SẼ NHÂN RỘNG MÔ HÌNH THÍ ĐIỂM KIỂM SOÁT NỒNG ĐỘ CỒN VỚI LÁI XE

Thứ hai, 02 Tháng 3, 2020 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Có rất nhiều khâu trong đó có khâu kiểm tra nồng độ cồn của CSGT. Tuy nhiên đó chỉ là hoạt động ở khâu cuối cùng. Tất cả các giải pháp căn cơ bền vững phải làm ở cấp trước đó, từ đào tạo cho lái xe đủ thông tin, kiến thức và đặc biệt là sự vào cuộc của doanh nghiệp...

Chiều 28/2, tại TP.HCM, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Mai Linh tổ chức hội nghị tổng kết “Xây dựng mô hình điểm về thực hiện tốt quy trình đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), kiểm soát việc chấp hành qui định về nồng độ cồn đối với lái xe”.

Theo ông Trần Quang Bình, Vụ trưởng Vụ Đường bộ, Bộ GTVT, sau 4 tháng triển khai thí điểm tại TPHCM, mô hình điểm về thực hiện quy trình đảm bảo ATGT, kiểm soát việc chấp hành qui định về nồng độ cồn đối với lái xe đã được Tập đoàn Mai Linh triển khai nghiêm túc.

Các lái xe của tập đoàn đã cam kết thực hiện pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông, không uống rượu, bia khi tham gia giao thông. Tập đoàn Mai Linh cũng trang bị 80 máy đo nồng độ cồn, tập huấn về Luật Giao thông đường bộ,…Qua kết quả kiểm tra thực tế tại 34 bãi giao ca và kiểm tra ngẫu nhiên 510 tài xế taxi Mai Linh đang làm việc, không phát hiện lái xe nào có vi phạm nồng độ cồn.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Mai Linh cũng đã đầu tư 7 tỷ đồng để mua khẩu trang y tế, nước rửa tay, xịt sát khuẩn…để đảm bảo vệ sinh 24 ngàn phương tiện. Tất cả tài xế taxi đều tuân thủ quy định về an toàn, luôn đeo khẩu trang khi làm việc và phát khẩu trang miễn phí cho tất cả hành khách.

Ông Rahn Wood – TGĐ Tập đoàn Mai Linh chia sẻ: Việc lái xe Mai Linh chấp hành nghiêm túc nghị định 100, là sự khởi đầu rất tốt cho nghị định. Tập đoàn Mai Linh cố gắng hướng đến là Tập đoàn an toàn, các lái xe tuân thủ và thay đổi ý thức khi tham gia giao thông. Tập đoàn Mai Linh tiếp tục đồng hành, tuyên truyền, giáo dục ý thức lái xe mang đến dịch vụ an toàn trên đường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia đánh giá rất cao mô hình thí điểm này khi đã chuyển tải những quy định pháp luật về kiểm soát nồng độ cồn vào văn hóa doanh nghiệp từ cấp cao nhất đến tài xế…Qua đó đã góp phần vào những kết quả tích cực của việc thực hiện Nghị định 100 và Luật phòng chống rượu bia mà bằng chứng là tai nạn giao thông giảm sâu cả ba mặt, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia trong dịp Tết Nguyên đán giảm hẳn so với các năm.

Ủy ban ATGT quốc gia sẽ tiếp thu các kết quả của chương trình thí điểm và tiến hành nhân rộng, phổ biến kinh nghiệm. Đặc biệt là chuyển tải các nội dung cần thiết vào các văn bản quy phạm pháp luật để hình thành nên những quy định mang tính toàn quốc và từ đó nhân rộng các mô hình rất tốt này ra các doanh nghiệp khác, góp phần xây dựng văn hóa an toàn giao thông ngay từ trong doanh nghiệp.

Ông Trần Hữu Minh nói: "Có rất nhiều khâu trong đó có khâu kiểm tra nồng độ cồn của CSGT. Tuy nhiên đó chỉ là hoạt động ở khâu cuối cùng. Tất cả các giải pháp căn cơ bền vững phải làm ở cấp trước đó, từ đào tạo cho lái xe đủ thông tin, kiến thức và đặc biệt là sự vào cuộc của doanh nghiệp trong đó việc thực hiện các quy định về đào tạo, tập huấn kiểm soát nồng độ cồn đối với lái xe ngay trong doanh nghiệp. Tôi cho rằng đây là bước đi rất là đúng, phù hợp"./.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055