Nhân viên lái xe Mai Linh dũng cảm bắt cướp

Thứ sáu, 21 Tháng 4, 2017 | Cập nhật bởi : Ngoc Anh | Danh mục : Tin tức

Khoảng 6 giờ ngày 20/04/2017, nhân viên lái xe Mai Linh Nguyễn Văn Hoàng (MSNV 1693) trên đường từ bãi giao ca đến đường Hoàng Văn Thụ để bắt đầu một ngày làm việc. Khi lưu thông đến đoạn đường chân cầu vượt gần Lăng Cha Cả thì Anh Hoàng chứng kiến một phụ nữ bị nhóm thanh niên cướp giật giỏ đồ trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng và tiền mặt. Người phụ nữ này đang vội đi bộ để tìm xe đến sân bay. Do đã có sự theo dõi và chuẩn bị từ trước, một tên lao vào cướp giỏ đồ của chị, tên đồng bọn nổ xe máy đợi sẵn và chúng lao đi rất nhanh giữa đường phố trong tiếng kêu thất thanh của người phụ nữ.

Đúng lúc đó anh Hoàng lái xe tới, chứng kiến toàn bộ sự việc. Không chần chừ, ngay lập tức, anh Hoàng nhấn ga, lao thẳng vào tên cướp khiến cả người và xe chúng đổ xuống đường. Do bị đâm bất ngờ nên tên cướp đã không kịp trở tay, hắn lồm cồm bò dậy và chạy vào đám đông đang lưu thông trên phố, để lại túi đồ. Anh Hoàng đã đến công an Phường 2, quận Tân Bình trình bày lại toàn bộ sự việc và trả lại đồ cho người phụ nữ.

Hiện trường vụ việc (Ảnh: internet)

Kể lại sự việc, anh vẫn chưa hết hồi hộp: "Bất kỳ lái xe Mai Linh nào khi mới vào làm việc tại công ty đều được đào tạo bài bản về cách phòng vệ và hỗ trợ khách hàng khi cần thiết cũng như đạo đức người lái xe. Chứng kiến cảnh ngang trái giữa đường, tôi không đành lòng. Tuy nhiên, lúc đó tôi cũng lo sợ, phần vì để bảo vệ tài sản công ty, phần do xe mình là ô tô, nhỡ đâm vào họ, dù có đang truy bắt tội phạm đi chăng nữa, nhưng họ cũng là con người, có cuộc sống, gia đình. Nhỡ gây tai nạn nghiêm trọng thì sao? Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm của một công dân, tôi đã quyết định nhanh, tôi tông thẳng xe vào tên cướp, hắn ngã xuống và tôi đã giúp lấy lại được đồ cho người bị hại, chỉ tiếc là đã để hắn chạy mất, bỏ lọt tội phạm". 


Lái xe Nguyễn Văn Hoàng bên chiếc xe của mình tại công an phường 2 quận Tân Bình. (Ảnh: Hoàn Trần)

Ngay sau khi biết thông tin, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã cử người xuống hiện trường, đồng thời Công ty hỗ trợ toàn bộ chi phí sửa chữa xe. Quỹ Công đoàn Công ty cũng đã đề xuất khen thưởng lái xe Nguyễn Văn Hoàng kịp thời.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055