Hà Giang: Tài xế taxi đỡ đẻ thành công cho sản phụ ngay trên xe trong ngày Phụ Nữ Việt Nam

Thứ năm, 22 Tháng 10, 2020 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Một sản phụ ở Hà Giang trên đường đến bệnh viện bất ngờ chuyển dạ, lúc này nam tài xế đã dừng xe lại bên đường và giúp sản phụ “vượt cạn” thành công.

Theo đó, khoảng 4 giờ ngày 20/10, anh Hoàng Văn Hóa - lái xe taxi cho hãng Mai Linh tại Hà Giang chở một sản phụ từ nhà riêng phường Quang Trung (TP. Hà Giang) đến bệnh viện để sinh con.

Khi xe taxi di chuyển đến đoạn ngã tư Chợ trung tâm thành phố Hà Giang thì sản phụ bị vỡ ối, kêu đau và có dấu hiệu chuyển dạ.

Nhận thấy tình huống nguy cấp, anh Hóa đã đã đậu xe vào lề đường và cùng với người nhà sản phụ đỡ đẻ cho sản phụ. Sau khoảng  10 phút, sản phụ đã “vượt cạn” thành công sinh một bé trai khỏe mạnh.

Cháu bé và sản phụ sau đó được được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để chăm sóc.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết, khi tiếp nhận sản phụ, bệnh viện nhanh chóng đưa vào cấp cứu, tiến hành cắt dây rốn, lấy nhau ra bên ngoài. Hiện, sức khỏe của hai mẹ con sản phụ đã ổn định.

Lãnh đạo hãng taxi Mai Linh Hà Giang sau đó cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho mẹ con sản phụ, đồng thời biểu dương hành động của tài xế Hoàng Văn Hóa.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/ha-giang-tai-xe-taxi-do-de-thanh-cong-cho-san-phu-ngay-tren-xe-bxIjtntGR.html

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055