Tập đoàn Mai Linh tài trợ vận chuyển 3500 cựu học sinh miền Nam trên đất Bắc về thăm trường cũ

Thứ ba, 10 Tháng 12, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Ngày 7.12 Tập đoàn Mai Linh đã tài trợ vận chuyển đưa 3500 cựu học sinh miền Nam về thăm lại trường xưa tại 18 tỉnh miền Bắc. Hoạt động này nằm trong chương trình kỷ niệm 65 năm học sinh miền Nam sinh sống học tập trên đất Bắc, đây cũng là sự kiện có ý nghĩa chính trị, lịch sử được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm.

Những chiếc xe khách 45 chỗ tiện nghi an toàn đưa đón cựu học sinh

Chăm sóc nhiệt tình chu đáo

Cụ thể, các đoàn xe do Mai Linh tài trợ đã đưa các học sinh miền Nam đi về các địa phương: Đông Triều- Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Chương Mỹ- Hà Nội, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Lai Châu, Thanh Hóa, Hưng Yên với 71 xe khách 45 chỗ, 100 lễ tân, hướng dẫn viên đưa đoàn cựu học sinh thăm lại trường xưa.

Đưa các cựu học sinh cao tuổi lên xe

Bà Lê Thị Kim Phượng đến từ Khánh Hòa là Cựu học sinh miền Nam trường số 13 chia sẻ:; “Về dự lễ kỷ niệm 65 năm học sinh miền Nam trên đất Bắc đợt này, hầu hết chúng tôi đã có tuổi không còn khỏe mạnh như trước nhưng ai cũng rất vui khi được BTC cùng tập đoàn Mai Linh chăm sóc phục vụ tận tình, đưa đi đến nơi về đến chốn trên những chiếc xe tiện nghi an toàn nên bản thân rất xúc động, cảm ơn Taxi Mai Linh rất nhiều”.

Các hướng dẫn viên Mai Linh đón tiếp các cựu học sinh miền Nam tại lễ kỷ niệm

Ông Lê Du Phong- Trưởng Ban tổ chức cho biết:; “Đây là lần thứ 3 Mai Linh tài trợ trực tiếp về vận chuyển cho chương trình kỷ niệm học sinh miền Nam trên đất Bắc, đây thực sự là việc làm có ý nghĩa đặc biệt giúp cho BTC giải quyết được khó khăn trong khâu đưa đón vận chuyển số lượng cựu học sinh và thầy cô giáo hơn 3500 người... Ngoài nhiệm vụ đưa đón, Mai Linh còn bố trí nhân sự chăm sóc y tế,  hướng dẫn viên hỗ trợ trên mỗi xe…Tôi đánh giá việc làm của Mai Linh trong chương trình này hết sức chu đáo, hiệu quả trách nhiệm và đầy tình cảm thể hiện được sự chuyên nghiệp, sẻ chia của  một tập đoàn vận tải uy tín hàng đầu Việt Nam”.

Hướng dẫn viên hỗ trợ đoàn trên xe

Ngoài chương trình đưa đón học sinh miền Nam trên đất Bắc, Tập đoàn Mai Linh còn có nhiều kinh nghiệm trong việc đưa đón hàng nghìn cụ với độ tuổi 70, 80 có cụ đến 90 tuổi qua các chương trình lớn: Thăm lại chiến trường xưa, 1000 năm Thăng Long, “Tiếp lửa truyền thống, vang mãi khúc quân hành - Kỷ niệm 30 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước” đưa 1.000 cựu chiến binh từ 64 tỉnh thành về gặp mặt tại Dinh Độc Lập năm 2005…

Ông Hồ Huy- Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh tham dự lễ kỷ niệm

Ông Hồ Huy – Chủ Tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh chia sẻ:, “Mai Linh là một trong những doanh nghiệp của người lính được lựa chọn giao nhiệm vụ để thực hiện chương trình học sinh miền Nam trên đất Bắc đó là niềm vinh dự và tự hào, chúng tôi đã huy động gần một trăm nhân viên được đào tạo để đưa đón các cựu học sinh miền Nam trở về những ngôi trường xưa một cách chu đáo nhất”.

Ông Hồ Huy- Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh chụp ảnh với các đại biểu tham dự

Lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh chụp ảnh kỷ niệm với học sinh miền Nam

Trường Học sinh miền Nam trên đắt Bắc tồn tại trong giai đoạn lịch sử quan trọng từ năm 1954 đến năm 1975. Đảng, Chính phủ và Bác Hồ đã thành lập 28 Trường Học sinh miền Nam ở các loại hình: mẫu giáo, cấp I, cấp II, III và bổ túc văn hóa để đón con em cán bộ, chiến sĩ và đồng bào miền Nam ra Bắc nuôi dưỡng, học tập, với tổng số trên 32 nghìn người. Nhiều học sinh miền Nam đã trở thành những cán bộ lãnh đạo của các cơ quan Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang; trở thành các nhà khoa học đầu ngành, doanh nghiệp, nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ…

Đây là lần thứ 3 chương trình kỷ niệm 65 năm Trường Học sinh miền Nam trên đất Bắc được tổ chức bao gồm nhiều hoạt động như: các đoàn học sinh miền Nam về thăm, giao lưu với các địa phương nơi trường đặt địa điểm trước đây, gặp gỡ, tri ân các thầy cô giáo đã chăm sóc, dạy dỗ học sinh miền Nam, lễ mít tinh kỷ niệm tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, với sự tham dự của một số lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các thầy, cô và học sinh miền Nam ở mọi miền đất nước.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055