Lái xe Mai Linh tay không bắt cướp

Thứ hai, 10 Tháng 12, 2018 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

 “Mỗi lái xe là tay lái an toàn, mỗi lái xe còn là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống tôi phạm” – nguyên tắc vàng này đã được các nhân viên lái xe tuân thủ suốt hơn 25 năm qua. Sáng nay, tại Văn phòng công ty CP Tập đoàn Mai Linh, lái xe Trần Quang Hiền đã được tuyên dương trên toàn hệ thống cho hành động dung cảm tấn công hai tên cướp bảo vệ tính mạng và tài sản người dân….

Khoảng 14 giờ 5 phút ngày 30/11 trong ca kinh doanh tôi đậu xe tại ki ốt nhỏ số 64 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An tỉnh Bình Dương để đón khách, bỗng nghe cách đó khoảng 15 mét một người phụ nữ gương mặt hớt hãi miệng không ngừng tri hô cướp..cướp! Tôi mở cửa xe thì thì thấy một một chiếc xe hon đa trờ tới trước căn nhà phát ra tiếng kêu, điệu bộ tỏ ra là đồng bọn của tên đang tấn công một người phụ nữ. Tôi nhanh chóng lao tới tung một đá, chiếc xe ngã xuống. Tên đồng bọn bỏ chạy, tôi lao tới căn nhà liên tiếp ra đòn với gã đàn ông đang giằng co túi xách của một phụ nữ. Người dân xúm vào hỗ trợ. Chúng tôi trói tên cướp giao cho công an địa phương. Khi được hỏi vì sao bản thân không biết võ nhưng anh dám khống chế tên cướp để lấy lại tài sản cho người bị hại, lái xe Hiền trải lòng; Nhiều đêm chạy taxi đón khách, tôi liên tục chứng kiến nhiều con người bất hạnh gặp phải những đối tượng cướp giật. Trong bóng tối chúng rồ ga bay đến giật túi xách; không những vậy, chúng còn ngang nhiên nói cười khoe chiến tích rồi mới phóng vụt đi bỏ lại tiếng kêu vô vọng của nạn nhân. Mỗi lần như vậy, khi lực lượng chức năng đến thì đã quá muộn, còn đối tượng cướp giật thì đã cao chạy xa bay, cũng chẳng ai kịp nhận dạng chúng nên mọi dấu tích điều tra đều đi vào ngõ cụt. Chứng kiến những cảnh tượng ấy, tôi không khỏi xót xa và tự nhủ nếu gặp trường hợp tương tự mình nhất định sẽ không cho chúng thoát thân và buộc chúng phải đền tội. Nhận được giấy khen của Tập đoàn về hành động dũng cảm của bản thân, lái xe Hiền rất vui vì việc làm nghĩa hiệp của anh được công ty ghi nhận và đánh giá cao, nhưng với anh đó chưa phải là tất cả, mong ước lớn nhất của anh đó là mỗi ngày ra đường được nhìn cảnh đường phố bình yên và anh sẵn lòng dấn thân vì điều đó.

Theo tìm hiểu, suốt 25 năm qua, Tập đoàn Mai Linh luôn chú trọng công tác đào tạo, huấn luyện đội ngũ lái xe. Các chương trình đào tạo xuyên suốt hệ thống liên tục được triển khai, mỗi lái xe vừa là một người phục vụ khách hàng, một hướng dẫn viên du lịch. Mỗi lái xe phải nghiêm túc thực hiện an toàn giao thông và văn hóa giao thông và nêu cao tinh thần bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đã có rất nhiều tấm gương lái xe Mai Linh dũng cảm bắt cướp, hỗ trợ sản phụ sinh con trên xe trong khi duy chuyển, nhiều lái xe nhận bằng khen của Bộ Công An và Công an thành phố Hồ Chí Minh vì đã có thành tích trong phong trào dấu tranh phòng, chống tội phạm. Ông Hồ Huy- Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh chia sẻ: “Việc làm ý nghĩa của các lái xe trong đó có lái xe Trần Quang Hiền đã góp phần khẳng định hình ảnh tốt đẹp của Mai Linh trong mắt khách hàng. Bên cạnh việc kinh doanh thì hàng trăm lái xe của Mai Linh đã tham gia tích cực vào công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc, liên tục bắt cướp, trả lại đồ cho hành khách và đã hỗ trợ đắc lực cho lực lượng công an trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc. Góp phần đấu tranh phòng chống tội phạm đã trở thành nghĩa vụ, truyền thống của Mai Linh. Giữa cuộc sống nhiều bộn bề, gương sáng của các lái xe Mai Linh đã tạo niềm tin trong cuộc sống, giúp cho mọi người biết yêu thương, giúp đỡ nhau. Những hành động cao đẹp đầy tính nghĩa hiệp của lái xe Hiền rất đáng để mỗi chúng ta trân trọng và học tập

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055