Mai Linh đồng hành cùng nghề của bạn 2016 - Nghề lái xe

Thứ tư, 22 Tháng 2, 2017 | Cập nhật bởi : Ngoc Anh | Danh mục : Tin tức

Tại sao lái xe taxi là một nghề “HOT”?

 

  1. Ông Nguyễn Văn Sang – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TP. HCM chia sẻ: “Thành phố mình bây giờ năng động, hiện đại hơn nhiều. Nhu cầu di chuyển bằng taxi của người dân thành phố cũng tăng do tính tiện lợi của phương tiện. Theo đó, nhằm phục vụ thị trường các hãng taxi cũng đặt hàng tuyển dụng lái xe ở trung tâm với số lượng rất lớn. Nhưng hiện nay Trung tâm chỉ mới đáp ứng được 10% nhu cầu tuyển dụng mà thôi.” 

 

Ông Phạm Minh Sương - Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Mai Linh –– cũng cho biết: “Hiện nay, tập đoàn Mai Linh có nhu cầu tuyển dụng 2000 vị trí tài xế taxi để phục vụ chiến lược hoạt động của mình. Với tuổi đời từ 21-50, chỉ cần có bằng lái xe B2, kỹ năng giao tiếp tốt và tâm huyết với nghề, lái xe taxi Mai Linh có thể mang về thu nhập trung bình từ 8-10 triệu một tháng. Những bác tài chịu khó, vui vẻ và tận tâm phục vụ có thể đạt được mức thu nhập từ 12-15 triệu/tháng hoặc hơn nữa. Không những thế, Mai Linh còn có những chính sách hỗ trợ cho lái xe mới vào nghề với các mức thưởng từ 5% doanh thu trong tháng đầu làm việc. ”

Nghề lái xe, dễ hay khó?

 

Nghề lái xe có yêu cầu đầu vào khá đơn giản, chúng ta không quá khó khăn và tốn kém để có một nghề nghiệp gắn bó cả đời. Nhưng làm gì cũng vậy, muốn giỏi nghề, có thu nhập cao thì ngoài khả năng của bản thân và kĩ năng được công ty đào tạo còn cần phải tận tâm với công việc. Khi khán giả đặt câu hỏi về việc có ngại khi trời mưa ngập, có ngại phải đỡ đẻ trên taxi không, anh lái taxi nào cũng đồng lòng bảo “Không”. Bởi đó không chỉ là tận tâm với công việc mà còn là đạo đức nghề nghiệp, là đạo đức con người.

Gia nhập gia đình Mai Linh, bài học về đạo đức nghề nghiệp được giảng từ những buổi đầu tại Trung tâm đào tạo tư thục Mai Linh. Bên cạnh đó, trong vòng 3 tháng các bác tài còn được trang bị kiến thức về những tình huống ứng xử, sơ cấp cứu, kĩ thuật máy cơ bản hay Anh văn giao tiếp. Những kiến thức này thật sự cần thiết để phục vụ khách hàng và cho chính bản thân người lái xe.

 

Nói đến nghề lái taxi, nhiều người cho rằng tài xế phải đi sớm về khuya, ít thời gian lo cho gia đình, anh Huỳnh Thanh Phong, tài xế Taxi Mai Linh lại nghĩ khác: “Làm lái xe thì cũng làm việc theo ca, hết ca rồi thì về chăm sóc vợ con, muốn tiền nhiều thì mới tăng ca thôi.”. Đối với anh Phong, công việc này ổn định về thời gian và tài chính, là nghề mà anh sẽ vẫn theo đuổi, gắn bó lâu dài. 

Minigame giao lưu giữa các tài xế và khán giả

 

Không may mắn được gia đình ủng hộ từ đầu, vì cho rằng nghề lái xe rất khó khăn, nhất là đối với nữ, chị Trần Thị Thu Hà vui vẻ kể lại: “Lúc đầu thì gia đình cũng ngăn cản đó, nhưng mình thích thì mình lái thôi. Sau này khi thấy mình được đào tạo bài bản, công việc hay tài chính cũng ổn định nên gia đình ủng hộ.” Cứ như thế, đến nay nữ tài xế Hà đã gắn bó với Mai Linh đến năm thứ 6. 


Nữ tài xế Trần Thị Thu Hà mộc mạc chia sẻ  “Mình thích thì mình lái thôi!”

 

Chia sẻ trong Talk Show Nghề của bạn 2016 còn rất nhiều câu chuyện vui buồn của nghề lái xe. Qua đó cũng thấy được sức hút của một ngành dịch vụ không MỚI nhưng HOT và những tài xế tận tâm với công việc, với khách hàng.

 

Ngọc Anh

 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055