Mai Linh Ninh Bình: Thêm một thiên thần chào đời trên "chuyến xe hạnh phúc"

Thứ năm, 18 Tháng 6, 2020 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Dù chỉ mới gia nhập Mai Linh Ninh Bình hai ngày, nhưng với những nghiệp vụ được đào tạo, tài xế Lê Tiến Công (Mã tài NB06170) đã rất bình tĩnh hỗ trợ hành khách là sản phụ hạ sinh thành công một bé gái vô cùng đáng yêu.

Khoảng 13h ngày 17/6/2020, sau khi nhận được thông tin của tổng đài có sản phụ ở thôn Khoái Thượng, xã Ninh Phúc, thành phố Ninh Bình, cần đến bệnh viện Sản – Nhi gấp, anh Lê Tiến Công nhanh chóng lái xe tới điểm đón khách.

Khi xe vừa di chuyển  được khoảng 500m thì sản phụ Trịnh Thị Yến có dấu hiệu chuyển dạ, vỡ nước ối và kêu đau liên tục. Thấy tình thế nguy cấp, anh Công đã quyết định dừng xe an toàn bên đường, cùng chồng sản phụ hỗ trợ, động viên và hướng dẫn chị Yến hít thở sâu và thực hiện những thao tác cần thiết trong khi sinh. Sau những phút giây căng thẳng, một bé gái đã hạ sinh thành công và cất tiếng khóc chào đời ngay trên băng ghế của xe Mai Linh trong niềm vui và hạnh phúc khôn tả của gia đình hành khách.

Sau khi nhận thấy mẹ con sản phụ đã an toàn, anh Công tiếp tục chạy xe đến Bệnh viện Sản – Nhi Ninh Bình để bác sĩ cắt dây rốn cho em bé và chăm sóc sức khỏe cho mẹ con sản phụ sau sinh. Bé gái nặng 3,2 kg được gia đình đặt tên là Đỗ Ngọc Mỹ Duyên, và cũng như một chữ “duyên” với Taxi Mai Linh đã chào đón bé đến với cuộc đời này!

Mẹ con sản phụ Trịnh Thị Yến

“Thay mặt gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn lái xe Lê Tiến Công và hãng taxi Mai Linh. Thực sự lúc đó hai vợ chồng tôi cũng rất bối rối, vừa lo vừa sợ. May nhờ có anh Công hỗ trợ nên vợ và con tôi đều an toàn và mạnh khỏe”, anh Đỗ Văn Cảnh - chồng sản phụ, chia sẻ.

Lái xe Lê Tiến Công cho biết, anh từng học Trung cấp Y, hơn nữa, khi vào làm việc tại Công ty Mai Linh, bản thân đã được hướng dẫn những kỹ năng xử lý các tình huống khi sản phụ trở dạ trên xe. Chính vì vậy, khi sự việc xảy ra anh rất bình tĩnh và từng bước giúp sản phụ vượt cạn thành công. Đặc biệt hơn, anh Công mới gia nhập Mai Linh Ninh Bình hai ngày trước khi trở thành “ông đỡ” bất đắc dĩ nhưng cũng vô cùng “mát tay”.

Anh Lê Tiến Công (áo trắng), lái xe taxi Mai Linh Ninh Bình - người đã giúp chị Yến vượt cạn thành công ngay trên xe

Đây cũng là ca sinh trên xe đầu tiên của Mai Linh Ninh Bình trong năm 2020. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 189 em bé hạ sinh thành công trên những “chuyến xe hạnh phúc” mang màu xanh Mai Linh. Để kịp thời và tự tin hỗ trợ các sản phụ vượt cạn thành công trên các chuyến xe, lái xe của Mai Linh đều được đào tạo các lớp sơ cấp cứu y tế, cũng như tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ người dân, hỗ trợ cộng đồng trong mọi tình huống.

 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055