Nhiều lái xe Mai Linh tố giác người nhập cảnh trái phép được thưởng nóng

Thứ bảy, 05 Tháng 6, 2021 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Phát hiện người nhập cảnh trái phép

Sáng ngày 3/6, Đại tá Triệu Anh Hùng, Trưởng phòng Phòng chống ma túy và tội phạm bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh đã đại diện Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh và  Ban chỉ huy Đồn Biên Phòng cửa khẩu Phước Tân thưởng nóng 8 triệu đồng cho chị H.T.T.X, (sinh năm 1982), ngụ huyện Châu Thành, là tài xế taxi Mai Linh vì thành tích tố giác người nhập cảnh trái phép.

Được biết, lúc 23 giờ 30 phút ngày 11/5, chị X. đang đậu xe gần cầu Bến Sỏi thì có một thanh niên đi xe ô tô mang biển số TP.HCM yêu cầu chị đón khách tại xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành. Đến 0 giờ 15 phút 12/5, có 2 người thanh niên chở 2 người phụ nữ tới kêu chị X. chở về TP.HCM. Nghi ngờ 2 khách nữ là người nhập cảnh trái phép, chị X. tìm cách liên lạc báo cho đường dây nóng Trạm Kiểm soát biên phòng Hòa Thạnh (thuộc Đồn biên phòng Cửa khẩu Phước Tân). Nhận được tin báo, các chiến sĩ biên phòng nhanh chóng liên hệ Công an xã Hoà Thạnh phối hợp bắt giữ 2 người phụ nữ Campuchia. Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Châu Thành đã đưa 2 người phụ nữ Campuchia cùng chị X. đi cách ly  tập trung theo quy định.

Từ vụ việc này, Công an huyện Châu Thành đã điều tra và bắt giữ 2 đối tượng cầm đầu đường dây chuyên tổ chức đưa đón người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Trước ý thức của chị H.T.T.X, đến nay sau khi hoàn thành việc cách ly tập trung 21 ngày, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh quyết định thưởng nóng cho chị 5 triệu đồng. Đồn Biên phòng cửa khẩu Phước Tân thưởng thêm 3 triệu nhằm biểu dương ý thức trách nhiệm vì cộng đồng của nữ tài xế taxi Mai Linh.

Ban Giám đốc Mai Linh Tây Ninh đã biểu dương chị H.T.T.X, đồng thời thông báo Tập đoàn Mai Linh để khen thưởng và hỗ trợ cho chị X.

Trước đó, ngày 12/5, anh N.T.H, cũng là lái xe taxi Mai Linh Tây Ninh trong lúc chờ khách trên đường Hùng Vương (Thị trấn Gò Dầu, Tây Ninh) thì có 5 vị khách đón đi khách sạn Blue Star (Khu phố Rạch Sơn, Gò Dầu). Trên đường đi, khách hàng hẹn anh H. hôm sau chở để đi lên biên giới Campuchia. Ý thức được việc vận chuyển người vượt biên trái phép là vi phạm pháp luật nên anh đã gọi điện thoại đến đường dây nóng của công an tỉnh Tây Ninh để trình báo về sự việc. Ngay trong ngày, công an địa phương đã vào cuộc điều tra tiếp vụ việc.

Ngày 28/5, anh H. đã được Uỷ ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh trao bằng khen về thành tích tham gia tố giác người nhập cảnh trái phép, góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Lái xe N.T.H nhận bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh

Mai Linh Đồng Tháp: Lái xe thuyết phục khách hàng đi cách ly

Vào lúc 15h30 ngày 02/06/2021, lái xe N.K.L đang chờ khách gần ngã tư Đặng Văn Bình - Lý Thường Kiệt (TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp) thì có khách đến hỏi đi TP.HCM.  Lái xe trao đổi với khách do TP.HCM đang giãn cách theo Chỉ thị 15 nên không vào được. Sau đó, khách yêu cầu đưa đến Thành phố Mỹ Tho Tiền Giang.

Qua trao đổi giữa khách hàng và người thân trong lúc di chuyển, anh L. đoán khách hàng là người đang trong khu vực cách ly do có người nhiễm Covid-19. Anh L. dừng xe và hỏi thêm thông tin, khách hàng cho biết ngụ ở Phường Thạnh Lộc, Quận 12 (TP.HCM) về Đồng Tháp thăm vợ sắp cưới. Vị khách này đã đến Trung tâm y tế khai báo ngày 01/06. Trung tâm y tế yêu cầu phải đi cách ly tập trung nên bỏ trốn.

Anh L. khuyên vị khách nên đi cách ly tập trung theo đúng quy định. Anh L. nói: “Anh cách ly tôi cũng phải đi cách ly, xe taxi của tôi theo quy định cũng phải cách ly nên tôi thiệt hại nhiều hơn anh”. Sau đó lái xe liên hệ điều hành hướng dẫn đưa khách hàng về trụ sở Công an Phường 1 (TP. Cao Lãnh) để đi cách ly theo đúng quy định. Y tế địa phương đã đến nhà anh L. phun thuốc khử, lấy mẫu xét nghiệm và cho anh L. cách ly tại nhà 14 ngày. Được biết, trước đó anh L. và CBNV công ty Mai Linh Đồng Tháp đã được tiêm 1 mũi vaccine phòng chống dịch Covid -19 theo quy định của địa phương.

Tập đoàn Mai Linh luôn đi đầu trong công tác phòng dịch và triển khai rộng rãi đến tất cả lái xe tuân thủ những quy định của Bộ Y Tế về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đang lan rộng. Đặc biệt, Công ty luôn tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng và thường xuyên nhắc nhở cảnh giác khi chở hành khách có biểu đáng nghi vấn, sẵn sàng tố giác tội phạm, người xuất nhập cảnh trái phép, trốn cách ly nhăm góp phần cùng xã hội ngăn chặn dịch Covid -19 đang lây lan trên cả nước.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055