LÁI XE MAI LINH ĐỠ ĐẺ THÀNH CÔNG TRÊN TAXI: HẠNH PHÚC NHÂN ĐÔI TRONG NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC

Thứ hai, 20 Tháng 3, 2023 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Lái xe Nguyễn Minh Hải là lái xe Mai Linh TP. HCM đã đở đẻ thành công cho một sản phụ sinh con trên taxi. Đây là lần đầu tiên ông bố hai con hỗ trợ sản phụ vượt cạn thành công trên chiếc xe của mình.

Ông Trương Quang Mẫn (trái) - Phó Tổng giám đốc Thường trực và ông Võ Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Mai Linh trao bằng khen và hoa cho lái xe Nguyễn Minh Hải.

Cụ thể, khoảng 10h ngày 19/3, lái xe Nguyễn Minh Hải nhận được yêu cầu đón khách tại một hẻm nhỏ trên đường Vành Đai Trong (Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh). Lái xe Hải cho biết, khi đến địa điểm đón khách, anh mới biết khách hàng là thai phụ Nguyễn Thị Thuỳ Trang.

Trên đường đến bệnh viện, sản phụ không có người nhà, chỉ có hàng xóm đi cùng. Xe taxi chạy được khoảng 5 phút thì chị Trang đau quặn, có dấu hiệu chuyển dạ. Với kinh nghiệm hai lần đưa vợ đi sinh và từng được tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu, đỡ đẻ, giúp khách hàng trong những trường hợp nguy cấp, lái xe Nguyễn Minh Hải đã cùng người hàng xóm trấn an và hỗ trợ sản phụ hạ sinh bé gái “mẹ tròn con vuông” trên xe.

Sau đó, anh Hải nhanh chóng đưa sản phụ đến Bệnh viện Quốc Ánh và hỗ trợ chị Trang làm thủ tục nhập viện.

“Khi vừa dừng xe, tôi thấy đầu em bé đã nhô ra. Vì từng có kinh nghiệm đưa vợ đi sinh và những bài học hỗ trợ sản phụ trong những chương trình đào tạo của Tập đoàn nên tôi hiểu lúc này phải nhanh chóng đưa em bé ra ngoài, nếu không thì sẽ bị ngạt. Nghe tiếng khóc oe oe của em bé, tôi vô cùng hạnh phúc và nhanh chóng đặt thiên thần nhỏ nằm trên người sản phụ để giữ hơi ấm. Trong buổi tuyên dương và chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ sản phụ anh nói tôi cảm thấy hạnh phúc nhân đôi trong ngày Quốc tế hạnh phúc vì giúp 2 mẹ con sản phụ an toàn ” - lái xe Nguyễn Minh Hải chia sẻ.

Nhân viên y tế bệnh viện giúp chăm sóc y tế cho 2 mẹ con sản phụ sinh con trên taxi Mai Linh.

Đây là lần đầu tiên lái xe Nguyễn Minh Hải hỗ trợ sản phụ vượt cạn trên taxi. Trước hành động đẹp này, sáng 20/3, Tập đoàn Mai Linh tổ chức trao thưởng, tuyên dương gương “Người tốt, việc tốt” cho lái xe Nguyễn Minh Hải. Được biết, lái xe Hải đã gắn bó với Mai Linh gần 8 năm, anh luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp người gặp nạn trong quá trình lái xe taxi kinh doanh trên đường.

Lái xe Nguyễn Minh Hải đưa sản phụ đến Bệnh viện Quốc Ánh và hỗ trợ đỡ sinh cho em bé trên taxi Mai Linh.

Các chương trình đào tạo định kỳ dành cho lái xe tại Tập đoàn Mai Linh luôn được chú trọng, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của lái xe. Nhờ những hiểu biết chuyên môn qua các buổi đào tạo, anh em lái xe taxi Mai Linh luôn xử lý kịp thời các trường hợp cấp bách như đỡ sinh, hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 đến bệnh viện… Tính đến nay đã có 266 em bé chào đời trên xe taxi Mai Linh trên toàn quốc.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055