CA SINH 269 TRÊN XE TAXI MAI LINH: MẸ TRÒN CON VUÔNG, EM BÉ TRAI NẶNG 3,3KG

Thứ ba, 09 Tháng 5, 2023 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Sáng ngày 09/5, ông Hồ Quốc Cường - Giám đốc Mai Linh Hà Tĩnh đã trao bằng khen và hoa cho lái xe Mai Quang Trung (MSNV 093900) vì có hành động đẹp, hỗ trợ sản phụ L.T.M.L hạ sinh thành công trên xe taxi. Đến nay đã có 269 em bé chào đời trên taxi Mai Linh.

Ông Hồ Quốc Cường - Giám đốc Mai Linh Hà Tĩnh (phải) trao bằng khen và hoa cho lái xe Mai Quang Trung.

Cụ thể, khoảng 4h40 ngày 08/5, lái xe Mai Quang Trung (MSNV 093900) nhận cuốc khách từ app đặt xe taxi Mai Linh, đón tại tổ 10 Thị trấn Thạch Hà (Hà Tĩnh) về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Lái xe Trung cho biết, khi đến địa điểm đón khách, anh mới biết khách hàng là thai phụ L.T.M.L.

Trên đường đến bệnh viện, sản phụ đi cùng người nhà. Khi chỉ còn cách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh khoảng 1 km, sản phụ L. đau quặn, có dấu hiệu chuyển dạ. Ngay lập tức, lái xe Trung dừng xe, tấp vào bên đường và ra phía sau xe để cùng người nhà hỗ trợ chị L. hạ sinh bé trai thành công trên xe. Sau đó, anh nhanh chóng đưa sản phủ đến bệnh viện xử lý sau sinh cũng như làm thủ tục nhập viện.

Lái xe Mai Quang Trung (MSNV 093900).

Được biết, anh Trung là bộ đội xuất ngũ, có thâm niên cầm vô lăng hơn 30 năm. “Sống với nghề khá lâu nhưng đây là chuyến xe kỷ niệm nhất vì là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi chở và hỗ trợ sản phụ “vượt cạn” trên xe. Khi thấy em bé lọt lòng, tôi vô cùng hạnh phúc. Chỉ biết cố gắng hết sức đưa cả 2 mẹ con đến bệnh viện an toàn” - anh Trung chia sẻ.

Chúc mừng gia đình anh H.A.T đón thêm thành viên mới.

Hiện tình hình sức khỏe của mẹ và bé đã ổn định, bé trai nặng 3,3kg. Anh H.A.T - chồng chị L. cho biết: “Nghe tin sinh trên xe tôi rất lo lắng. Bé đầu sinh rất thuận lợi nên chưa bao giờ nghĩ bé thứ 2 sẽ ra đời trong hoàn cảnh như thế. Nhưng cuối cùng mừng lắm, nhờ lái xe Trung xử lý tốt mà bà xã “mẹ tròn con vuông”. Cảm ơn anh Trung rất nhiều!”.

Tại Mai Linh, đội ngũ anh em lái xe được huấn luyện và đào tạo bài bản. Nhờ đó, trong các trường hợp cấp bách cần xử lý kịp thời như đỡ sinh, hỗ trợ người bị nạn đến bệnh viện… lái xe Mai Linh nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055