Lái xe Mai Linh và những hành động chạm đến trái tim

Thứ ba, 16 Tháng 7, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Với tinh thần phục vụ khách hàng bằng cả trái tim, nhiều lái xe Mai Linh đã có nhiều hành động đẹp với khách hàng, với cộng đồng. Các hành động đầy tính nhân văn của các anh đã được cộng đồng mạng lan toả nhiều lời khen ngợi.

Sáng ngày 15/7, Ban lãnh đạo Mai Linh Vĩnh Phúc đã tuyên dương nhân viên lái xe Nguyễn Văn Tuất (MSNV:023219) với hành động giúp đỡ người bị nạn trên đường.

Ban lãnh đạo Mai Linh Vĩnh Phúc tuyên dương nhân viên lái xe Nguyễn Văn Tuất

Trước đó trên mạng xã hội, nickname Nguyễn Thị Phương Thùy chia sẻ: “Cả nhà đang đi sửa xe bên kia đường, đang ngồi nghe thấy tiếng tai nạn, 1 bạn thanh niên đâm vào đít xe tải đỗ ven đường. Rất nhiều người dừng lại nhưng trong vòng gần 10p ko có 1 chiếc xe nào đc vẫy dám dừng lại. Nạn nhân hoàn toàn bất tỉnh và máu chảy ra từ đầu nhiều. Duy nhất có anh taxi này, đi ngược chiều tai nạn, mình thấy a dừng xe và sang đường xem. Chắc để xem nạn nhân thế nào rồi mình thấy a lái xe quay đầu sang bên kia đường để đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Trước khi đi anh ấy còn nói rất to là " ai đi với em đi, ai đi với em đi" và có 1 cô đi cùng. Mong bác làm được việc tốt và ko bị ng nhà hiểu nhầm. Cảm ơn bác tài taxi hãng Mai Linh. Gương người tốt việc tốt.”

Bài viết của nickname Nguyễn Thị Phương Thùy chia sẻ trên facebook

Sau khi bài viết của nicknamne Nguyễn Thị Phương Thùy lan tỏa trên mạng xã hội thì Ban lãnh đạo Mai Linh Vĩnh Phúc mới biết được hành động đẹp của lái xe Nguyễn Văn Tuất. Anh kể lại: “Khoảng 16 giờ ngày 14/7, tôi đang di chuyển trên đường Hai Bà Trưng gần kho bạc TP Phúc Yên thì nhìn bên kia đường thấy đông người xúm lại, nghĩ chắc có người gặp nạn tôi liền dừng xe sang bên đường xem như thế nào. Thấy người bị nạn vẫn còn thở, tôi lập tức quay xe sang bên đường để đưa người bị nạn đến bệnh viện cấp cứu”.

Cho biết lý do hành động của mình, anh nói đơn giản: Giúp đỡ người bị nạn trên đường là việc cần làm, cứu một mạng người phúc đẳng hà sa mà nên mình cứ làm theo lương tâm thôi, chứ không nghĩ gì nhiều.

Tại Mai Linh Yên Bái, ngày 15/7 lái xe Nguyễn Ngọc Sơn (MSNV: 060833) trong ca kinh doanh thì phát hiện một người đàn ông đang đi xe máy thì bị đổ gục xuống đường. Anh Sơn đã dừng xe lại xem tình hình, định đưa đi bệnh viện nhưng người đàn ông đòi về nhà nên anh hỏi địa chỉ, gửi xe máy lại nhà dân gần đấy rồi đưa người bệnh về. Khi tới nhà, người nhà đưa 200 ngàn đồng nhưng anh từ chối, chỉ lấy đủ 50.000 đồng tiền cước xe.

Chia sẻ của nhân viên lái xe Nguyễn Ngọc Sơn trên facebook

“Giúp người hoạn nạn tích đức cho thằng con trai vậy. Chúc bác mau khoẻ”. Câu chuyện và dòng trạng thái được anh Sơn đăng tải lên facebook đã nhận được nhiều bình luận khen ngợi của cộng đồng mạng.

Nhân viên lái xe Nguyễn Ngọc Sơn - Mai Linh Yên Bái

Cảm ơn những bác tài Mai Linh đã viết lên những câu chuyện đẹp giữa đời thường. Chúc các bác tài luôn mạnh khỏe, vững vàng tay lái trên mọi nẻo đường.

 

 

 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055