Chào đón những thiên thần chào đời trên taxi Mai Linh ngày giáp tết

Chủ nhật, 03 Tháng 2, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Trong những ngày cận kề năm mới Kỷ Hợi, gia đình  Mai Linh hân hạnh chào đón liên tiếp hai em bé hạ sinh trên xe của hãng.

 Khoảng 7giờ 00 phút sáng ngày 1/2/2019 (27 Âm lịch), nhân viên Nguyễn Công Khánh 32 tuổi (MSNV: 010753, ST: 764) thuộc chi nhánh Mai Linh Đà Nẵng đón sản phụ Phạm Thị Bích Diễm 25 tuổi từ đường Đô Đốc Tuyết đến Bệnh viện Đa Khoa Cẩm Lệ để sinh con. Taxi vừa lăn bánh được 1 km thì chị Diễm có dấu hiệu chuyển dạ, vỡ nước ối miệng kêu đau liên tục. Anh Khánh chủ động xe dừng bên đường, cùng người nhà hỗ trợ sản phụ sinh em bé. Tuy nhiên, do sức khỏe sản phụ yếu nên thai nhi chỉ ra được hơn nữa cơ thể thì sản phụ ngất xỉu. Thấy nguy kịch nên anh Khánh động viên gia đình sản phụ bình tĩnh và nhanh chóng lái xe chở sản phụ và thai nhi đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Cẩm Lệ. Sản phụ Diễm sau đó đã sinh hạ an toàn bé trai 3kg bụ bẫm, đáng yêu. Sức khỏe hai mẹ con đã ổn định.

Ảnh : Chân dung lái xe đỡ đẻ Nguyễn Công Khánh

Lái xe Nguyễn Công Khánh cho hay: "Tôi đã cố lái xe thật nhanh nhưng giữ an toàn tuyệt đối, không để xe dằn sốc sợ ảnh hưởng đến sản phụ và em bé. Gần 5 năm chạy xe taxi Mai Linh, tôi chở rất nhiều sản phụ đi đẻ, nhưng đây là lần đầu tiên và "hy hữu" tôi làm "bà đỡ" ngay trên xe của mình. Thú thật, ban đầu tôi cũng e ngại lắm nhưng tình cảnh của chị khách quá cấp thiết, đánh tan hết e dè, tôi chỉ còn tập trung vào sự an toàn cho hai mẹ con mà hành động thôi. Thật may mắn khi chị ấy đã vượt cạn thành công.”

Ảnh: Mẹ con chị Diễm trong bệnh viện

Trước đó, vào lúc 19h50 ngày 31/1/2019, nhân viên lái xe Nguyễn Chí Hải (MSNV: 009322) đã đón sản phụ Đinh Châu Tuyết Nhi từ cầu Bà Quý Ôn Môn đến bệnh viện phụ sản thành phố Cần Thơ. Tuy nhiên, xe vừa chạy được một đoạn thị chị vỡ ối và sinh con ngay trên xe. Thấy vậy, anh Hải đã nhanh chóng lái xe đến trạm y tế Ngân Thuận – nơi gần nhất để các y bác sỹ kịp thời chăm sóc y khoa cho 2 mẹ con. Bé gái vừa chào đời cân nặng 2,8 kg.

Ảnh: Lái xe Hải bên mẹ con sản phụ

Xin chúc mừng gia đình các gia đình được chào đón thành viên mới trong những ngày cận kề năm mới. Chúc các bé luôn khỏe mạnh và ăn mau chóng lớn. Chúng tôi cũng vô cùng cảm ơn các gia đình đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Mai Linh. Xin gửi lời chúc sức khỏe và cảm ơn anh Khánh, anh Hải đã viết tiếp truyền thống tốt đẹp của Mai Linh.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055