Ấm áp tình người trong thiên tai

Thứ tư, 25 Tháng 10, 2017 | Cập nhật bởi : Ngoc Anh | Danh mục : Tin tức

Sau thành công của đêm nhạc "Chung Tay" 1&2 tại Hà Nội, do các nghệ sỹ, ca sỹ, MC Hà Nội khởi xướng và tổ chức. Ngày 21-22/10/2017, Tập đoàn Mai Linh, Quỹ An toàn Giao thông và Phát triển cộng đồng (TCF), nhóm Dân Lam Sơn (các cựu HS Lam Sơn - Thanh Hoá) nhóm Hương Thiện Tâm và Hội Trái tim yêu đã lên đường đến vời người dân vùng lũ Thanh Hoá. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của NSUT Kim Tiến và ca sỹ Thanh Thảo - Nhân tố bí ẩn X FATOR Chiều 21/10, đoàn đến điểm trao quà đầu tiên tại xã Tế Nông, huyện Nông Cống - Thanh Hoá nơi bị ảnh hưởng nặng nề với 1.700 ngôi nhà bị ngập, hàng ngàn hecta hoa màu cùng gia súc gia cầm bị lũ cuốn trôi.

                                                               Hình 1: Nghệ sĩ ưu tú Kim Tiến 

                                                 Hình 2: Ca sỹ Thanh Thảo - Nhân tố bí ẩn X FATOR

Ngày 22/10, đoàn tới trao quà tại xã Định Tăng và Yên Lạc huyện Yên Định và xã Xuân Minh, xã Xuân Tín huyện Thọ Xuân. Đây là những xã bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận lũ vừa qua. Đặcbiệt, tại xóm chài (Xuân Tín - Thọ Xuân) nơi có 50 hộ sinh sống trên sông bằng nghề nuôi cá lồng bè và đánh bắt thủy sản. Cơn lũ vừa qua đã cuốn trôi hết các bè cá, người nông dân rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn. Ông Hồ Hữu Thiết - Giám đốc Mai Linh Thanh Hóa cùng với gần 40 CBNV Mai Linh Thanh Hóa đã tham gia đoàn đi trao quà thực tế tại địa phương. Ông Thiết cho biết: Ngay từ khi có tin lũ về, ông chủ tịch Tập đoàn đang đi công tác nước ngoài, đã gọi điện về ủng hộ đêm nhạc do các nghệ sỹ Hà Nội tổ chức, ủng hộ 100.000.000 đ (một trăm triệu đồng). Tập đoàn Mai Linh cũng đã phát động chương trình ủng hộ người dân vùng lũ trong toàn hệ thống.

                          Hình 3: Ông Hồ Hữu Thiết - Giám đốc Mai Linh Thanh Hóa 

Cùng chung tay góp sức với các anh chị em nghệ sỹ và nhóm thiện nguyện Hương Thiện Tâm, nhóm Dân Lam Sơn, Hội trái tim yêu. Để có được số tiền, hiện vật thiết thực mang đến chia sẻ với bà con. Gần 500 xuất quà (mỗi xuất trị giá 600.000 đ), 10 tấn gạo cùng tiền mặt và các hiện vật khác: bình lọc nước, vở viết cho học sinh các trường tiểu học... đã được trao đến tận tay những hộ dân và trường học bị ảnh hưởng nặng nhất. Ngày 26/10, chương trình được tiếp tục thực hiện tại Yên Bái, nơi cơn lũ khủng khiếp đi qua, làm chết nhiều người, trong đó có nhà báo Hữu Dư hy sinh trên đường tác nghiệp và rất nhiều gia đình bị lũ cuốn trôi nhà cửa, sập cầu...

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055