Tập đoàn Mai Linh hợp tác với VNPAY triển khai thiết bị thanh toán thông minh SMARTPOS trên taxi

Thứ ba, 09 Tháng 6, 2020 | Cập nhật bởi : | Danh mục : Tin tức

Mai Linh - đơn vị vận tải taxi tiên phong ứng dụng VNPAY SmartPOS trong thanh toán

Là tập đoàn vận tải năng động, Tập đoàn Mai Linh luôn tiên phong ứng dụng công nghệ để cải tiến dịch vụ, phục vụ khách hàng trên toàn mạng lưới 63 tỉnh thành và 4 huyện đảo. Bên cạnh đó, VNPAY là đơn vị cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử hàng đầu Việt Nam. Việc hợp tác này sẽ phát huy được những lợi thế của hai bên, giúp khách hàng sử dụng taxi Mai Linh dễ dàng tiếp cận các hình thức thanh toán hiện đại và tiện lợi nhất, góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên mọi miền đất nước.

Trong giai đoạn đầu, VNPAY SmartPOS sẽ được triển khai lắp đặt cho toàn bộ mạng lưới xe taxi Mai Linh khu vực Hà Nội, thay thế cho những máy POS truyền thống. Giai đoạn tiếp theo, Tập đoàn Mai Linh sẽ tiếp tục ứng dụng VNPAY SmartPOS tại các tỉnh thành phía Nam như TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và các trung tâm du lịch.

VNPAY SmartPOS - Giải pháp thanh toán thông minh với nhiều ưu thế vượt trội

VNPAY SmartPOS là giải pháp thanh toán thế hệ mới sở hữu hàng loạt tính năng nổi bật. Máy được thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, tính di động cao; màn hình cảm ứng đa điểm lớn, hệ điều hành Android quen thuộc với người sử dụng; kết nối Bluetooth, Wifi, 4G, định vị toàn cầu GPS; camera sau để quét mã QR và mã vạch; in hóa đơn thanh toán ngay trên thiết bị; tích hợp đồng bộ các phần mềm quản lý và đặt xe do Mai Linh phát triển... Mục tiêu hướng đến là trên mỗi xe taxi Mai Linh chỉ cần một thiết bị duy nhất phục vụ toàn bộ nhu cầu công việc của tài xế.

Ngoài ra, VNPAY SmartPOS còn cho phép tài xế dễ dàng tra cứu lịch sử giao dịch, in lại hoá đơn cũng như đổi mã PIN và tra cứu số dư thẻ thành viên của Mai Linh.

VNPAY SmartPOS là thiết bị duy nhất trên thị trường chấp nhận hầu hết các phương thức thanh toán như: thẻ ngân hàng (bao gồm các loại thẻ nội địa và quốc tế); thẻ thành viên MCC và Green Card đầu số mới 120793; thanh toán qua mã VNPAY-QR; QR Voucher do Mai Linh phát hành; các ví điện tử có liên kết…

Green Card - dòng thẻ mới nhất của Tập đoàn Mai Linh cũng chính thức ra mắt trong sự kiện này. Thẻ được tích hợp công nghệ giao tiếp trường gần NFC (Near-Field Communications) và QR Code nên có thể thanh toán không cần chạm.

Trước mắt, Green Card hỗ trợ các đối tượng khách hàng là doanh nghiệp và cá nhân theo hình thức thanh toán trả sau. Khi sử dụng trên VNPAY SmartPOS, Green Card giúp khách hàng dễ dàng quản lý và kiểm soát được tổng hạn mức sử dụng, chủ động phân bổ hạn mức sử dụng cho từng thẻ cũng như chủ động in bảng sao kê chi tiết phát sinh… Trong tương lai gần, Green Card sẽ được Mai Linh tích hợp thêm phương thức thanh toán trả trước. Khách hàng có thể thuận tiện nạp tiền vào thẻ tại các văn phòng giao dịch của Mai Linh trên toàn quốc hoặc từ ví điện tử/tài khoản ngân hàng liên kết… để sử dụng cho nhu cầu đi lại của cá nhân/doanh nghiệp hoặc làm quà tặng bạn bè, người thân, đối tác.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Rahn Wood - Tổng Giám đốc Tập đoàn Mai Linh cho biết: “Công nghệ luôn đượcMai Linh xác định là giá trị cốt lõi, là trục xương sống trong quá trình phát triển của Tập đoàn cũng như duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Với việc tiên phong triển khai SmartPOS, Mai Linh hướng tới áp dụng các công nghệ mới nhất vào vận hành, mang lại cho hành khách những trải nghiệm tiện lợi, hiện đại và trọn vẹn nhất khi sử dụng dịch vụ lẫn khi thanh toán”.

