Làm cách nào để lên đúng chiếc taxi thương hiệu Mai Linh?

Thứ tư, 28 Tháng 8, 2019 | Cập nhật bởi : Ngoc Anh | Danh mục : Tin tức

Taxi Mai Linh là thương hiệu taxi hàng đầu Việt Nam, nổi tiếng và được tin dùng không chỉ trong nước mà còn được biết đến nhiều bởi du khách quốc tế. Chính vì vậy, thời gian qua, đã xảy ra tình trạng có nhiều xe giả mạo Taxi Mai Linh đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố khác) nhằm mục đích "chặt chém" khách hàng với giá cước "cắt cổ". Như vậy, làm sao để lên đúng chiếc taxi thương hiệu Mai Linh?

1. Nhận dạng hình ảnh xe Taxi Mai Linh  và Taxi Hòa Bình Xanh từ bên ngoài

Ngoài thương hiệu Taxi Mai Linh đã nổi tiếng 26 năm qua, gần đây Mai Linh cũng có 1 dòng xe dịch vụ mang thương hiệu Hòa Bình Xanh. Taxi Mai Linh có màu xanh đặc trưng, taxi Hòa Bình Xanh tuy có nhiều màu sắc nhưng có những đặc điểm nhận dạng từ bên ngoài.

Nhìn từ phía trước xe, Taxi Mai Linh và Hòa Bình Xanh cùng sử dụng một mẫu đèn mào kích thước nhỏ với chữ Taxi được thiết kế riêng, đặc trưng của Mai Linh.

Nhìn từ bên hông xe, các chi tiết để nhận dạng gồm: Logo, hộp đèn Taxi, sọc caro vàng đồng, bảng giá cước, số tài. Kể từ năm 2017, Mai Linh đã thay đổi Logo. Logo Hòa Bình Xanh được thiết kế với cấu trúc tương tự logo Mai Linh và có thêm dòng chữ Hòa Bình Xanh để nhận diện.

Nhìn từ đuôi xe Mai Linh có dòng chữ Taxi Mai Linh, tổng đài toàn quốc 1055. Đuôi xe Hòa Bình Xanh có dòng chữ Taxi Hòa Bình Xanh, tổng đài toàn quốc 1055.

Một số hình ảnh so sánh Taxi Mai Linh, Taxi Hòa Bình Xanh và các xe giả mạo.

2. Nhận dạng bên trong xe

Bên trong xe Taxi Mai Linh và Taxi Hòa Bình Xanh có đồng hồ tính tiền màu xanh. Giá cước Mai Linh là giá cước niêm yết theo đồng hồ tính tiền. Giá cước này chưa bao gồm phí cầu, đường, bến bãi.

3. Nhận dạng người lái xe Taxi Mai Linh và người lái xe Hòa Bình Xanh

Người lái xe Taxi Mai Linh và người lái xe Hòa Bình Xanh đều mặc đồng phục chuẩn thương hiệu Mai Linh với áo trắng thắt caravat, quần tây đen, mang giày đen. Bên tay trái áo có Logo Mai Linh và Logo Hòa Bình Xanh.

4. Nhận dạng qua biên lai cước phí

Biên lai cước phí của Mai Linh có hình ảnh Logo Mai Linh. Hiện nay còn lưu ảnh chỉ một số ít biên lai với Logo cũ, chúng tôi sẽ thu hồi và thay thế nhanh nhất. Còn lại Mai Linh áp dụng biên lai với Logo mới.

Một số mẫu biên lai giả mạo phát hiện trên thị trường trong thời gian vừa qua:

Khi sử dụng Taxi Mai Linh tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh bạn sẽ nhận được biên lai cước phí được in trực tiếp từ máy.

Nguyễn đức chính30/08/2019

Phải bắt thăng xe dù chở khách ấn độ hôm trước ra nhận lỗi và xác minh trước cộng đồng mạng và người dân trên toàn thế giới sau đó nghiêm trị nó thật nặng để làm gương cho những kẻ mạo danh khác( có tay chân đầy đủ mà không lo làm ăn mà cứ tính chuyện ăn trộm)...

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055