Xúc động nghẹn ngào trước hình ảnh một em bé chào đời trên xe taxi Mai Linh trước cổng bệnh viện Thành phố Vinh

Thứ ba, 03 Tháng 12, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Vào lúc 14h chiều nay 2/12 lái xe Biện Trường Quyết – Số tài 5594 thuộc đội lái xe Mai Linh Nghệ An có nhận chở một cuốc khách tại P. Lê Lợi (Vinh, Nghệ An) đến Bệnh viện Thành phố. Khách hàng là một cặp vợ chồng sản phụ đang có dấu hiệu sắp sinh nở.

Sau khi xe di chuyển được khoảng 1,5km thì sản phụ bắt đầu có dấu hiệu sinh nở, liên tục la lớn. Lo sợ em bé sinh trên xe không được an toàn, người nhà sản phụ liên tục hối thúc lái xe di chuyển nhanh để đến bệnh viện. Tuy nhiên, vào thời điểm trên do lượng xe di chuyển trên đường nhiều nên việc di chuyển gặp khá nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, lái xe Quyết phải vừa trấn an sản phụ vừa cố gắng tìm lộ trình di chuyển thật nhanh để đến bệnh viện kịp thời.

Khi xe vừa đến cổng bệnh viện thành phố Vinh (Nghệ An) thì sản phụ bắt đầu chuyển dạ và vỡ ối. Trước tình thế cấp bách, biết không kịp vào bệnh viện, lái xe Biện Trường Quyết đã cùng chồng sản phụ quyết định dừng xe ngay tại cổng bệnh viện, sát lộ trình di chuyển để lo cho cuộc sinh.

Lúc này, các bác sĩ của bệnh viện cũng đã được thông báo trước và ngay lập tức có mặt, huy động ekip và phương tiện cấp cứu, túc trực tại cửa taxi. Khi cửa taxi vừa mở ra, cũng là lúc tiếng khóc đầu đời của con được cất lên, một bé gái khỏe mạnh đã chào đời trên xe taxi Mai Linh.

Tiếp nhận sản phụ, các bác sĩ khoa cấp cứu đã tiến hành cắt dây rốn cho cháu bé ngay trên xe, nhanh chóng vệ sinh ổn định thân nhiệt cho bé bằng lồng ấp. Về phía sản phụ cũng được các bác sĩ chăm sóc cầm máu ban đầu, sau đó nhanh chóng được chuyển vào bệnh viện để theo dõi tiếp tình trạng sức khỏe.

Về phía Công ty TNHH Mai Linh Nghệ An, ngay sau nhận được thông tin sự việc đã đến thăm hỏi và tặng quà cho sản phụ.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055