Thứ sáu, 17 Tháng 8, 2018 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức
Sáng ngày 17/8 Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã tổ chức tuyên dương lái xe Hoàng Gia Thái trên toàn hệ thống, nhờ thành tích trả lại tài sản có giá trị lớn cho khách hàng.
Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tuần qua, lái xe Hoàng Gia Thái đã 2 lần trả lại tiền khách đánh rơi trên xe. Chiều ngày 16/8/2018, anh Thái đã trả cho khách một chiếc ba lô trong đó chứa: 90 triệu tiền mặt, 1 chiếc điện thoại iphone 5, 1 đôi bông và 1 chiếc nhẫn bằng vàng cùng nhiều giấy tờ và dụng cụ cá nhân. Đây là tài sản mà chị Nguyễn Thị Thu Hằng (huyện Phú Quốc) bỏ quên trên xe khi di chuyển cùng người nhà từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (Sư Vạn Hạnh, P.10, Q.10, TP. HCM) đến Bệnh viện Mắt (Điện Biên Phủ, P.7, Q.3, TP.HCM) vào lúc 14h45’ cùng ngày. Sau khi phát hiện khách xuống xe và để quên một chiếc ba lô màu xanh, anh Thái đã liên lạc với nhân viên điều hành và báo về Văn phòng Tập đoàn. Lúc 16h cùng ngày, lái xe Hoàng Gia Thái và chị Thu Hằng đã có mặt tại Văn phòng Tập đoàn Mai Linh và tiến hành thủ tục trao trả tài sản.
Số tài sản trước đó anh Hoàng Gia Thái nhặt được bao gồm tiền mặt và một số thẻ ngân hàng, tuy nhiên kể từ ngày thông báo hiện vẫn chưa tìm được chủ nhân của số tài sản trên.
Trước đó, ngày 29/7/2018 anh Thái cũng nhặt được 1 chiếc ví trong đó có 56 triệu đồng và nhiều thẻ ngân hàng. Sau khi thông báo nhưng không có người đến nhận, Tập đoàn Mai Linh đã tiến hành bàn giao tài sản này cho Công an phường Bến Nghé (Q.1) để cơ quan chức năng tiếp tục thông báo công khai tìm người sở hữu số tài sản trên.
Ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh tuyên dương và khen thưởng cho lái xe Hoàng Gia Thái tại văn phòng Tập đoàn.
Nói về việc làm của mình, lái xe Hoàng Gia Thái chia sẻ đơn giản: Trong hai lần nhặt được tài sản khách hàng để quên trên xe, lần này tôi rất vui khi chị Hằng đã nhận được tài sản của mình, còn lần trước, do tới nay vẫn chưa tìm được chủ để trả lại nên tôi không được vui lắm. Tôi rất mong người mất tiền liên lạc với Công an phường Bến Nghé để nhận lại số tiền của mình.
"Trong hai lần nhặt được tài sản khách hàng để quên trên xe, lần này tôi rất vui khi chị Hằng đã nhận lại được tài sản của mình, còn lần trước, tôi hy vọng sẽ tìm được chủ để trả lại", anh Hoàng Gia Thái chia sẻ.
Trong hơn 10 năm làm việc tại Mai Linh, anh Thái đã rất nhiều lần trả lạ ví tiền, điện thoại… mà khách hàng để quên trên xe. “Việc trả lại tài sản không tham của rơi là nét đẹp văn hoá của công ty, vì thế tôi và nhiều anh em lái xe khác phải tiếp nối và phát huy giá trị tốt đẹp đó trong mắt khách hàng. Khi phát hiện được túi xách chứa tài sản có giá trị trên xe, bản thân tôi chỉ nghĩ rằng phải trả lại bằng được cho khách hàng tài sản bị mất bởi họ sẽ rất buồn và lo lắng”, anh Thái chia sẻ thêm.
Với việc làm ý nghĩa trên của nhân viên, ông Hồ Huy đã bày tỏ sự vui mừng và mong muốn tất cả nhân viên Mai Linh sẽ học đức tính trung thực của lái xe Hoàng Gia Thái.
Tại buổi tuyên dương lái xe Hoàng Gia Thái, ông Hồ Huy- Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh chia sẻ, việc làm ý nghĩa của lái xe Hoàng Gia Thái góp phần khẳng định hình ảnh tốt đẹp của Mai Linh trong mắt khách hàng. Trong 25 năm xây dựng và trưởng thành, hàng nghìn anh em lái xe đã trả lại cho khách những tài sản có giá trị lớn. Đây là truyền thống tốt đẹp, nét đẹp văn hóa doanh nghiệp mà Mai Linh đã xây dựng 25 năm qua. Tấm gương của anh Thái xứng đáng để nhiều người học hỏi, cùng phát huy những giá trị tốt đẹp để xây dựng Mai Linh ngày càng đẹp về văn hoá, tốt về dịch vụ, trở thành nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu Việt Nam.