Những em bé chào đời trên taxi Mai Linh dịp Tết nguyên đán

Thứ bảy, 09 Tháng 2, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Trong những ngày đầu xuân năm mới Kỷ Hợi 2019, gia đình Mai Linh hân hạnh chào đón liên tiếp ba em bé hạ sinh trên xe của hãng.

Khoảng 5giờ 35phút sáng ngày 9/2 nhằm mồng 5 tết Nguyên Đán, lái xe Trịnh Minh Tính, 36 tuổi (MSNV 055606, Số tài 8285) ở đội xe Sài Gòn Sun thuộc chi nhánh Mai Linh Hồ Chí Minh đón một sản phụ từ đường Tô Ngọc Vân, Quận 12 đến Bệnh viện để sinh con. Khi xe di chuyển được một đoạn thì sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ, vỡ nước ối, miệng kêu đau liên tục, anh Tính chủ động bật đèn pha chạy xe thật an toàn để tránh dằn sốc, liên tục động viên sản phụ bình tĩnh, hít thở thật sâu. Sau khoảng thời gian căng thẳng một thiên thần nhỏ đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc của người nhà sản phụ và lái xe. Sau khi “mẹ tròn con vuông”, anh Tính đã choàng khăn ủ ấm cho em bé điều khiển xe đến bệnh viện Hùng Vương để bác sĩ tiếp tục chăm sóc y tế cho mẹ con sản phụ sau sinh. Em bé chào đời trên taxi Mai Linh là bé gái, hiện sức khỏe mẹ con đã ổn định.

Ảnh: Ca sinh ở thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ về việc làm ý nghĩa của mình anh Tính cười hiền: Qủa là điều tuyệt vời một thiên thần nhỏ đã chào đời thật hy hữu trên xe ngay trong những ngày đầu năm mới. Việc làm của tôi cũng bình thường, lái xe nào gặp trường hợp này cũng sẽ làm như vậy. Tôi được Tập đoàn đào tạo y tế trong đó có kĩ năng đỡ đẻ trên taxi nhờ vậy lần này tôi đã tự tin giúp sản phụ vượt cạn thành công”.

Ảnh: Thiên thần nhỏ chào đời trên taxi Mai Linh Dak Nông

Trước đó, vào lúc 19h50 ngày 31/1/2019, nhân viên lái xe Lê Văn Lân (Mã tài: DNO 015) đã đón một sản phụ từ từ đường Hùng Vương, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Đắc Nông . Tuy nhiên, xe vừa chạy được một đoạn thì chị vỡ ối và sinh con ngay trên xe. Thấy vậy, anh Lân đã nhanh chóng lái xe đến bệnh viên để các y bác sỹ kịp thời chăm sóc y khoa cho 2 mẹ con. Bé gái vừa chào đời cân nặng 2,9 kg.

Cũng vào thời điểm giáp tết, một lái xe của Mai Linh Quảng Trị đón 1 sản phụ, khi xe di chuyể được 2km thì sản phụ trở dạ, lái xe cùng người nhà đã hỗ trợ sinh 1 bé gái, rồi tiếp tục chở vào bệnh viện.

Xin chúc mừng gia đình các gia đình được chào đón thành viên mới trong những ngày đầu xuân năm mới. Chúc các bé luôn khỏe mạnh và ăn mau chóng lớn. Chúng tôi cũng vô cùng cảm ơn các gia đình đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Mai Linh. Xin gửi lời chúc sức khỏe và cảm ơn anh Tính, anh Lân đã viết tiếp tiếp truyền thống tốt đẹp của gia đình Mai Linh.

Hồ Huy10/02/2019

Thật tuyệt vời khi những chàng tài xế Mai Linh được đào tạo về sơ cấp cứu ban đầu và đã đỡ những em em bé ra đời là những thiên thần của gia đình và tương lai đất nước tôi có cảm xúc thật là xúc động với những hành động cao đẹp của những người tài xế Mai Linh. Nếu Như xã hội chúng ta đào tạo cho những bác tài nói chung từ tài xế taxi đến tài xế xe bus cho đến những chuyến xe đường dài xuyên Bắc Nam trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta mà Bác Tài là những Bà đỡ bất đắc dĩ nhưng rất tuyệt vời khi mẹ tròn con vuông được sinh ra trên những chuyến xe. Đó cũng là những hành động cứu người nếu không biết sơ cấp cứu và không có kỹ năng cũng như tấm lòng thì có thể em bé sinh ra bị ngạt khoảng sản phụ mất máu thì có thể tử vong. Xã hội nên tôn vinh những người tài xế và Đào tạo cho họ những kỹ năng cần có để những chuyến xe chở những sản phụ trên đường đi đến nơi về đến chốn an toàn. Tạo những hình ảnh tốt đẹp cho cộng đồng xã hội và những em bé sau này được ký lại được sinh ra trên những chuyến xe như vậy cũng sẽ biết ơn những người đã giúp mình anh sinh ra trên đời này có ích cho gia đình xã hội và đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta. Các em sau này sẽ là những công dân tốt và những người yêu nước thương người giúp người trong lúc hoạn nạn khó khăn thì thật tuyệt vời cho xã hội Việt Nam tươi đẹp.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055