Tập đoàn Mai Linh được vinh danh vì những đóng góp cho Côn Đảo

Chủ nhật, 28 Tháng 4, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Tối 26-4, tại Nghĩa trang Hàng Dương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Côn Đảo.

Tham dự lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Tại buổi lễ, Công ty CP Tập đoàn Mai Linh đã được vinh danh vì những đóng góp tích cực vào công tác bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử của di tích Nhà tù Côn Đảo. Cùng được vinh danh tại buổi lễ là 12 tập thể và 23 cá nhân.

Ông Hồ Huy Chủ tịch HĐQT - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh (thứ 4 từ trái qua phải) đón nhận bằng khen từ UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vì đã có những đóng góp vào công tác bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử của di tích Nhà tù Côn Đảo.

Nhân dịp này, tập thể Ban Quản lý Di tích Côn Đảo đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước vì những đóng góp cho công tác bảo tồn, tôn tạo di tích Côn Đảo.

Khu di tích Côn Đảo là một trong những di tích nhà tù lớn nhất và lâu đời nhất nước ta. Trong suốt 113 năm tồn tại (1862 - 1975), thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã lần lượt giam cầm, đày đọa hàng chục vạn chiến sĩ cách mạng và những người yêu nước Việt Nam, biến Côn Đảo thành “địa ngục trần gian”. Tuy nhiên, bất chấp chế độ lao tù và sự đàn áp dã man của địch, các chiến sĩ cộng sản và những người yêu nước Việt Nam đã kiên cường, giữ vững khí tiết “thà hy sinh chứ nhất định không chịu đầu hàng” và biến ngục tù Côn Đảo thành “trường học đấu tranh cách mạng”. Nhiều đồng chí đã trở thành lãnh tụ xuất sắc của Đảng ta như: Lê Hồng Phong, Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh,…

Trong 40 năm qua, Khu Di tích Côn Đảo luôn được bảo tồn và phát huy giá trị, là nơi giáo dục truyền thống về lòng yêu nước, lịch sử đấu tranh hào hùng của các chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân và đế quốc.

Trong chiến lược mở rộng mạng lưới hoạt động ra khắp 63 tỉnh thành và các huyện đảo, tháng 7/2018 chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Mai Linh tại Côn Đảo đã được thành lập và đi vào hoạt động. Trong thời gian tới, chi nhánh Mai Linh tại Côn Đảo sẽ đưa xe buýt điện vào hoạt động để tăng cường phục vụ khách du lịch và tham quan nghỉ dưỡng tại Côn Đảo.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055