Mai Linh Sơn La: Lái xe người dân tộc Thái hỗ trợ sản phụ sinh trên xe taxi

Thứ ba, 14 Tháng 1, 2020 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Sáng ngày 14/1/2020, Ban lãnh đạo Mai Linh Sơn La đã khen thưởng nhân viên lái xe Lò Văn Sinh (MSNV: 071920) vì đã hỗ trợ, giúp đỡ một sản phụ sinh trên xe taxi.

Nhân viên lái xe Lò Văn Sinh 

Trước đó, vào khoảng 4h sáng ngày 13/01/2020 khi đang nghỉ ngơi tại nhà riêng thì anh Lò Văn Sinh nhận được điện thoại của khách hàng muốn mình đến đón một sản phụ tại Bản Hẹo, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La đến bệnh viện đa khoa tỉnh. Không một chút ngần ngại, anh Sinh dậy và rửa ù mặt rồi đi đón khách cho kịp.

Xe vừa di chuyển khoảng 1 km thì sản phụ bắt đầu chuyển dạ và vỡ nước ối. Trước tình thế cấp bách anh Sinh đã cùng người nhà sản phụ đỡ đẻ cho sản phụ sinh trên xe. Sau đó, anh Sinh nhanh trí gọi điện thoại cho vợ đang làm việc tại bệnh viện cột sống để các bác sỹ hướng dẫn để hỗ trợ kịp thời, cũng như có đội ngũ y bác sỹ đứng đón ngay từ cổng bệnh viện khi anh Sinh chở sản phụ và em bé đến. Sau khi sơ cấp cứu tại bệnh viên cột sống, người nhà đã chuyển sản phụ và em bé đến bệnh viên đa khoa tỉnh Sơn La.

Các y bác sỹ đón sản phụ và em bé để cắt dây rốn và chăm sóc y khoa

Anh sinh chia sẻ: “ 4h sáng khi đang ngủ ngon giấc, trời thì lạnh... nhận được điện thoại đi đón khách thật sự là ai cũng ngại. Nhưng khi khách hàng nói cần chở sản phụ lên bênh viên là tối liền bật dậy và nhanh chóng đến điểm đón. Khi hỗ trợ sản phụ sinh trên xe tôi vừa run, vừa ngại, vi tôi là một lái xe mới gia nhập gia đình Mai Linh 5 tháng và chưa có nhiều kinh nghiệm....nhưng vì tính màng của sản phụ và em bé tôi lấy lại bình tĩnh, cùng với những kiến thức đỡ để tôi đã được đào tạo tại Mai Linh, cũng như sự hướng dẫn của vợ tôi, tôi đã cùng người nhà sản phụ đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe. Đây là lần đầu tiên chứng kiến một đứa trẻ chào đơi, lại ngay trên chiếc xe của mình tôi thấy rất hạnh phúc”

 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055