LÁI XE MAI LINH TRẢ LẠI 700 TRIỆU ĐỒNG CHO HÀNH KHÁCH BỎ QUÊN

Thứ năm, 28 Tháng 7, 2022 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

"Không chỉ riêng tôi mà bất cứ một anh em lái xe nào khác cũng sẽ hành động như tôi, vì đó là việc phải làm". Đây là lời chia sẻ của anh Trần Hán Trọng (MSNV 025007, đội M8) khi nhớ về câu chuyện trả lại tài sản cho khách hàng.

Sáng ngày 29/07, thay mặt Ban Lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh - ông Hồ Huy (Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh) có buổi chia sẻ và trao thưởng cho lái xe Trần Hán Trọng, người tài xế tốt bụng trả lại 700 triệu đồng cho khách bỏ quên trên chuyến xe của mình. Câu chuyện đã khơi gợi về lòng trung thực, lối sống có trách nhiệm trong mỗi người, đặc biệt đối với đội ngũ anh em lái xe và cán bộ nhân viên Tập đoàn Mai Linh. Hình ảnh anh em lái xe Mai Linh, họ không chỉ là một người lái xe an toàn, chuyên nghiệp mà họ còn là một lái xe tử tế, tận tụy với khách hàng.

Ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh trao thưởng cho lái xe Trần Hán Trọng vì có hành động đẹp.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 27/07, lái xe Trần Hán Trọng đón khách hàng là chị N.T.T đi từ đường số 34 Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) đến số 6 Nguyễn Công Hoan (Ba Đình, Hà Nội). Sau khi khách xuống xe, anh Trọng kiểm tra và phát hiện chị T. đã bỏ quên chiếc túi màu xanh trên xe. Cùng lúc đó, bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty cũng gọi điện nhờ anh Trọng xác minh thông tin khách hàng quên túi đồ. Biết được sự việc, lái xe Trọng nhanh chóng trình báo với bộ phận chăm sóc khách hàng và mang tài sản về Công ty bảo quản.

Ngay sau khi xác minh được chiếc túi màu xanh là của chị N.T.T theo đúng các thủ tục bàn giao tài sản bỏ quên trên xe, ông Nguyễn Công Hùng - Giám đốc Mai Linh Hà Nội và lái xe Trần Hán Trọng đã trao trả lại chiếc túi với đầy đủ số tiền là 700 triệu đồng cho khách. Đại diện người thân chị N.T.T là anh N.T.D (em trai khách hàng để quên tài sản) bày tỏ lòng cảm kích trước hành động của anh lái xe trung thực.

Ông Nguyễn Công Hùng - Giám đốc Mai Linh Hà Nội và lái xe Trần Hán Trọng trao trả lại số tiền cho anh N.T.D (đại diện người thân của chị N.T.T).

Anh D. bộc bạch: “Khi biết bị thất lạc số tiền, không chỉ chị tôi mà ngay cả tôi cũng rối bời. Rất may bộ phận chăm sóc khách hàng liên hệ sớm với anh Trọng để nhờ tìm giúp chiếc túi. Nhận lại được tôi và chị rất vui mừng! Trước đó, khi biết chị tôi bỏ quên túi tiền lái xe Trọng cũng đã chủ động liên hệ lại và trấn an”.

Được biết, anh Trần Hán Trọng gia nhập Tập đoàn Mai Linh được gần 20 năm. Nhiều năm cầm vô lăng “đón khách đúng nơi, đưa về đúng chỗ”, không ít lần anh Trọng gặp những tình huống tương tự như khách bỏ quên máy tính xách tay, điện thoại, ví… Nhưng điều đáng nhớ chính là khách hàng đều tìm lại được tài sản để quên nhờ bộ phận chăm sóc khách hàng thông tin nhanh và sự tử tế của lái xe Trọng.

Lái xe Trần Hán Trọng - người đã trả túi tiền cho khách để quên trên xe.

Cảm nhận được sự xúc động khi tìm được tài sản của chị N, lái xe Trọng không khỏi hạnh phúc vì bản thân đã giúp khách hàng tìm được số tiền lớn. Giọng anh Trọng rung rung, giải bày: “Nếu Công ty không liên hệ và tôi không xuống xe dọn dẹp sau khi trả khách thì không biết số tiền sẽ đi về đâu nữa vì giờ tan tầm tôi nhận chuyến liên tục. Còn chuyện trả lại thì tôi nghĩ đơn giản lắm, không phải của mình, mình không nên tham lam. Ai cũng hiểu nếu mất tiền đau lòng lắm. Không chỉ riêng tôi mà bất cứ một anh em lái xe nào khác cũng sẽ hành động như tôi vì đó là việc phải làm”.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055