LÁI XE MAI LINH ĐỠ ĐẺ: TÔI ĐÃ GỌI VỀ CHO MẸ

Thứ sáu, 09 Tháng 12, 2022 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Lần đầu tiên chứng kiến sản phụ chuyển dạ, anh Trần Văn Hiền - lái xe taxi Mai Linh Bình Thuận đã gọi về nhà cho mẹ ruột hỏi cách đỡ đẻ, giúp sản phụ sinh con đầu lòng thành công ngay trên xe, bé gái nặng 3kg.

Chị Vũ Thị Chiến - Giám đốc Mai Linh Bình Thuận trao hoa và giấy khen

cho lái xe Trần Văn Hiền.

Theo thông tin, khoảng 3h sáng ngày 08/12, lái xe Trần Văn Hiền (MSNV 006655) nhận được cuộc gọi đặt xe taxi của anh Ngô Luyện chở vợ đi sinh. Cuốc xe di chuyển khoảng 20km, từ chợ Tầm Hưng (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) đến Bệnh viện tỉnh Bình Thuận.

Khi xe đi được nửa đoạn đường, sản phụ là chị Vũ Hoa lên cơn gò, đau bụng nhiều hơn và có biểu hiện chuyển dạ. Thấy vợ kêu đau liên tục, người chồng hoảng hốt, lái xe Hiền liền giảm tốc độ để xe chạy chậm lại, đồng thời trấn an vợ chồng sản phụ. Song, anh Hiền vừa bình tĩnh cầm lái vừa hướng dẫn người chồng hỗ trợ sản phụ “vượt cạn” thành công ngay trên xe, sau đó anh gọi điện thoại cho mẹ để hỏi các bước tiếp theo rồi nhanh chóng đưa sản phụ đến bệnh viện. Được biết, lái xe Hiền đã có kinh nghiệm 10 năm “cầm vô lăng” nhưng đây là lần đầu tiên anh Hiền đóng vai bà đỡ.

“Trên xe toàn là đàn ông! Anh Luyện lúc đó líu quíu tay chân hết rồi, không biết gì nữa, tôi cũng lấy hết bình tĩnh gọi về cho mẹ lúc 4h sáng để kêu mẹ chỉ cách. Mẹ chỉ nói, đẻ được là tốt, giờ lấy khăn quấn em bé lại và đặt em bé nằm trên bụng mẹ giữ hơi ấm rồi chở tới bệnh viện gấp” - lái xe Hiền giọng run run nói. 

Nhờ sự hỗ trợ kịp thời, chị Hoa hạ sinh bé gái nặng khoảng 3kg an toàn. Hiện, sức khỏe chị và em bé đều khỏe mạnh. Chồng của chị Hoa bày tỏ: “Tôi cảm động lắm! Đón con đầu lòng nhưng ai ngờ lại là “bà đỡ” của nó, tôi muốn khóc luôn. Đây sẽ là kỷ niệm khó quên nhất trong cuộc đời tôi. Cảm ơn lái xe Hiền và Mai Linh rất nhiều, dù giữa khuya vẫn còn nhiệt tình và tỉnh táo để giúp đỡ gia đình tôi, giúp vợ sinh an toàn, thuận lợi”.

Trước hành động đẹp này, sáng 09/12, đại diện Ban Lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh - bà Vũ Thị Chiến (Giám đốc Mai Linh Bình Thuận) đã trao hoa và giấy khen cho lái xe Trần Văn Hiền. Đến nay, Tập đoàn Mai Linh đã có 261 em bé sinh trên xe taxi, đã có 261 tình huống lái xe làm “bà đỡ bất đắc dĩ” khác nhau nhưng chung một cái kết: 261 thiên thần được sinh ra an toàn.

Huu Tân Trân09/12/2022

Thêm một hành động đẹp nữa giữa đời thường♥️♥️♥️

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055