Chuyến xe miễn phí và câu chuyện cảm động của anh lái xe taxi Mai Linh Thanh Hóa

Thứ ba, 18 Tháng 2, 2020 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Trong thời điểm mà tin tức về sức hủy diệt của virut Corona COVID -19 đang càn quét đất nước Trung Quốc và lan rộng ra nhiều vùng lãnh thổ trên thế giới,  thông tin về việc khan hiếm khẩu trang y tế và một số nhà thuốc đang cố tình găm hàng để  đẩy giá lên cao kiếm lời bất chính… đang làm cho niềm tin về cuộc sống tốt đẹp, đạo đức xã hội có chút gì đó “lung lay”, thì đâu đó quanh ta vẫn có nhiều tấm gương về lòng tốt, về sự thiện lương ấm áp tình người.

Đó là câu chuyện nhỏ của anh lái xe taxi Mai Linh Thanh Hóa -  Trần Trọng Dũng trong ca kinh doanh của mình vào ngày 17/02/2020, khi anh mới trở thành thành viên của gia đình Mai Linh ngày thứ 3.

Lái xe Trần Trọng Dũng

Đó là một buổi trưa, lái xe Dũng trong lúc vừa định ăn tạm bát mì để tiếp tục phục vụ khách, thì nhận được một lời đề nghị đi xe taxi từ khu vực Trường Đại Học Hồng Đức đến Ngã tư Voi. Hơi bất ngờ và có chút băn khoăn, anh nhẩm tính với số tiền 20 ngàn đồng mà đi 3km thì anh lỗ to.

Tuy nhiên nhìn bà cụ với dáng vẻ khắc khổ, gầy gò ốm yếu anh đã gặng hỏi bà cụ thì được biết: Bà cụ năm nay đã ngoài 70 tuổi, chân bị khớp đau quá không đi được, sáng bà được cô con gái đưa đi mua, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn quá (ông nhà đã mất, cụ ở với con trai nhưng không được quan tâm chăm sóc), giờ uống thuốc chữa bệnh thì không có tiền ăn, vây nên bà cụ mới nhờ anh lái xe đưa lên tiệm thuốc trả lại thuốc để lại lấy tiền.

Nghe xong câu chuyện, không một chút đắn đo lái xe Dũng đã quyết định chở bà cụ đến hiệu thuốc rồi sau đó đưa bà về nhà (thôn Thành Mai – Quảng Thành – Thanh Hóa) rồi tặng luôn bà chuyến xe ấy vì không nỡ…trước hoàn cảnh đáng thương của bà cụ.

Câu chuyện thật giản dị với cuốc xe chỉ 62 ngàn đồng không nỡ nhận… sẽ không có gì để kể. Nhưng khi đọc những dòng cảm xúc của lái xe Dũng chia sẻ trên trang cá nhân, lòng tôi bỗng trùng xuống, thương cho hoàn cảnh của bà cụ tuổi đã cao mà chưa được nương nhờ con cháu, lúc ốm đau đến cả thuốc cũng không dám dùng…Nhưng rồi lại thấy ấm áp bởi tình người thật đáng quý từ việc làm của tài xế Mai Linh.

Hóa đơn mua thuốc của bà cụ 

Giá trị vật chất không lớn, nhưng giá trị về sự thiện lương, về tình người ấm áp thì thật là cao cả.

Xin cảm ơn Anh người tài xế Mai Linh tận tâm với nghề, tận tình với khách, một người tài xế biết chia sẻ, cảm thông và rất tình người. Anh là lái xe Trần Trọng Dũng – sinh năm 1989 – MSNV: 076741 – K211 – ngày 15/02/2020 thuộc Công ty Mai Linh Thanh Hóa.

Những câu chuyện về tài xế Mai Linh tận tâm với nghề, tận tình với khách hàng có lẽ sẽ không bao giờ kể hết. Bởi văn hóa Mai Linh đã thấm nhuần trong phong cách phục vụ của các anh, cho dù là 3 năm hay mới chỉ 3 ngày gia nhập, các anh luôn làm tốt vai trò người Đại sứ thương hiệu “Màu xanh cuộc sống”. Đó cũng là điều hạnh phúc nhất mà mỗi thành viên gia đình Mai Linh khi nghĩ về gia đình thứ hai của mình.

  

Thanh Hóa, ngày 18/02/2020

                                                  Triệu Thị Lan Anh - Mai Linh Thanh Hóa

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055