Đại diện VNPAY chia sẻ:“Khi xã hội ngày càng phát triển việc, việc thanh toán bằng tiền mặt sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu thanh toán của toàn bộ nền kinh tế. Vì vậy, trong những năm qua Chính phủ đã ban hành nhiều quyết định nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Thông qua việc hợp tác giữa VNPAY và Mai Linh, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra tác động đa chiều, vừa mang đến một hình thức thanh toán mới thuận tiện hơn, an toàn hơn, vừa tạo đà tăng trưởng kinh tế, từ đó thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam”.

Thanh toán điện tử - xu hướng trong thời đại 4.0

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chiến lược tài chính toàn diện Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định 149/QĐ-TTg. Đây là chiến lược được đánh giá có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển xã hộivà là xu thế không thể khác trong nền kinh tế thời đại 4.0, tạo tiền đề chomọi người dân và doanh nghiệp đều được tiếp cận với các hình thức thanh toán hiện đại, thúc đẩy một xã hội không tiền mặt nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung  phát triển nhanh hơn.

Điểm nhấn của chiến lược này là ứng dụng công nghệ mới vào việc phát triển các dịch vụ theo chuẩn thế giới, tận dụng công nghệ để tạo sự đột phá. Trong đó, xu hướng ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại theo chuẩn thế giới sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực phát triển. Doanh nghiệp sẽ giảm được nhiều loại chi phí  về nhân sự,  thời gian, chi phí trung gian... mở ra nhiều cơ hội để bứt phá, bắt kịp với cuộc đua “số” trong thời đại công nghiệp 4.0.

Đăng ký thẻ tại: http://bit.ly/thetaxiMaiLinh

Tập đoàn Mai Linh được thành lập năm 1993 tại TP. Hồ Chí Minh. Với màu xanh lá cây đặc trưng - màu xanh cuộc sống, màu xanh môi trường và màu xanh an toàn giao thông, Mai Linh là  thương hiệu vận tải quen thuộc,  không chỉ gần gũi với người tiêu dùng trong nước mà còn với  du khách quốc tế. Mai Linh không ngừng mở rộng hệ thống, nâng cao chất lượng phương tiện và dịch vụ; phát triển đa dạng hệ sinh thái vận tải đường bộ, đường thuỷ; huấn luyện đội ngũ lái xe, ứng dụng cập nhật công nghệ trong phục vụ khách hàng… Hiện, Mai Linh là doanh nghiệp vận tải có mang lưới  hoạt động rộng nhất tại Việt Nam, bao gồm 63 tỉnh thành và 4 huyện đảo.

Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh Toán Việt Nam (VNPAY) là công ty hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam.Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thanh toán điện tử cùng ngành kinh doanh cốt lõi là Tài chính - Ngân hàng, VNPAY hiện đang hợp tác và cung cấp dịch vụ Mobile Banking cho hơn 40 ngân hàng với hệ sinh thái tiện ích đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu tài chính hàng ngày của người dùng.

Đặc biệt, doanh nghiệp sở hữu mạng lưới thanh toán VNPAY-QR rộng khắp trên toàn quốc với hơn 70.000 điểm chấp nhận thanh toán và vẫn đang tiếp tục được mở rộng. Ngoài ra, từ cuối năm 2019, VNPAY đã phát triển và đưa ra thị trường các giải pháp thanh toán thông minh như thiết bị VNPAY SmartPOS, máy bán hàng tự động,… và đã được nhiều doanh nghiệp quan tâm, đón nhận nhờ mang lại trải nghiệm thanh toán hiện đại, tiện lợi và an toàn.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055