Thêm bốn thiên thần nhỏ chào đời trên taxi Mai Linh

Thứ hai, 29 Tháng 6, 2020 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Ngày 23/6/2020, Mai Linh Bắc Ninh và Tiền Giang cùng chào đón hai thiên thần cất tiếng khóc chào đời trên “chuyến xe hạnh phúc” trong niềm vui khôn tả của gia đình các em. Một tuần sau đó, Mai Linh tiếp tục ghi nhận thêm hai ca hộ sinh thành công, nâng tổng số ca lên 194 trên toàn hệ thống.

Vào khoảng 4h30 ngày 23/6/2020, lái xe Nguyễn Tấn Phương - thuộc Mai Linh Tiền Giang, nhận được thông báo qua App đón vợ chồng sản phụ Trần Lê Ái Lâm (sinh năm 1993, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) di chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn (TP. HCM) để sinh con như dự tính ban đầu.

"Ông đỡ" Nguyễn Tấn Phương (bên phải)

Tuy nhiên, khi xe tới đường dẫn vào cao tốc Trung Lương thì sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ, khó có thể tiếp tục di chuyển đi TP.HCM. Sau khi tham khảo ý kiến chị Lâm và anh Lê Minh Tuân (chồng sản phụ), anh Phương quyết định cho xe quay đầu, nhằm thẳng hướng Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang. Vừa đi được khoảng 3km thì sản phụ vỡ ối, lái xe Phương nhanh chóng tấp xe vào lề và cùng anh Tuân hộ sinh ngay trên xe taxi. May mắn thay, mẹ tròn con vuông, em bé gái chào đời trong niềm vui khôn tả của ba mẹ bé cùng “ông đỡ bất đắc dĩ” Nguyễn Tấn Phương.

Sau đó, anh Phương tiếp tục điều khiển xe di chuyển về Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang để các y bác sĩ chăm sóc cho hai mẹ con.

Được biết, lái xe Phương đã gia nhập gia đình Mai Linh được 10 tháng. Anh đã nhiều lần trả lại tài sản có giá trị cho khách hàng để quên, nhưng đây là lần tiên anh hộ sinh trên taxi. “Lúc sản phụ nói con sắp ra thì tôi cũng run lắm, nhưng cũng phải tự trấn tĩnh mình để cùng chồng sản phụ hộ sinh cho cháu bé được chào đời khỏe mạnh. Đồng thời, phải đưa sản phụ đến bệnh viện càng sớm càng tốt, nếu ở bên ngoài lâu sẽ không tốt cho cháu bé”, lái xe Nguyễn Tấn Phương chia sẻ.

Cũng trong sáng sớm ngày 23/6/2020, lái xe Trần Văn Tuyển (Mai Linh Bắc Ninh) cũng tiếp nhận hành khách là sản phụ cần đi bệnh viện sinh con gấp. Người nhà sản phụ lo lắng chia sẻ, kết quả siêu âm cho thấy thai chưa thuận nên sản phụ nhiều khả năng sinh con ngược. Vừa động viên gia đình sản phụ bình tĩnh, anh Tuyến vừa bật đèn xi nhan liên tục ra hiệu cho người đi đường biết là xe đang chở người đi viện khẩn cấp.

Vừa đến viện, trong khi người nhà của sản phụ chạy vội đi liên hệ với bác sỹ, anh Tuyển mở cửa đỡ sản phụ xuống xe thì bất ngờ thấy đầu em bé đã nhô ra ngoài. Bằng những kinh nghiệm đã được đào tạo, anh Tuyển bình tĩnh đỡ đầu cháu bé và động viên người mẹ lấy hơi thở mạnh để đưa em bé ra ngoài. Khi em bé đã nằm gọn trên bụng mẹ cũng vừa kịp lúc gia đình sản phụ và bác sĩ ra tới để đưa 2 mẹ con nhập viện chăm sóc sau sinh.

Đại diện Mai Linh Bắc Ninh thăm và tặng quà cho thiên thần nhỏ hạ sinh trên taxi Mai Linh

Đến ngày 29/6/2020, hai lái xe Nguyễn Tuấn Cường (Mai Linh Quảng Ngãi) và Nguyễn Văn Sung (Mai Linh Phan Rang) tiếp tục trở thành những "ông đỡ" mát tay, nâng số ca hộ sinh trên taxi Mai Linh trên toàn hệ thống lên 194 ca.

Theo ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh, lịch sử phát triển của Mai Linh gắn với rất nhiều yếu tố đặc biệt, trong đó có việc hộ sinh trên xe taxi.

“Với một tình cảm sâu sắc và ngưỡng mộ, tôi đánh giá rất cao người lái xe Mai Linh có thể trở thành ‘ông đỡ, bà đỡ’ bất đắc dĩ nhưng rất thành công. Quan trọng hơn, những người lái xe tham gia hộ sinh còn mang trọng trách lớn lao: tính mạng của cả người mẹ lẫn con. Cứu một mạng người ‘phúc đẳng hà sa’, còn khi hộ sinh thành công giống như chúng ta đã cứu 2 mạng người vậy, rất đáng quý và phúc đức vô cùng”, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh chia sẻ.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055