Những anh hùng Mai Linh trên khắp nẻo đường

Thứ sáu, 27 Tháng 9, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Trong những ngày cuối tháng chín, lái xe Mai Linh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Thanh Hóa, Quảng Trị đã hỗ trợ 2 sản phụ sinh con trên xe taxi an toàn và cứu người gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Những hành động đẹp của lái xe đã truyền đi thông điệp yêu thương, nghĩa tình của Mai Linh nói riêng và truyền thống tự hào dân tộc Việt “tương thân, tương ái” nói chung.

Sáng ngày 27/09/2019, Ban lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh khen thưởng các nhân viên lái xe vì đã có những hành động đẹp giữa đời thường.

1. Lái xe Mai Linh tham gia cứu người bị tai nạn giao thông

Đêm 24/9/2019 khi đang trong ca kinh doanh lái xe Ngô Văn Hiếu (số tài TN5772) gặp một vụ tai nạn nghiêm trọng trên đường ĐT 267, thuộc xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên. Không một chút ngần ngại, anh Hiếu đã dừng xe và cùng người dân xung quanh đưa 2 nạn nhân lên xe và chở đi cấp cứu tại bệnh viện A, thành phố Thái Nguyên. Đến bệnh viện, anh Hiếu đã cùng người nhà làm các thủ tục cũng như đưa nạn nhân vào khoa cấp cứu. Do bị va chạm mạnh, nên một nạn nhân không qua khỏi, một nạn nhân hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.  Người nhà có trả tiền cước và chút quà cảm ơn nhưng anh Hiếu không nhận và chia sẻ “ Cứu một mạng người phúc đẳng hà sa, đó là việc nên làm và tôi không nghĩ làm việc đó để được cảm ơn, chỉ đơn giản là giúp đỡ người, tích đức cho con cháu”.

Mai Linh Thái Nguyên khen thưởng cho lái xe

Cũng trong ngày 26/9, trên đường từ nhà đến bãi giao ca của Công ty để giao ca, lái xe Thăng Đình Mạnh Tuấn (Mã tài BK1626)  có gặp một vụ tai nạn - va chạm giữa xe máy và xe đạp điện. Điều khiển hai phương tiện là hai phụ nữ, vụ va chạm khá mạnh hai xe đâm vào nhau và ngã xuống đường, người đi xe đạp điện bị thương nhẹ nên đã được người đi đường và người dân gần đó giúp đỡ hỗ trợ đưa xe lên vỉa hè, còn người đi xe máy chấn thương nặng.

Lãnh đạo Mai Linh Bắc Kạn khen thưởng cho lái xe vì hành động đẹp

Lái xe Tuấn đã dừng xe, đưa người bị nạn lên xe, cùng với người dân nhanh chóng đưa người đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Sau khi đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, anh Tuấn đã nhanh chóng trở về bãi giao ca để giao ca và tiếp tục ca kinh doanh của mình.

Tại Mai Linh Thanh Hóa, vào khoảng 6h30 ngày 22/9/2019, nhân viên lái xe Nguyễn Hữu Lương (số tài 6515) thuộc đội xe Tĩnh Gia -  Mai Linh Thanh Hóa trên đường đi đón khách, khi đến đoạn xã Chiêu Dương, huyện Tĩnh Gia thì gặp một vụ tai nạn giao thông giữa đường. Nạn nhân là 2 người trung niên bị thương khá nặng nằm ngất xỉu. Ngày lập tức, tài xế Lương dừng lại, cùng với người dân bên đường đưa người bị nạn lên xe taxi chở đến bệnh viện huyện Tĩnh Gia cấp cứu, rồi tiếp tục đi kinh doanh.

Lái xe Mai Linh Thanh Hóa cấp cứu người bị tai nạn

2. Lái xe Mai Linh giúp hai “thiên thần” chào đời an toàn trong một ngày

Ngày 26/9, lái xe Nguyễn Tấn Dũng đón khách là vợ chồng sản phụ Trần Thị Thanh đặt taxi đến bệnh viện Từ Dũ sinh con. Sau khi xe chạy sản phụ Trần Thị Thanh có biểu hiện trở dạ, em bé đã lọt ra nữa người. Lái xe Dũng cùng chồng chị Thanh động viên chị bình tĩnh và nhanh chóng đưa sản phụ vào khoa cấp cứu bệnh viện Từ Dũ để các bác sĩ cắt dây rốn. Bé gái chào đời “mẹ tròn, con vuông”, bé nặng 2.8kg, bé gái là con thứ 2 của gia đình chị Thanh. Đây là lần đầu tiên lái xe Dũng hỗ trợ đỡ sinh cho sản phụ trên xe nên anh rất hồi hộp, anh vui mừng khi hỗ trợ gia đình sản phụ đón em bé chào đời khỏe mạnh.

Khen thưởng cho lái xe đỡ đẻ Nguyễn Tấn Dũng

Cùng ngày, tại Mai Linh Quảng Trị, nhân viên lái xe Ngô Viết Hà (MSNV: 012198) khi đang chuẩn bị cho một ngày làm việc mới, thì anh nhận được cuộc gọi từ tổng đài có một sản phụ tên Hoàng Thị Huy (SN 1990) ở phường Đô Lương thành phố Đông Hà cần đón gấp taxi đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị để sinh con. Khi taxi di chuyển 1 km thì sản phụ chuyển dạ, vỡ nước ối miệng kêu đau liên tục…Biết không thể kịp nên anh Hà liền cho xe dừng lại rồi lấy tấm lót sau cốp trải xuống ghế sau cho sản phụ nằm, động viên sản phụ bình tĩnh hít thở sâu. Sau khoảng 10 phút căng thẳng, anh Hà đã hỗ trợ sản phụ “vượt cạn” thành công, một "thiên thần" là bé gái cất tiếng khóc chào đời trong niềm xúc động của người mẹ trẻ và lái xe. Sau khi choàng khăn ấm cho em bé, lái xe Hà cẩn thận chở sản phụ về Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị để các y bác sĩ kịp thời cắt dây rốn và chăm sóc sức khỏe cho hai mẹ sản phụ.

Lái xe Hà bên mẹ con sản phụ

Ngoài việc khen thưởng, khích lệ tinh thần “cứu người”, Tập đoàn còn tổ chức đào tạo nâng cao tay nghề lái xe, huấn luyện định kỳ các tình huống  cứu nạn, đỡ đẻ trên xe, để lái xe có thêm kiến thức và rèn luyện phản xạ nhanh, nhạy khi xảy ra tình huống khẩn cấp.
 


 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055