Taxi Mai Linh hoạt động trở lại kể từ ngày 5/10/2021 - Sau thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid 19

Thứ ba, 05 Tháng 10, 2021 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng nay, người dân đã có thể gọi taxi, hoặc taxi công nghệ để đi làm. Nếu ở Cần Giờ, người dân còn có thể đi xe bus. Tuy nhiên, việc gọi xe không dễ dàng như ngày thường, vì theo quy định của ngành giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh, các loại hình xe công nghệ, sẽ không được hoạt động quá 10% số xe của hãng. Xe taxi không được vượt quá 20% số xe quản lý, xe du lịch không được phép hoạt động quá 30% số xe của mỗi đơn vị.

https://youtu.be/01nMFHvqcBA

Ông Hồ Anh Dương, Tổng Giám đốc kinh doanh taxi Tập đoàn Mai Linh, cho biết: "Khi khách hàng lên xe, chúng tôi sẽ đề nghị kiểm tra xem có đủ điều kiện ra đường không. Trên xe cũng có màn chắn ngăn giữa lái xe và khách. Lúc đi cũng mở cửa xe để đảm bảo an toàn phòng dịch".

Ngày đầu TP Hồ Chí Minh mở lại vận tải hành khách đô thị - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: TTXVN

Trong khi đó, các loại hình vận tải hành khách bằng xe gắn máy chưa được hoạt động trở lại bao gồm xe ôm truyền thống lẫn xe ôm công nghệ. Còn xe bus, vốn là loại hình giao thông công cộng, dễ tiếp xúc gần nên hiện mới chỉ có 4 tuyến được mở lại ở Cần Giờ, huyện đã kiểm soát dịch sớm nhất của thành phố. Còn các quận huyện khác vẫn chưa triển khai.

Ở TP Hồ Chí Minh cũng đã mở trở lại đường thủy. Sở GTVT cho biết, các phương tiện ô tô, tàu thuyền chở khách đăng ký hoạt động từ hôm nay sẽ được Sở cấp giấy phép có mã QR. Tuy số lượng hiện nay còn hạn chế nhưng nhiều khả năng là sẽ mở dần dần, từng bước điều chỉnh số lượng theo nhu cầu đi lại của người dân và tình hình kiếm soát dịch.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh, có 17 quận, huyện trên địa bàn được đề nghị công bố kiểm soát được dịch bệnh. Trong 5 địa phương còn lại có 3 địa phương là quận 4, quận Bình Thạnh và huyện Hóc Môn hiện chưa có báo cáo thẩm định và 2 quận, huyện chưa được công nhận kiểm soát dịch là quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Sở Y tế Thành phố cho biết, trong 14 ngày qua, tình hình dịch COVID-19 chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Riêng 1 tuần trở lại đây, số ca mắc mới, nhập viện và tử vong do COVID-19 có xu hướng giảm ở tất cả các tầng. Số ca xuất viện nhiều hơn số nhập viện.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055