HỌP MẶT ĐỒNG HƯƠNG THANH HÓA TP. HỒ CHÍ MINH

Thứ tư, 25 Tháng 5, 2022 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Sáng ngày 21/5, Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức tổ chức buổi họp mặt những người Thanh Hóa đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh.

Buổi họp mặt với sự tham dự đông đảo của người con Thanh Hóa đang công tác, học tập, sinh sống tại TP. HCM.

Tham dự buổi họp mặt có đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh; Đại diện Ban liên lạc đồng hương Thanh Hóa tại các tỉnh phía Nam cùng đông đảo các bác, các anh, chị, con em quê Thanh Hóa đang công tác, học tập và sinh sống tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc và báo cáo tình hình hoạt động của Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. HCM.

Với tinh thần kết nối và giúp đỡ những người con xứ Thanh xa quê, Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh đã phát huy tốt vai trò là cầu nối con em quê Thanh Hóa với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa bằng nhiều việc làm tình nghĩa, thiết thực. Cụ thể, trong những ngày tháng gian khổ nhất vì đại dịch Covid-19, bà con đồng hương Thanh Hóa đã sát cánh, đồng cam cộng khổ cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn, đẩy lùi đại dịch, từng bước phục hồi và phát triển kinh tế. Cùng với đó, Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh luôn vững một lòng hướng về quê hương, thực hiện công tác an sinh xã hội, khuyến học - khuyến tài và đóng góp cả vật chất lẫn tinh thần với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà cùng nhau phát triển.

 Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại chương trình. 

Trong khuôn khổ sự kiện, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng trân trọng gửi tới đông đảo người Thanh Hóa đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh những tình cảm thân thiết và lời thăm hỏi ân tình; chúc Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh ngày càng phát triển. Song song đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đồng cảm với khó khăn chung của đất nước và người dân Thanh Hóa trước biến động lịch sử do Covid-19.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với đồng hương Thanh Hóa tại TP. HCM.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng khẳng định: Những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đạt được có sự đóng góp của những người con Thanh Hóa đang công tác, học tập và sinh sống ở khắp mọi miền đất nước nói chung và ở TP. HCM nói riêng, đã chung tay, góp sức vì tỉnh Thanh Hóa phát triển ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Trong thời gian tới, Hội đồng hương Thanh Hóa cần giữ vững tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt những chủ trương đã đề ra một cách tốt nhất, nhằm xây dựng tỉnh Thanh Hóa trở thành vùng đất tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và an sinh xã hội hướng về quê hương.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng lẵng hoa chúc mừng Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và an sinh xã hội hướng về quê hương; đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy và đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quang Hải tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 -2021 và trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và ông Hồ Huy, chủ tịch Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh chúc thọ người dân Thanh Hóa cao tuổi tại TP. Hồ Chí Minh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh chúc thọ người Thanh Hóa cao tuổi tại TP. HCM.

Cũng nhân dịp này, Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh và các cá nhân tặng Quỹ Khuyến học tỉnh Thanh Hóa 1,5 tỷ đồng; Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa tại các tỉnh phía Nam và các cá nhân tặng 1 tỷ 350 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ tỉnh để hỗ trợ xây dựng nhà Đại Đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; đại diện Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh cũng đã trao tặng học bổng cho những học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và nhiều phần quà có giá trị khác.

Hơn 30 năm hình thành và phát triển, đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh đã chứng minh tinh thần vĩnh kết và sức mạnh hào kiệt của người xứ Thanh, mang tinh hoa của vùng đất “địa linh sinh nhân kiệt” dựng xây nước nhà. Với phương châm hoạt động của nhiệm kỳ 2022 - 2026 là “Đổi mới - Sáng tạo”, ông Hồ Huy đặt mục tiêu mở ra giai đoạn phát triển, tìm ra cơ hội mới cho những người con xứ Thanh có cùng lý tưởng vun đắp, xây dựng quê hương.

Ông Hồ Huy gửi lời tri ân sâu sắc đến quý đồng hương Thanh Hóa.

Khép lại buổi họp mặt đầy ý nghĩa, thay mặt cho Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh, ông Hồ Huy gửi đến lời tri ân sâu sắc với nghĩa tình người xứ Thanh: Sự kiện hôm nay là dịp đặc biệt sau 2 năm Covid-19 con em Thanh Hóa họp mặt, là dịp để chúng ta giao lưu, chia sẻ. Một lần nữa nhắc nhớ niềm tự hào của mỗi người con Xứ Thanh về nơi mình sinh ra. Chúng ta có nhiều nơi để đi nhưng chỉ có một nơi để quay về, đó chính là quê hương, là nguồn cội. Vì thế, tôi mong rằng đồng hương Thanh Hóa tại TP. HCM cũng như các tỉnh thành khác sẽ luôn nỗ lực kết nối, rút ngắn khoảng cách địa lý với nhau. Để dù ở nơi đâu, tài trí, tấm lòng và tinh thần hội đồng hương vẫn hướng về quê hương Thanh Hóa.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055