Mai Linh Điện Biên gặp gỡ giao lưu với cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ hai, 06 Tháng 5, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Nhân kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 đến 7-5-2019), trong khuôn khổ Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ 2019 - Cúp báo Quân đội Nhân dân", ngày 5/5 Công ty CP Tập đoàn Mai Linh đã tổ chức giao lưu gặp gỡ các cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, tại TP Điện Biên Phủ.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động tri ân của Tập đoàn Mai Linh đối với các cựu chiến binh Điện Biên Phủ – những người đã dâng tuổi thanh xuân, không tiếc máu xương làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu" cách đây 65 năm. Cuộc giao lưu gặp gỡ cũng nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ mai sau nhớ về sự hy sinh của cha ông vì Tổ quốc Việt Nam.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mai Linh, chia sẻ cảm xúc tự hào và tâm sự, cha ông cũng là người lính của chiến dịch Điện Biên, tham gia dân công hỏa tuyến chuyên chở lương thực chở thương binh, cứu thương binh về hậu phương. Chính vì vậy, Điện Biên Phủ ngoài cảm xúc tự hào về một chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" còn là những cảm xúc thiêng liêng khó tả.

Ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mai Linh chia sẻ tại buổi giao lưu gặp gỡ các cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Là một người lính, bên cạnh hoạt động kinh doanh, các hoạt động của Tập đoàn Mai Linh luôn hướng về các đồng đội cũ, tri ân các cựu chiến binh cũng như tạo điều kiện cho nhiều đồng đội như tạo việc làm… Trong giải đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2019, Cúp báo Quân đội Nhân dân" Tập đoàn Mai Linh đã đồng hành cùng Ban Tổ chức cuộc đua, cũng như tặng quà tri ân cho những cựu chiến binh Điện Biên Phủ trên các đoạn đường đoàn đua xe đạp đi qua cũng như tại Điện Biên.

Là một những cựu binh trực tiếp tham gia vào chiến dịch Điện Biên Phủ, dù đã 65 năm trôi qua nhưng những ký ức một thời hoa lửa vẫn luôn là dấu ấn, niềm tự hào không bao giờ quên. Cựu chiến binh Nguyễn Hữu Chấp, chiến sĩ của Đại đội 209, Tiểu đoàn 166, Trung đoàn 209, Đại đoàn 312 vẫn nhớ như in những tháng cùng đồng đội “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt”.

Cựu chiến binh Nguyễn Hữu Chấp, chiến sĩ của Đại đội 209, Tiểu đoàn 166, Trung đoàn 209, Đại đoàn 312 vẫn nhớ như in những tháng cùng đồng đội “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt”.

Với người chiến sĩ Điện Biên Phạm Bá Miều ở tuổi 90, mắt đã mờ, chân cũng yếu nhưng những ký ức về trận đánh đồi A1 vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí. Ông cho biết, cứ mỗi dịp kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ông lại lên Nghĩa trang liệt sĩ đồi A1, thăm những đồng đội của mình, đứng trước anh linh của đồng đội, những người đã dùng xương máu của mình tô thắm cho Tổ quốc, người cựu chiến binh này thường kể cho các anh nghe về những đổi thay của mảnh đất Điện Biên Phủ. “Tôi cũng nói với các đồng đội của mình rằng, các anh hãy yên nghỉ, chúng tôi những người may mắn được ở lại, cùng với các thế hệ hôm nay vẫn đang nỗ lực không ngừng đóng góp công sức của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, cựu chiến binh Phạm Bá Miều chia sẻ.

Chiến sĩ Điện Biên Phạm Bá Miều chia sẻ về những ký ức về trận đánh đồi A1, C1,C2

Tại buổi giao lưu, nhiều cựu chiến binh Điện Biên Phủ cũng chia sẻ những câu chuyện xúc động và trong chiến dịch, và nhắn nhủ với thế hệ trẻ Mai Linh Điện Biên rằng dù cuộc sống có khó khăn đến đâu cũng phải quyết tâm vượt qua, không bao giờ được lùi bước.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055