Thêm một “bà đỡ” mát tay là lái xe Mai Linh

Thứ tư, 13 Tháng 12, 2017 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Vào lúc 15h30p ngày 07/12/2017 một bé gái đáng yêu đã chào đời ngay trên xe taxi Mai Linh Thanh Hoá. 
​Niềm vui lẫn sự xúc động vẫn còn hiện rõ trên nét mặt của Lái xe Nguyễn Quang Huy – sinh năm 1989 – MSNV 048139 – Số tài 6415 –BKS 36A-14402 thuộc đội xe Tĩnh Gia - Công ty Mai Linh Thanh Hóa bởi lần đầu tiên Anh được làm “Bà đỡ bất đắc dĩ”
​Anh Huy chia sẻ, vì yêu màu xanh Mai Linh nên anh đã quyết định đăng ký tuyển dụng làm nhân viên lái xe Mai Linh ( ngày vào công ty 28/9/2017) tính đến nay cũng mới chừng 3 tháng. Công việc hàng ngày cho anh nhiều cơ hội được tiếp xúc với khách hàng và nâng cao hiểu biết xã hội, lại có điều kiện được đi đây đó.
​Ngày 07/12/2017 cũng như mọi ngày, khi Lái xe Huy đang kinh doanh tại khu vực Mai Lâm - Tĩnh Gia thì có một người đi đường vẫy xe yêu cầu đón một khách nữ cách đó khoảng 1.5km (người phụ nữ ấy đang bị đau bụng nằm bên vệ đường và sắp đến ngày sinh nở). Rất nhanh chóng Anh Huy đưa người phụ nữ lên xe. Qua câu chuyện với khách – anh được biết Chị ấy tên là Mai Thị Nết đang làm công nhân Nhà máy Annoza (vì thấy sức khoẻ không ổn nên xin nghỉ làm sớm để về nhà). Phán đoán được tình hình sức khoẻ của khách hàng (sắp sinh), Anh Huy nhanh chóng cho xe di chuyển về phía bệnh viện huyện Tĩnh Gia, đồng thời nhắc khách gọi cho người nhà để trợ giúp. Khi còn cách bệnh viện khoảng 5km, Chị Nết đã chuyển dạ. Không có người giúp đỡ, lái xe vừa động viên vừa trấn tĩnh khách hàng cố gắng chịu đau để đến Bệnh viện. Nhưng dường như em bé muốn “ghi dấu ấn cuộc đời mình trên chiếc xe màu xanh” nên đã cất tiếng khóc chào đời ngay trên xe Taxi của Anh Huy. 
Bất ngờ và có chút bối rối trước tình huống đặc biệt này, nhưng nhờ có những kỹ năng được học qua khoá đào tạo nghiệp vụ Lái xe Mai Linh – Anh Huy đã nhanh chóng đỡ được em bé – sơ cứu ban đầu, trao bé cho mẹ rồi nhanh chóng đưa hai mẹ con chị Nết tới Bệnh viện đa khoa Tĩnh Gia.


Gia đình chị Nết hết sức vui mừng và bày tỏ sự cảm phục đối với tài xế Huy, có lẽ câu chuyện này sẽ được kể cho mọi người và em bé khi em lớn lên. Câu chuyện về người lái xe Mai Linh làm “bà đỡ bất đắc dĩ”, về giây phút chào đời đặc biệt của bé.
Anh Lê Văn Diễn, sinh năm 1972 tại Xóm 11 Thôn Bắc Hải – Hải Nhân – Tĩnh Gia (ĐT: 0984647756) là chồng của chị Mai Thị Nết xúc động khi đón con gái thứ 2 chào đời và bảy tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Tập đoàn Mai Linh nói chung và Công ty Mai Linh Thanh Hoá nói riêng đã đào tạo được những lái xe tuyệt vời như anh Nguyễn Quang Huy và gia đình đã quyết định đặt tên em bé là Lê Thị Diễm Phước để bày tỏ sự biết ơn trời đất và những người đã đón bé chào đời an toàn mạnh khoẻ.


​ Đây không phải là lần đầu tiên lái xe Mai Linh Thanh Hóa trở thành “bà đỡ”, trước đó Anh Sáu (tĩnh Gia),Anh Duy (Thọ Xuân), Anh Ninh (Hậu Lộc)…cũng đã được làm “bà đỡ bất đắc dĩ” nhưng vô cùng tự hào bởi được góp một phần nhỏ xây dựng hình ảnh thương hiệu Mai Linh trong lòng khách hàng.
Và bé Diễm Phước là em bé thứ 72 chào đời trên xe Mai Linh

 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055