LIÊN TIẾP 2 EM BÉ CHÀO ĐỜI TRÊN TAXI MAI LINH

Thứ ba, 23 Tháng 5, 2023 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Sáng ngày 23/5, Ban Lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh trao giấy khen cho lái xe Đoàn Văn Lộc (MSNV 041390, đội Phan Huy Ích) vì có hành động đẹp hỗ trợ một sản phụ "vượt cạn" thành công trên xe taxi. Được biết, lái xe Lộc đã gắn bó với đại gia đình Mai Linh khoảng 7 năm.

Ông Võ Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Mai Linh (trái) và ông Trần Trúc Khanh - Phó Ban Vận tải Tập đoàn Mai Linh trao hoa và giấy khen cho lái xe Đoàn Văn Lộc (MSNV 041390, đội Phan Huy Ích).

Khoảng 0h ngày 21/5, lái xe Mai Linh TP HCM Đoàn Văn Lộc nhận được cuốc xe của khách hàng là sản phụ, di chuyển từ đường Phan Văn Hớn (Quận 12, TP HCM) đến Bệnh viện Quận 12. Trên đường di chuyển đến bệnh viện thì sản phụ chuyển dạ, đau bụng dữ dội và có dấu hiệu sinh trên xe. Trước tình huống khẩn cấp này, lái xe Lộc đã dừng xe, ra phía sau cùng với người nhà hỗ trợ sản phụ vượt cạn. Một bé trai chào đời ngay trên xe taxi, sau đó lái xe Lộc tiếp tục đưa hai mẹ con đến bệnh viện để bác sĩ làm các thủ tục sau sinh.

Lái xe Lộc cho biết, 7 năm cầm vô lăng bản thân đã nhiều lần chở sản phụ đến bệnh viện để sinh con nhưng đây là lần đầu anh trực tiếp làm "ông đỡ" nên không khỏi bỡ ngỡ. Nhớ lại lúc đó, lái xe Đoàn Văn Lộc chia sẻ: "Đi cùng là mẹ của sản phụ, đã lớn tuổi. Khi lên cơn gò chuyển dạ, sản phụ liên tục thốt lên "Mẹ ơi đau quá!". Người nhà cũng hoảng sợ, tôi nhanh chóng cho xe tấp vào bên đường, xuống xe, cùng với mẹ sản phụ đỡ đẻ ngay trên xe. May mắn "mẹ tròn con vuông", tôi mừng như lần đầu tiên được làm cha".

Lái xe Đoàn Văn Lộc (MSNV 041390, đội Phan Huy Ích).

Trước đó khoảng 6h sáng ngày 09/4, lái xe Mai Linh Đắk Lắk Đàm Đình Đông (MSNV 093516) cũng đỡ sinh cho một sản phụ trẻ tuổi ngay trên xe khi đang trên đường đến bệnh viện. Sản phụ đi một mình, di chuyển từ đường Tôn Thất Thuyết, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) đến Bệnh viện Hòa Bình.

Lái xe Đàm Đình Đông là thành viên mới của đại gia đình Mai Linh.

Kể về tình huống giúp người mẹ trẻ sinh con, giọng lái xe Đông vẫn còn xúc động: "Nghe câu "Em không vô được bệnh viện rồi anh ơi. Anh giúp em với!" của sản phụ tôi cũng thấy sốt ruột. Lúc đó xe vừa đến bệnh viện, tôi nhanh chóng ra phía sau xe hỗ trợ sản phụ sinh con. Khi em bé chào đời an toàn, tôi chạy đi gọi bác sĩ ".

Cùng lúc đó, người nhà sản phụ cũng kịp đến bệnh viện để lo thủ tục nhập viện cho hai mẹ con. Lái xe Đông quay về dọn dẹp và rửa sạch xe để đảm bảo cho ca kinh doanh tiếp theo trong ngày.

Sau khi đã hỗ trợ được gia đình sản phụ an toàn đến bệnh viện, lái xe Đàm Đình Đông đã đánh xe về nhà, rửa xe sạch sẽ đảm bảo cho ca kinh doanh tiếp theo trong ngày. Được biết, anh Đình Đông là thành viên mới gia nhập Tập đoàn Mai Linh được hơn 2 tháng. 

Lái xe Đàm Đình Đông hỗ trợ đưa sản phụ đến bệnh viện làm thủ tục sau sinh.

Đến nay, Tập đoàn Mai Linh đã ghi nhận 271 trường hợp lái xe hộ sinh thành công trên taxi. Đây không chỉ là việc làm thể hiện sự tận tình và trách nhiệm của lái xe Mai Linh đối với khách hàng mà còn là một hành động ý nghĩa mang giá trị nhân văn giúp mẹ bầu vượt cạn.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055