sẽ không cho chúng thoát thân”.

          Nhận được giấy khen của lãnh đạo công ty về hành động dũng cảm của bản thân, lái xe Danh rất vui vì việc làm nghĩa hiệp của anh được công ty ghi nhận và đánh giá cao, nhưng với anh đó chưa phải là tất cả, niềm vui lớn nhất của anh đó là mỗi ngày ra đường được nhìn cảnh đường phố bình yên mà trong đó ghi dấu sự đóng góp nhỏ bé của mình đối với xã hội.

Trước đó, ngày 25/5, chị Nguyễn Thị Kim Trinh- Điều hành điểm tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) phát hiện khách hàng bỏ quên hành lý ở khu vực chờ. Không một chút đắn đo, chị Trinh đã nhanh chóng chuyển giao hành lý của khách cho an ninh sân bay để trả lại khách hàng.

Ảnh: Chị Trinh được lãnh đạo tập đoàn khen thưởng

Ảnh: Số tiền được trả lại cho khách

Được biết, hành lý bị bỏ quên chứa nhiều tài sản giá trị gồm hơn hơn 113 triệu đồng tiền mặt, 1 máy tính bảng, một số hiện vật khác và nhiều giấy tờ cá nhân.

 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055