Vượt dặm trường và đêm tối, lái xe Mai Linh Gia Lai hỗ trợ sản phụ sinh con trên taxi

Thứ bảy, 20 Tháng 6, 2020 | Cập nhật bởi : Ngoc Anh | Danh mục : Tin tức

Vào lúc 3h30 ngày 19/6, tổng đài Taxi Mai Linh Gia Lai nhận cuộc gọi báo đón khách gấp tại xã Ia Dreng (huyện Chư Pưh). Khách thông báo cần xe gấp để đưa sản phụ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai sinh con vì sản phụ có biểu hiện trở dạ. Nhận được thông báo, lái xe Nguyễn Quang Điệp  (thuộc Trạm giao ca huyện Chư Pưh) đã lên đường ngay trong đêm để kịp thời đưa sản phụ đến bệnh viện.

Đón khách lên xe và di chuyển được hơn 40 km (chặng đường từ nhà sản phụ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh khoảng 60 km) thì sản phụ trở dạ kêu đau dữ dội. Nhận thấy sản phụ có thể sinh con ngay nên anh Điệp đã bình tĩnh đưa xe tấp gọn vào lề đường, sau đó cùng với chồng sản phụ hỗ trợ và hướng dẫn sản phụ cách thở và các thao tác cần thiết. Nhờ những kiến thức đã được đào tạo, anh Điệp đã giúp ca sinh thành công, “mẹ tròn, con vuông” ngay trên xe taxi Mai Linh.

“Tôi rối quá không biết phải làm những gì. May nhờ lái xe Điệp đã rất tháo vát, chuyên nghiệp hỗ trợ vợ con tôi vượt cạn kịp thời. Gia đình tôi rất cảm ơn anh lái xe, cảm ơn taxi Mai Linh Gia Lai đã không quản ngại giờ giấc phục vụ khách hàng trong lúc cần kíp nhất”, anh Trần Ngô Duyên - chồng sản phụ, vui mừng chia sẻ.

Lái xe Taxi Mai Linh hỗ trợ sản phụ sinh con trên taxi

Em bé chào đời trong vòng tay lái xe Nguyễn Quang Điệp

Sau khi hạ sinh thành công, anh Điệp tiếp tục điều khiển xe đưa mẹ con sản phụ tới bệnh viện để các bác sĩ chăm sóc sau sinh. Hiện nay, sức khỏe của hai mẹ con đều rất tốt. “Tôi đã được công ty tập huấn kỹ năng sơ cứu bệnh nhân gặp nạn và các kiến thức làm "ông đỡ" nên trước tình huống này tôi không gặp nhiều khó khăn để xử lý tốt”, lái xe Điệp cho biết.

Tính đến thời điểm hiện tại, Mai Linh đã ghi nhận tổng cộng 190 ca sinh trên taxi của hãng trên toàn quốc. Năm 2019, Tập đoàn Mai Linh đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là "Hãng taxi có số lượng ca sinh trên taxi nhiều nhất Việt Nam". Đầu năm 2020, Mai Linh tiếp tục nhận được quyết định tặng Bằng khen của Bộ Y tế vì đã có thành tích trong việc hỗ trợ 169 trường hợp hộ sinh trên xe.  

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055