HỘI ĐỒNG HƯƠNG THANH HÓA TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TIẾP TỤC HƯỚNG VỀ QUÊ HƯƠNG, VÌ TƯƠNG LAI CỦA TỈNH

Thứ bảy, 04 Tháng 5, 2024 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Ngày 4/5, Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập (19/5/1989 - 19/5/2024); kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao tặng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh.

 

Đại biểu tham quan các gian hàng tại chương trình họp mặt.

Dự chương trình họp mặt có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Văn Hải, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Với khát vọng vươn lên, nhiều người con quê hương Thanh Hóa đã lựa chọn những vùng đất mới để lập thân, lập nghiệp. Nhiều thế hệ người Thanh Hóa đã đến với mảnh đất phương Nam để sinh sống, tạo dựng cộng đồng người Thanh Hóa tại đây. Và thể theo mong đợi của những người con xa quê, Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh được thành lập năm 1989. Đây là một dấu ấn có ý nghĩa rất đặc biệt, thể hiện cốt cách, phẩm chất hòa đồng, cố kết cộng đồng, nghĩa tình của người Thanh Hóa. Và kể từ thời điểm đó, Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh luôn là mái nhà chung của những người con xa quê; là nơi tập hợp, đoàn kết những người con Thanh Hóa xa quê, là cầu nối vững chắc giữa đồng hương Thanh Hóa với quê nhà; là nơi trọn vẹn tấm lòng hướng về Thanh Hóa với những việc làm thiết thực, nghĩa tình, góp sức xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Các đại biểu tham dự chương trình họp mặt.

Bên cạnh các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thăm hỏi, động viên, chia sẻ kịp thời với những gia đình hội viên khi có hoàn cảnh khó khăn, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, ý nghĩa, có sức lan tỏa, tạo sự gắn bó, đoàn kết, nghĩa tình trong cộng đồng. Nhiều hội viên là doanh nhân thành đạt, chủ doanh nghiệp lớn đã đầu tư sản xuất kinh doanh tại quê hương; hỗ trợ các địa phương xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng y tế, trường học, nhà văn hóa, đường dân sinh, nhà tình nghĩa... góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhàHội luôn coi trọng, thực hiện thường xuyên các hoạt động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội, qua đó đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách, người yếu thế vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; hỗ trợ đồng bào khắc phục khó khăn, vượt qua thiên tai, dịch bệnh.

Hoạt động xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài, chăm lo sự nghiệp “trồng người” của tỉnh nhà được chú trọng, Hội đã vận động, thu hút nhiều nguồn lực xã hội, tặng hàng nghìn suất học bổng giúp học sinh nghèo, khó khăn được tiếp sức tới trường, giúp truyền thống hiếu học của quê hương tiếp tục phát triển.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình gặp mặt.

Đặc biệt, Hội đã tích cực hưởng ứng, ủng hộ cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024 - 2025 theo Chỉ thị số 22 ngày 30/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, góp phần quan trọng phấn đấu đến ngày 30/9/2025 có 5.000 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, góp phần thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Đó là những nghĩa cử, nghĩa tình cao đẹp, thể hiện tấm lòng yêu quê hương, luôn hướng về quê hương của những người con xa quê, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra và tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của quê hương Thanh Hóa anh hùng.

Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục hướng về quê hương, vì tương lai của tỉnhPhó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại chương trình họp mặt.

Trong không khí đầm ấm, thân tình, thắm đượm nghĩa tình quê hương, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi trân trọng gửi tới những người con Thanh Hóa đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP Hồ Chí Minh những tình cảm thân thiết và lời thăm hỏi ân tình; chúc Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh ngày càng phát triển.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh vui mừng thông tin khái quát những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đạt được trong năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024, cùng những định hướng lớn của tỉnh trong thời gian tới, đồng thời khẳng định: Trong những thành tích đạt được, cùng với sự quan tâm của Trung ương có sự đóng góp rất lớn của những người con Thanh Hóa đang công tác, học tập và sinh sống ở khắp mọi miền đất nước nói chung và ở TP Hồ Chí Minh nói riêng, đã chung tay, góp sức vì tỉnh Thanh Hóa phát triển ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại chương trình họp mặt.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà các bác, các anh chị em đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh, cũng như những người con Thanh Hóa ở khắp mọi miền Tổ quốc đã dành cho quê hương thân yêu trong suốt những năm qua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Ban liên lạc Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh đã khắc phục khó khăn, đem tâm huyết, uy tín, trí tuệ, lòng nhiệt thành để kết nối con em quê hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh với cấp ủy, chính quyền địa phương và được đánh giá tốt đẹp.

 

Trong thời gian tới, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong mỗi người con quê hương Thanh Hóa hãy luôn phát huy cao độ truyền thống yêu nước, cách mạng, truyền thống vẻ vang của quê hương, nhận thức đầy đủ, đúng đắn về sự phát triển đi lên, chuyển mình mạnh mẽ của đất nước nói chung và TP Hồ Chí Minh, tỉnh Thanh Hóa nói riêng, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng quê hương Thanh Hóa tươi đẹp, ngày càng phát triển và sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 17 tập thể, 19 cá nhân; Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân, thuộc Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh.

Cũng nhân dịp này, Quỹ khuyến học Hồ Đắc Di đã trao tặng 1 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo, vượt khó; Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh trao tặng 350 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055