Ly kỳ chuyện lái xe Mai Linh trả lại tài sản gần 200 triệu đồng cho khổ chủ bỏ quên

Thứ sáu, 19 Tháng 6, 2020 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Nhặt được chiếc giỏ xách tay trước cửa quán cà phê trong đêm tối, nhưng sáng hôm sau anh Phạm Văn Sỹ của Mai Linh Đắk Lắk  vẫn chủ động tìm được đúng chủ nhân để trả lại nguyên vẹn tài sản trị giá gần 200 triệu đồng.

Sáng ngày 19/06/2020, anh Lê Xuân Phương (chủ quán một quán cà phê ở TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã tìm đến văn phòng Mai Linh Đắk Lắk để gửi lời cảm ơn sâu sắc đến anh Phạm Văn Sỹ - lái xe Mai Linh Đắk Lắk không tham của rơi, trả lại cho gia đình anh chiếc giỏ xách chứa tài sản gần 200 triệu đồng nhặt được.

Anh Phạm Văn Sỹ (đứng giữa) cùng đại diện Mai Linh Đắk Lắk bàn giao lại tài sản cho gia đình anh Phương (ngoài cùng bên trái)

Anh Phương kể, vào lúc 22h30 ngày 17/6, sau khi đóng cửa quán cà phê để về nhà, vợ anh Phương đã để quên giỏ xách ngay bên hông cửa quán trong lúc mở cốp xe lấy tư trang. Đến sáng sớm hôm sau, vợ anh Phương mới tá hoả phát hiện chiếc giỏ xách đã không còn trong cốp xe. Hốt hoảng và lo lắng, cả hai vợ chồng trở lại quán cà phê truy xuất camera toàn cảnh để tìm nhưng không có bất cứ hình ảnh nào về chiếc giỏ xách. Tài sản trị giá gần 200 triệu đồng trong túi xách để chuẩn bị lo cho đám cưới con trai giờ như tan thành mây khói khiến vợ chồng anh vô cùng buồn bã.

Cũng trong buổi sáng ngày 18/6, anh Phạm Văn Sỹ (MSNV 075011) - lái xe taxi Mai Linh Đắk Lắk vào quán uống cà phê sáng. Anh Sỹ ngồi quan sát xung quanh thì thấy vợ anh Phương khóc than và loay hoay tìm một thứ gì đó.  Xác nhận đúng thông tin và diễn biến câu chuyện, không một chút đắn đo, anh Sỹ đã trả lại chiếc giỏ xách mình nhặt được cho gia đình anh Phương với toàn bộ tài sản gồm: 63 triệu tiền mặt, 21 chỉ vàng và một số trang sức khác.

Nhận lại tài sản bị mất, gia đình anh Phương ôm chầm lấy người tài xế taxi Mai Linh vì quá vui mừng và gửi tặng 5 triệu đồng bày tỏ lòng biết ơn, nhưng anh Sỹ chỉ vui vẻ nhận lời cảm ơn từ gia đình và nhất quyết không nhận số tiền trên. Sau đó, anh Sỹ lên xe và tiếp tục ca làm việc.

Không tham của rơi, luôn sẵn sàng giúp đỡ cộng đồng là nét đẹp trong văn hoá phục vụ của Mai Linh

“Tôi luôn tâm niệm việc trả lại tài sản, không tham của rơi là nét đẹp trong văn hoá phục vụ khách hàng của Tập đoàn Mai Linh. Vì thế tôi và nhiều anh em lái xe khác phải có trách nhiệm và tinh thần tiếp nối, phát huy giá trị tốt đẹp đó. Thật lòng mình, khi phát hiện được tài sản chiếc giỏ xách có giá trị lớn như vậy, bản thân tôi chỉ nghĩ rằng bằng cách nào nhanh nhất phải trả lại cho người đánh mất, bởi chắc hẳn họ cũng đang rất buồn và lo lắng”, anh Phạm Văn Sỹ bộc bạch.

Trước việc làm ý nghĩa của anh Phạm Văn Sỹ, BLĐ Mai Linh Đăk Lăk đã khen thưởng chúc mừng người lái xe trung thực trước toàn bộ CBNV và anh em lái xe công ty...

Trong 27 năm phát triển, CBNV Mai Linh và đặc biệt là các lái xe luôn tham gia tích cực vào công tác bảo vệ an ninh tổ quốc, hỗ trợ lực lượng chức năng bắt cướp, trả lại đồ cho hành khách để quên trên xe, hay trở thành những “ông đỡ, bà đỡ” mát tay để hàng trăm em bé chào đời ngay trên chuyến xe hạnh phúc mang màu xanh cuộc sống. Đây cũng là những nghĩa cử cao đẹp và đáng trân quý, thể hiện đậm nét văn hóa doanh nghiệp của một tập đoàn vận tải hành khách hàng đầu Việt Nam.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055