Biệt đội taxi Mai Linh chuyên chở F0 sẵn sàng tại Hà Nội

Thứ năm, 23 Tháng 12, 2021 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID – 19, thực hiện phương án huy động phương tiện dự phòng ứng phó với cấp độ dịch bệnh của Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội. Công Ty TNHH Vận Tải Công Nghệ Mai Linh Hà Nội đã chủ động thành lập “biệt đội taxi gồm 102 xe riêng biệt chuyên chở F0”, sẵn sàng tham gia thực hiện nhiệm vụ vận chuyển khi có yêu cầu của UBND Thành phố Hà Nội.

Lái xe Mai Linh trên đường đưa đón bệnh nhân F0 đến địa điểm cách ly y tế.

Hiện tại, một số phương tiện taxi của biệt đội taxi Mai Linh chở F0 đã và đang trực tiếp phối hợp cùng Sở y tế Hà Nội và Trung tâm cấp cứu 115 để vận chuyển trang thiết bị y tế, mẫu sinh phẩm, đưa công dân đi cách ly và hết thời gian cách ly; bệnh nhân nhiễm COVID – 19 (F0) không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và mức độ trung bình trên địa bàn các quận, huyện của thành phố.

Các bệnh nhân F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ đựa đưa đến điểm cách ly bằng phương tiên của Biệt đội taxi Mai Linh cấp cứu F0

Số lượng xe taxi Mai Linh chở F0 còn lại luôn sẵn sàng khi có lệnh triệu tập từ UBND Thành phố Hà Nội. Đây là đội ngũ lái xe được đào tạo bài bản kỹ năng về sơ cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân nhiễm COVID – 19 từ Trung tâm cấp cứu 115. Trên mỗi phương tiện các lái xe đều được trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế, thiết bị y tế đi kèm (oxy y tế, thiết bị y tế di động) để hỗ trợ bệnh nhân, lắp vách ngăn cách giữa khoang lái xe và khoang chở bệnh nhân.

Cán bộ y tế phường bàn giao bệnh nhân cho lái xe

Đối với phương tiện, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các lái xe đều tiến hành phun khử khuẩn phương tiện trước và sau mỗi hành trình, đồng thời tuân thủ các hướng dẫn chuyên môn phòng dịch của lực lượng chức năng.

Ông Nguyễn Công Hùng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Mai Linh, Giám đốc Mai Linh Hà Nội cho biết: “Sau khi TP. Hà Nội đưa ra chủ trương huy động các phương tiện dự phòng để ứng phó thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch COVID – 19 của thành phố từ tháng 8/2021, ngay lập tức Mai Linh Hà Nội đã chủ động lên kế hoạch thành lập đội xe riêng biệt chuyên phục vụ cho việc vận chuyển các bệnh nhân F0. Tất cả các phương án đều được chúng tôi chuẩn bị kỹ lưỡng. Vì mục đích nhân văn trong tình huống khẩn cấp, với trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp, làm gì tốt nhất cho đất nước và cho thành phố thì Mai Linh luôn sẵn sàng”.

Trước đó, trong thời gian TP. Hà Nội thực hiện chỉ thị số 16 về giãn cách xã hội, được sự chấp thuận của Sở Giao thông Vận tải, 200 xe taxi Mai Linh tại Hà Nội đã phát huy được hết hiệu quả trong quá trình vận chuyển người dân đến cơ sở y tế trong các trường hợp khẩn cấp như: bệnh nhân bị chấn thương nặng cần đến bệnh viện, trung tâm y tế; bệnh nhân nhi, sản phụ, bệnh nhân lớn tuổi xuất viện mà không thể đi lại bằng phương tiện mô tô, xe máy.

Biệt đội “taxi Mai Linh cấp cứu F0” cũng là chiến dịch đã được triển khai tại nhiều tỉnh thành, góp phần không nhỏ vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, tiêu biểu là tại TP. Hồ Chí Minh và Tp. Cần Thơ.

Đào quang nguyên21/02/2022

Tôi muốn chở 1f0 từ hưng yên về thái bình

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055