Tập đoàn Mai Linh và các anh chị em nghệ sĩ sát cánh cùng người dân vùng lũ

Thứ hai, 16 Tháng 10, 2017 | Cập nhật bởi : Ngoc Anh | Danh mục : Tin tức

Trong những ngày qua, khắp nơi từ miền núi phía Bắc tới Bắc Trung Bộ đều có mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Hàng trăm người chết và mất tích là con số thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra tuần qua, vừa được văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai thống kê thông báo. Thanh Hóa là tỉnh nằm trong vùng chịu ảnh hưởng trên diện rộng, đặc biệt là tại các huyện Yên Định và Thọ Xuân. Hiện nay nhiều vùng trên địa bàn nói trên vẫn đang chìm sâu trong nước lũ, bị cô lập và không thể tiếp cận được bằng đường bộ.

Nhằm chia sẻ khó khăn với những người dân Thanh Hóa tại vùng mưa lũ, Tập đoàn Mai Linh, Quỹ An toàn Giao thông và Phát triển cộng đồng (TCF) đồng hành cùng các nghệ sỹ, ca sỹ, MC Hà Nội cùng nhóm nhóm thiện nguyện Hương Thiện Tâm (Hà Nội), Hội cựu học sinh Dân Lam Sơn, Hội quán Trái tim yêu tổ chức đêm nhạc “Chung tay” với mong muốn góp phần nào hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Đêm nhạc được tổ chức vào 20g ngày Chủ nhật - 15/10/2017 tại Hà Nội, với sự tham gia của các anh chị em nghệ sỹ: NSUT Kim Tiến, NSUT Hồng Liên;  ca sỹ Văn Giáp, Hương Mơ, Cẩm Tú, Trần Tuấn Hòa, Mai Trần Lâm, Guitare Phương Phạm; MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng… Tất cả đã “cháy” hết mình với những ca khúc lắng đọng và thấm đẫm tình nghệ sỹ, các nghệ sỹ đều mong muốn thực hiện được nhiều hơn những đêm diễn để ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Chương trình không chỉ hỗ trợ riêng Thanh Hoá mà các tỉnh Sơn La, Hoà Bình, và đặc biệt là Yên Bái, nơi có một nhà báo và hàng chục người dân đã bị lũ cuốn trôi trong đợt lũ lịch sử này.

Khán giả thật sự xúc động trước tình cảm của các nghệ sỹ dành cho chương trình. Đặc biệt, ca khúc Thương về Miền Trung do ca sỹ Hương Mơ (người Huế, hiện định cư tại CHLB Đức) cùng những hình ảnh vô cùng thương tâm về miền Trung đang oằn mình chịu lũ đã khiến không ít khán giả rơi lệ. Ông Lê Việt Thuỷ - Trưởng phòng Đào tạo Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội-  Chủ tịch Hội cựu học sinh Lam Sơn, xúc động nói: “Cho dù có đi nơi đâu, làm bất cứ việc gì, những người con Miền Trung cũng luôn hướng về quê hương. Hôm nay, chúng tôi, những cựu học sinh Lam Sơn (Thanh Hoá) đến đây với mong muốn được góp phần nhỏ bé của mình cho đồng bào quê tôi và tôi cũng mong rằng, sau chương trình này, chúng tôi sẽ làm được nhiều hơn nữa, để ủng hộ người dân các tỉnh thành lân cận cũng đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai…” 

Bức tranh “Mùa xuân” của hoạ sỹ Nguyễn Thị Hạnh (người từng tặng tranh cho cựu tổng thống Obama) đã được bán đấu giá với mức giá khởi điểm là 0 đồng. Nguyễn Thị Hạnh là luật sư, hoạ sỹ và là người con của quê hương Thanh Hoá. Mang đêm đêm nhạc bức tranh “mùa Xuân” hoạ sỹ mong muốn cho cuộc sống của tất cả mọi người trên đất nước Việt Nam luôn tươi đẹp như những cành hoa Xuân. Với mức giá 25 triệu đồng, anh Lê Thế Ngân (Lê Văn Lương – Hà Nội) đã là người trả giá cao nhất trong cuộc đấu giá bức tranh từ thiện này. Bế trên tay cô con gái nhỏ, anh Ngân chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi tham gia đấu giá từ thiện, lần đầu tiên khi con trai tôi 3 tuổi, và lần này, sau mười lăm năm, tôi đã có thêm con gái thứ hai, cháu cũng mới ba tuổi. Tôi mua bức tranh Mùa Xuân với mong muốn dạy các con mình biết thương yêu và biết chia sẻ tấm lòng đối với những hoàn cảnh khó khăn”.

Tiến sỹ Vũ Thị Hoà (cựu học sinh Lam Sơn – Thanh Hoá, giảng viên Học viện Tư Pháp) - thành viên Ban Tổ chức cho biết: Chúng tôi chỉ có hai ngày chuẩn bị, hai ngày với một chương trình hội tụ rất nhiều các anh chị em nghệ sỹ đăng ký tham gia và tự nguyện hát không lấy cát xê để ủng hộ, thật sự xúc động và cảm ơn tấm chân tình của các nghệ sỹ, đặc biệt là ca sỹ - NSUT Kim Tiến và ca sỹ - MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng đã khởi xướng chương trình này.

MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng chia sẻ: Đây là chương trình khởi đầu cho chuỗi những chương trình tiếp theo của anh chị em nghệ sỹ chúng tôi. Với mong muốn trực tiếp được chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, sau đêm nhạc tại Hà Nội này, chúng tôi sẽ đến Thanh Hoá, trực tiếp trao quà cho các hộ gia đình thuộc các thôn, xã khó khăn nhất trên địa bàn hai huyện Thọ Xuân và Yên Định (Thanh Hóa). Chương trình sẽ hỗ trợ lương thực, thực phẩm, các đồ dung thiết yếu và thuốc chữa bệnh cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ, người già neo đơn, phụ nữ có thai, gia đình có trẻ nhỏ mới sinh, trẻ mồ côi hoặc người khuyết tật. Bên cạnh đó, chương trình sẽ đặc biệt quan tâm ủng hộ các cháu học sinh, hỗ trợ đồ dùng học tập, sửa sang trường mầm non, tiểu học…

Trao đổi với ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT/ Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh – đơn vị đã sát cánh chung tay cùng anh chị em nghệ sỹ, ông Huy chia sẻ: Sau đêm nhạc tại Hà Nội, tập đoàn Mai Linh sẽ phát động quyên góp ủng hộ trong CBNV trên toàn hệ thống. Tại Thanh Hoá, Mai Linh sẽ cử nhân viên cùng đoàn tới trao quà cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, hỗ trợ cho người dân hậu thiên tai bão lụt bằng những việc làm thiết thực: giúp dân sửa chữa nhà cửa, đường xá và vệ sinh trường học và các nơi công cộng. Là người con của quê hương Thanh Hoá, tôi luôn đau đáu về quê hương mình. Khi xây dựng Mai Linh, tôi hướng đến nền tảng và  giá trị cốt lõi đưa Mai Linh theo định hướng là doanh nghiệp xã hội. Trong những ngày tới, các chuyến xe của Mai Linh sẽ đưa các anh chị em nghệ sỹ và các tình nguyện viên đến tất cả những nơi đang có thiên tai, bão lụt, 

Trải qua 24 năm hình thành và phát triển, Mai Linh hiện là đơn vị vận tải taxi có số lượng đầu xe lớn nhất cả nước, mở rộng kinh doanh trên 54 tỉnh/thành phố,. Mai Linh cũng là doanh nghiệp vận tải taxi đầu tiên của Việt Nam được Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) cấp chứng chỉ hệ thống quản lý an toàn giao thông  đường bộ theo tiêu chuẩn ISO 39001:2012.

Cùng với những thành công trong lĩnh vực kinh doanh, Mai Linh được khách hàng ấn tượng tốt đẹp từ những chương trình mang tính nhân văn xã hội, là sự biết ơn những người anh hùng dân tộc. Nổi bật là các chương trình đưa 500 cựu chiến binh về “Thăm lại chiến trường xưa - kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ” năm 2004; chương trình “Tiếp lửa truyền thống, vang mãi khúc quân hành-kỷ niệm 30 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước” đưa 1.000 CCB từ 64 tỉnh thành về gặp mặt tại Dinh Độc Lập năm 2005; đặc biệt là chương trình “Thăng Long - Hồn thiêng sông núi” Tập đoàn Mai Linh đã dày công tổ chức để đưa 1.000 Bà mẹ VNAH và Anh hùng thời đại Hồ Chí Minh về dự đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội năm 2010 thành công rực rỡ… Tất cả những chương trình mà Tập đoàn Mai Linh tổ chức đã để lại những dấu ấn sâu đậm, xúc động lòng người.

“ Lần nào cũng vậy, nghe có thiên tai bão lũ ở đâu, Mai Linh cũng sẵn sàng đồng hành cùng người dân nơi đó, đồng thời luôn chăm lo, hỗ trợ cho các CBNV Mai Linh tại địa phương nơi có thiên tai bão lũ xảy ra” – Ông Hồ Huy chia sẻ.

Còn ca sỹ, NSUT Kim Tiến, người khởi xướng chương trình cho biết:  “Đêm nhạc là cầu nối giữa các nghệ sỹ với những tấm lòng của người dân cả nước hướng về vùng lũ. Tôi cùng MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng và các bạn tình nguyện viên nhóm Hương Thiện Tâm đã đồng hành nhiều năm trong các chương trình thiện nguyện. Khi nghe thông tin từ báo đài là tôi không cầm được lòng. Tôi và Chiến Thắng cùng nhà báo Hà Linh Ngọc (phụ trách nhóm Hương Thiện Tâm) cùng anh chị em hội Dân Lam Sơn (các cựu học sinh trường Lam Sơn- Thanh Hoá)  đã quyết định ngay để kịp thời chia sẻ với người dân đang gặp khó khăn bởi lũ lụt. Chỉ có hai ngày chuẩn bị, nhưng tất cả chúng tôi đều sẵn sàng, nhiệt huyết. Cảm ơn ông Hồ Huy và các CBNV Tập đoàn Mai Linh đã đồng hành cùng chương trình”.

Nhà báo Hà Linh Ngọc trưởng nhóm thiện nguyện Hương Thiện Tâm xúc động cảm ơn các anh chị em nghệ sỹ và những tấm lòng hảo tâm cả trong nước và kiều bào ở xa tổ quốc đã chung tay ủng hộ chương trình. Với hành trình 9 năm kể từ ngày thành lập nhóm Hương Thiện Tâm, các thành viên trong nhóm đã thực hiện rất nhiều chương trình thiện nguyện trên khắp cả nước. Khi nghe tin bão lũ, nhóm Hương Thiện Tâm đã ngay lập tức họp bàn, lên kế hoạch và mong muốn được đến với bà con vùng lũ nhanh nhất – đại diện nhóm Hương Thiện tâm chia sẻ - bất cứ nơi nào, dù khó khăn đến mấy, những trái tim thiện tâm cũng sẽ có mặt và mong muốn được “mang lửa yêu thương thắp trên mọi miền”.

 

Kiều Linh

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055