TẬP ĐOÀN MAI LINH THAM GIA DIỄN ĐÀN BÁO CHÍ - DOANH NGHIỆP ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thứ hai, 10 Tháng 6, 2024 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Sáng ngày 6/6/2023, Diễn đàn Báo Chí - Doanh nghiệp đồng hành cùng sự phát triển đã chính thức diễn ra với sự tham gia của đại diện đến từ nhiều tờ báo và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh trong đó có sự tham gia của đại diện đến từ Tập đoàn Mai Linh. Đây là dịp để công ty tiếp thu những thông tin cũng như xu hướng hợp tác phát triển mới giữa báo chí và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Diễn đàn diễn ra dưới sự chủ trì của PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Uỷ viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị chủ trì tham luận tại Diễn đàn. Phía Tập đoàn Mai Linh có sự tham gia của ông Trương Quang Mẫn - Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Tập đoàn Mai Linh cùng đại diện đến từ các đầu báo và công ty khác nhau.

Ông Trương Quang Mẫn - Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Tập đoàn Mai Linh

Diễn đàn được tổ chức nhân kỷ niệm kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tổng kết các thành tựu phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam trong chặng đường 99 năm xây dựng và phát triển; tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp.

Diễn đàn tập trung trao đổi, thảo luận những nội dung chính như: Một là, tổng quan những vấn đề lý luận về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp; phân tích vai trò của báo chí đối với doanh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập, đặc biệt là trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

Hai là, phân tích thực trạng hoạt động truyền thông của báo chí đối với cộng đồng doanh nghiệp về phát triển kinh tế xã hội trong môi trường truyền thông số; làm rõ những vấn đề đặt ra và nguyên nhân của việc chưa đồng thuận giữa doanh nghiệp và báo chí; những thông tin chưa chính xác, vấn đề "chính thống hóa" tin đồn trên báo chí ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu và quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp. Kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông, cải chính thông tin và định hướng dư luận nhằm góp phần tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. 

Ba là, khẳng định vai trò của báo chí là cầu nối giữa Nhà nước với doanh nghiệp và ngược lại; Đề xuất những kiến nghị và giải pháp quan trọng nhằm nâng cao kỹ năng tác nghiệp và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo khi viết và phản ánh về doanh nghiệp; Xây dựng chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay.

Tại Diễn đàn, các đại biểu tập trung trao đổi về những mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp; phân tích vai trò của báo chí đối với doanh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập, đặc biệt là trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Các đại biểu cũng nêu rõ thực trạng truyền thông của báo chí với cộng đồng doanh nghiệp về phát triển kinh tế - xã hội trong môi trường truyền thông số; làm rõ những vấn đề đặt ra và nguyên nhân của việc chưa đồng thuận giữa doanh nghiệp và báo chí. Đồng thời, phân tích, đưa ra các giải pháp để minh bạch hơn trong xử lý thông tin, giúp báo chí và doanh nghiệp đồng hành phát triển bền vững...

Được biết năm nay, Diễn đàn được tổ chức tại Hà Nội (ngày 31/5); TP.HCM (ngày 6/6/2024) và TP. Buôn Mê Thuột - Daklak (14/6/2024).

 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055