Lái xe mưu trí lấy lại túi xách đựng cả trăm triệu đồng cho khách hàng

Thứ ba, 09 Tháng 7, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Khi mở cửa cho khách xuống xe, lái xe Nguyễn Văn Dương chợt nhớ trước đó khi lên xe, các vị khách không mang theo túi xách. Nghi ngờ đây là tài sản của vị khách trước đó để quên, anh Dương khéo léo hỏi lại. Vị khách lúng túng thừa nhận không phải tài sản của mình. Bằng sự kiên quyết và mưu trí của mình, anh Dương đã lấy lại được chiếc túi xách đựng gần cả trăm triệu đồng để trả lại cho vị khách đã bỏ quên trước đó.

Ảnh: Lái xe Nguyễn Văn Dương được tuyên dương tại công ty

Ngày 9/7, Tập đoàn Mai Linh đã tổ chức tuyên dương lái xe Nguyễn Văn Dương (ST 8533) nhờ hành động mưu trí lấy lại tài sản cho khách hàng đã bỏ quên trước đó. Trước đó, khoảng 12h30 ngày 8/7 anh Dương đón khách hàng Dương Khánh Tôn theo lộ trình từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến đường Âu Dương Lân (quận 8, TP Hồ Chí Minh). Khi khách hàng xuống xe, anh Dương tiếp tục đón một cuốc khách khác là 4 thanh niên. Khi những vị khách này đến điểm xuống, lúc mở cửa lái xe Dương thấy một thanh niên cầm chiếc túi xách màu trắng. Nhớ lúc lên xe không thấy các vị khách cầm theo chiếc túi nên anh Dương nghi ngờ, hỏi lại các thanh niên thì được khẳng định là của họ. Cố lục trong trí nhớ, anh Dương chắc chắn lúc lên xe những thanh niên này không mang theo túi xách. Nghi ngờ đây là túi của người khách trước đã bỏ quên nên anh kiên quyết đề nghị những thanh niên trên trả lại túi xách, nếu không sẽ gọi công an đến. Thấy anh cứng rắn, những thanh niên trên đã nhanh chóng trả lại túi xách và rời đi.

Ảnh: Ông Hồ Huy- Chủ tịch Tập đoàn trao thưởng cho lái xe

Sau khi nhận túi xách và thấy trong đó có nhiều tài sản, anh Dương đã lái xe quay về công ty để tìm khách hàng bỏ quên. Cùng lúc đó, tổng đài cũng nhận được cuộc điện thoại của khách báo để quên tài sản, và thông báo yêu cầu của khách là nhờ lái xe mang giúp đến nhà khách. Tuy nhiên, do số tài sản lớn nên anh Dương đã mang về VP Tập đoàn và báo khách đến nhận lại.

Lúc 16h cùng ngày, toàn bộ tài sản đã được lái xe trao trả tận tay cho hành khách tại Văn phòng Tập đoàn Mai Linh. Qua kiểm tra chiếc túi xách chứa nhiều tài sản giá trị như tiền, vàng,…với tổng giá trị khoảng gần 100 triệu đồng.

Giải thích về hành động của mình, anh Dương chỉ nói: Mỗi khi đón khách tôi luôn qua sát kỹ xem khách cần gì để trợ giúp. Và thật may là tôi đã phát hiện ra những người khách sau lúc lên xe không mang túi xách. Nếu tôi không phát hiện ra, những người khách sau cầm túi xách đi mất thì tôi sẽ bị mang tiếng oan là lấy tiền của khách.

Cùng ngày, tại Mai Linh Quảng Trị lái xe Nguyễn Hùng Sơn (ST QT163) đón khách người Hàn Quốc từ Nhà máy Hòa Thọ về Khách sạn Sài Gòn (phường 2, TP Đông Hà). Sau khi trả khách, lái xe Cường phát hiện khách hàng để quên trên xe 1 chiếc ví trong đó có 2000 USD và nhiều giấy tờ quan trọng khác...

Ảnh: Mai Linh Quảng Trị tuyên dương lái xe

Anh Cường đã nhanh chóng lái xe đến khách sạn để trực tiếp giao lại tài sản cho khách. Cảm kích trước hành động của lái xe, khách hàng cảm ơn và gửi tiền bồi dưỡng nhưng anh Cường từ chối không nhận. Khách hàng đã gọi về Mai Linh Quảng Trị để cảm ơn và đề nghị công ty khen thưởng hành động đẹp của lái xe Nguyễn Hùng Sơn..

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055