LÁI XE TRẺ GIÚP MẸ BẦU HẠ SINH BÉ GÁI NẶNG 3,5KG TRÊN XE TAXI

Thứ tư, 23 Tháng 8, 2023 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Sáng ngày 22/8, ông Tô Văn Tuynh - Phó Giám đốc Vùng 7, Giám đốc Mai Linh Đồng Nai đã khen thưởng cho lái xe Bùi Hoàng Anh Vũ (MSNV 090549) vì có hành động đẹp giúp sản phụ hạ sinh thành công một bé gái nặng 3,5kg ngay trên xe taxi.

Ông Tô Văn Tuynh - Phó Giám đốc Vùng 7, Giám đốc Mai Linh Đồng Nai tặng hoa khen thưởng gương "Người tốt Việc tốt" cho lái xe Bùi Hoàng Anh Vũ (MSNV 090549).

Khoảng 7h ngày 19/8, anh Bùi Hoàng Anh Vũ (2002, lái xe Mai Linh Đồng Nai) đón khách vẫy tại đường Tân Thành - An Chu, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Khi bước xuống xe mở cửa cho khách, lái xe Vũ mới biết khách hàng là sản phụ V. cần đến bệnh viện để sinh em bé.

Lái xe Anh Vũ cho biết, khi xe di chuyển được khoảng 3km đến Ngã ba Trị An thì sản phụ V. đau bụng dữ dội và có dấu hiệu chuyển dạ. Trước tình huống nguy cấp, lái xe bật đèn ưu tiên và điều khiển xe nhanh nhất đến bệnh viện với hi vọng kịp lúc để sản phụ sinh em bé. 

"Tôi bảo nếu không kịp đến bệnh viện thì chị cứ yên tâm sinh trên xe, không vấn đề gì cả. Vì lần đầu tiên tôi gặp tình huống này nên thật sự rất luống cuống. Nhưng tôi cũng cố gắng trấn an sản phụ, cùng người nhà hỗ trợ chị V. sinh em bé an toàn trên xe taxi. Sau đó nhanh chóng đưa hai mẹ con chị đến bệnh viện để các y bác sĩ chăm sóc y tế" - lái xe trẻ chia sẻ. 

Chia sẻ về tình trạng sức khỏe của chị Y.V và em bé, cô V.T (người nhà của sản phụ) cho biết, hiện tại, sức khỏe của sản phụ và em bé đang được theo dõi. "Cháu tôi sinh đúng ngày đúng tháng. May mắn có sự giúp đỡ nhiệt tình của lái xe Anh Vũ mà cả mẹ và con đều bình an, mẹ tròn con vuông. 

Trước đó, tôi đã gặp lái xe Anh Vũ được vài lần. Lái xe Anh Vũ rất dễ thương và hiền lành, tôi xem như con cháu trong nhà vậy" - cô V.T chia sẻ.

Câu chuyện đỡ sinh của lái xe Anh Vũ mang ý nghĩa về sự tử tế, sẵn sàng giúp đỡ khách hàng trong tình huống nguy cấp. Đồng thời, hành động cũng thể hiện lòng nhân ái và tinh thần của lái xe Mai Linh vì cộng đồng khi hỗ trợ mẹ bầu vượt cạn thành công trong điều kiện khó khăn.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055