Lái xe taxi Mai Linh Nam Định đỡ đẻ thành công cho sản phụ trên xe vào rạng sáng

Thứ tư, 27 Tháng 3, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Khoảng 05h30, ngày 23/03/2019 trong lúc di chuyển đến bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nam Định một sản phụ đã hạ sinh một bé trai ngay trên xe taxi. Đặc biệt “ông đỡ bất đắc dĩ” trong thời điểm đó không ai khác đó chính là anh lái xe taxi Mai Linh.

Ban lãnh đạo Mai Linh Nam Định đến thăm và tặng quà cho gia đình cháu bé

Không ai khác “ông đỡ bất đắc dĩ” đó chính là anh Bùi Văn Thiệp –  số tài 3502 điều khiển xe số tài 3502  BKS : 18A – 12025 thuộc đơn vị Taxi Mai Linh Nam Định. Anh cho biết, vào rạng sáng ngày 23/3, trong lúc kinh doanh anh nhận được cuốc khách đưa sản phụ là chị Thẩm Thị Hiếu  từ xóm 9, xã Nghĩa An, huyện Nam Trực đến bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nam Định để sinh nở. Trong quá trình di chuyển cách bệnh viện khoảng 500 mét, thì sản phụ bắt đầu có dấu hiệu trở dạ chuẩn bị sinh.

Nhận thấy tình hình diễn ra quá gấp trong khi nếu cố di chuyển đến bệnh viện thì sẽ không kịp, lái xe Bùi Văn Thiệp đã quyết định dừng xe vào bên đường và cùng Trần Thanh Tùng là chồng của sản phụ cùng động viên và hướng dẫn chị Hiếu hít thở sâu và thực hiện những thao tác đỡ đẻ đã được đào tạo để hướng dẫn sản phụ sinh nở. Sau vài phút luống cuống, thì tiếng khóc của bé trai bắt đầu cất lên khiến cả hai người đàn ông đều thở phào vào nhẹ nhõm.

Ngay sau khi em bé sinh ra, lái xe Thiệp đã lấy khăn quấn cho em bé và tiếp tục cho xe di chuyển đến viện để các bác sĩ hỗ trợ và chăm sóc. Bé trai nặng 3.2kg được gia đình đặt tên là Trần Thanh Bách.

Lái xe Mai Linh Hà Nam - Bùi Văn Thiệp cùng cháu bé Trần Thanh Bách

“Thay mặt gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn lái xe Bùi Văn Thiệp và hãng taxi Mai Linh. Thực sự lúc đó chúng tôi cũng rất bối rối, vừa lo vừa sợ. May nhờ có anh lái xe taxi hỗ trợ nên ca sinh đã mẹ tròn con vuông,” anh Trần Thanh Tùng chia sẻ.

Xin chúc mừng hạnh phúc của gia đình anh Tùng chị Hiếu, chúc thành viên mới trong gia đình hay ăn, chóng lớn.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055