HAI BÉ TRAI LIÊN SINH TRÊN TAXI MAI LINH

Thứ hai, 16 Tháng 8, 2021 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Vào lúc 4h50 sáng ngày 12/8/2021, anh Nguyễn Thanh Duy Thảo – lái xe taxi Mai Linh TP. Hồ Chí Minh đang trên đường di chuyển đón khách tại đường Huỳnh Tấn Phát đi bệnh viện, khi chạy ngang qua đường Lý Thái Tổ thì bất ngờ được các chiến sĩ công an ra hiệu gọi vào để hỗ trợ đưa sản phụ đến bệnh viện sinh. 

Nguyễn Thanh Duy Thảo – lái xe taxi Mai Linh TP. Hồ Chí Minh

Lái xe Thảo kể lại: “Ban đầu tôi hơi lo vì không biết có chuyện gì mà công an vẫy vào, nhưng lúc dừng xe lại thấy 2 đồng chí công an soi đèn pin vào chỗ của sản phụ, tôi thấy có vũng nước ối trên mặt đất thì hiểu chắc chuyển dạ rồi nên vội vàng xuống bế sản phụ lên xe luôn. Vừa lên xe đi được vài trăm mét thì là em bé chào đời luôn”. Anh Thảo chia sẻ do có người nhà làm bác sĩ nên anh được chia sẻ một số kiến thức về y tế, trong trường hợp em bé chào đời khi chưa kịp đến bệnh thì hướng dẫn sản phụ để em bé nằm trên ngực để ủ ấm và nhanh chóng chuyển sản phụ và em bé đến bệnh viện. Nhớ lại những lần giúp sản phụ sinh trên xe anh từng chở cách đây 2 ngày, ngay lập tức anh Thảo hướng dẫn chồng sản phụ đặt em bé lên bụng mẹ, rồi nhanh chóng đưa sản phụ đến bệnh viện Từ Dũ để được các y bác sỹ chăm sóc. Được biết gia đình sản phụ là người dân tộc thiểu số, đây là con thứ 3 của 2 vợ chồng.

Sau đó anh Thảo đi vệ sinh xe và tiếp tục quay lại đường Huỳnh Tấn Phát để đón khách hàng đến bệnh viện.  

Khoảng 23h đêm ngày 11/8/2021 lái xe Hồ Thanh Hải cũng giúp đỡ một gia đình đi sinh bằng xe máy.

Lái xe Hồ Thanh Hải - Taxi Mai Linh Tp.Hồ Chí Minh

Lái xe Hải kể “Em đang đỗ xe ở bãi giao ca Kha Vạn Cân thì có gia đình sản phụ chở đi sinh bằng xe máy, người nhà sản phụ ngoắc xe taxi lại giúp đỡ vì sản phụ sắp sinh không thể ngồi trên xe máy được, nên em vội chạy tới, em chở sản phụ qua bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức nhưng người ta chỉ nhận bệnh nhân Covid thôi. Thì ngay lúc này sản phụ sinh trên xe luôn, em nói chồng sản phụ giữ chặt sản phụ và em bé để tăng ga chạy thật nhanh đến bệnh viện Phú Châu - Thủ Đức để cấp cứu”. Trao đổi với anh Bình là chồng sản phụ cho biết, cám ơn lái xe Hải đã hỗ trợ gia đình, hiện 2 mẹ con em bé sức khỏe ổn định và đang ở bệnh viện. Tập đoàn Mai Linh trao tặng hoa và phần thưởng cho lái xe Hồ Thanh Hải nhưng Hải nói sẽ gửi tặng gia đình sản phụ, vì Hải có kỷ niệm khó quên trong đời. Chàng trai sinh năm 1994 bộ bạch.

Tính đến nay đã có 246 em bé được sinh trên xe taxi Mai Linh trên toàn quốc.

Box:

Trong những ngày Thành phố HCM chấp hàng chỉ thị 16 của Chính phủ, Tập đoàn Mai Linh được cấp phép 200 xe “biệt đội taxi cấp cứu chở F0” được lắp đặt các thiết bị y tế chuyên dụng để chuyển đổi thành xe cấp cứu vận chuyển bệnh nhân. Tất cả số xe này được Sở Y tế phối hợp Sở Giao thông vận tải TP.HCM và Tập đoàn Mai Linh chuyển đổi để hỗ trợ vận chuyển cấp cứu, chuyển viện tại TP.HCM và hoạt động 24/24 giờ thông qua sự điều phối chuyển viện của Trung tâm cấp cứu 115. Ngoài ra, có 200 xe taxi phục vụ cho người dân trong các tình huống khẩn cấp: bệnh nhân bị chấn thương nặng cần đến bệnh viện, Trung tâm Y tế; bệnh nhân nhi, sản phụ, bệnh nhân lớn tuổi xuất viện mà không thể đi lại bằng phương tiện mô tô, xe máy.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055