Một bé gái chào đời trên taxi Mai Linh Đak Lak

Thứ ba, 14 Tháng 5, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Gia đình Mai Linh vui mừng thông báo một thiên thần nhỏ vừa chào đời trên taxi bà đỡ chính là lái xe của chi nhánh Mai Linh Đak Lak

Vào khoảng 5h20 phút sáng ngày 14/5 lái xe Phan Anh 39 tuổi (MSNV 038963; ST 1281) chuẩn bị cho một ngày làm việc mới thì bất ngờ nhận được cuộc gọi từ tổng đài; Có một phụ nữ ở thôn 6B xã Eapal Huyện Ea Kar chuyển dạ cần đến bệnh viện gấp. Không một chút đắn đo, anh Phan Anh lái chiếc taxi của mình chạy thẳng tới địa điểm mà tổng đài thông báo một cách nhanh nhất có thể.

Ảnh- Lái xe Phan Anh người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ trên taxi

Taxi vừa di chuyển đến bệnh viện khoảng được 5 km, thì sản phụ Nguyễn Thị Quyên có dấu hiệu chuyển dạ, vỡ nước ối, miệng kêu đau liên tục. Thấy trường hợp quá nguy cấp, lái xe Anh đã chủ động dừng xe bên đường, động viên sản phụ hết sức bình tỉnh và trực tiếp hỗ trợ sản phụ sinh em bé. Sau 10 phút căng thẳng một thiên thần nhỏ là bé gái đã cất tiếng khóc chào đời trong hạnh phúc của người mẹ trẻ và lái xe. Sau khi nhận thấy mẹ con sản phụ đã an toàn, lái xe Anh tiếp tục chạy xe thật an toàn đến Bệnh viện Đa khoa khu vực 333 huyện EaKar để bác sĩ cắt dây rốn cho em bé và chăm sóc sức khỏe cho mẹ con sản phụ sau sinh.

Ảnh: Mẹ con sản phụ Quyên được chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện

Nói về việc làm ý nghĩa của mình lái xe Anh chia sẻ; Đường vào nhà sản phụ rất xấu nhiều “ổ voi”, lúc đó tôi đã cố lái xe thật nhanh nhưng giữ an toàn tuyệt đối, không để xe dằn sốc sợ ảnh hưởng đến sản phụ và em bé. Gần 3 năm chạy xe taxi, đây là lần đầu tiên tôi làm bà đỡ ngay trên xe của mình, dù e ngại nhưng tình cảnh của chị quá cấp thiết, tôi chỉ tập trung vào sự an toàn cho hai mẹ con mà hành động thôi. Thật may mắn khi chị ấy đã vượt cạn thành công

Hình ảnh những chuyến xe taxi màu xanh cuộc sống của Mai Linh chở những thiên thần nhỏ lao nhanh vào các bệnh viện đã dần trở nên quen thuộc với mọi người. Để kịp thời và tự tin hỗ trợ các sản phụ vượt cạn thành công trên các chuyến xe, lái xe của Mai Linh đều được đào tạo các lớp sơ cấp cứu y tế, cũng như trang bị một tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ hỗ trợ cộng đồng trong mọi tình huống.

 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055