Thứ hai, 24 Tháng 12, 2018 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức
Lời tác giả: Khi thấy thông tin về cuộc thi “Mai Linh và tôi” trên mạng, tôi rất phân vân vì cuộc thi chỉ tổ chức cho thành viên trong tập đoàn. Nhưng với tình cảm yêu mến và muốn kể chính câu chuyện mình đã trải qua, tôi quyết định viết một bài để tham gia cuộc thi. Mong Ban tổ chức chấp nhận.
Tôi là một người dân bình thường ở Việt Nam và thường xuyên sử dụng dịch vụ taxi. Tôi thường có thói quen thấy xe nào thì gọi xe đó, không quan trọng hãng. Rồi một chuyện xảy ra khiến tôi có cảm tình với xe Mai Linh từ đó.
Đó là một chuyến đi ngắn, chỉ vài cây số. Thường thì trong những ngày mưa tầm tã như vậy rất khó gọi taxi, và nếu có lái xe nào chịu khó sẽ kiếm khá vì nhu cầu rất nhiều. Tôi bị hỏng xe mà cần đi gấp để giải quyết công việc. May sao, có một chiếc taxi không có khách đi qua đó, tôi gọi ngay không do dự.
Đến nơi gặp khách hàng, tôi phải vào để làm việc ngay. Tôi đã trả tiền chuyến đi đó, nhưng tôi biết trong những ngày như thế rất khó gọi xe, nên đã nhờ bạn tài xế đứng đợi đến khi làm việc xong để chở về nhà. Thường thì tài xế sẽ từ chối yêu cầu đó vì quãng đường ngắn mà thời gian đợi cũng chắng thu được nhiều. Nhưng có lẽ thấy tôi vội vã làm việc, bạn tài xế đã đồng ý.
Cuộc làm việc diễn ra lâu hơn dự kiến. Do có nhiều tình tiết tranh luận nên hơn 1 tiếng sau mới giải quyết xong. Tôi đi ra đường tìm xe taxi, nghĩ bụng chắc bạn đã đi mất rồi, bởi tôi đã trả tiền rồi, nếu tìm dược cuốc khác thì không lý do gì để phải đợi nữa. Nhưng thật bất ngờ, chiếc Mai Linh vẫn đậu ở đó đợi tôi. Dù cho chuyến chở tôi về nhà cũng không dài nhưng bạn tài xế vẫn vui vẻ, chào khách lịch sự, còn bông đùa “anh làm việc thế thì tiền để đâu cho hết”. Thật sự, bạn đã làm tôi vui vẻ, quên đi cảm giác mệt mỏi khi phải làm việc cả ngày đêm. Những câu chuyện đó hoàn toàn không phải là việc của một lái xe taxi, nhưng nhờ đó bạn đã làm tôi cảm thấy mình đúng là đã lên một chiếc taxi tốt, thấy có cảm tình với hãng taxi Mai Linh.
Một bất ngờ nữa với tôi là khi tôi thanh toán tiền taxi, thấy tổng chỉ hết hơn trăm ngàn, vì để cảm ơn bạn đã đợi tôi đã đưa luôn hai trăm để tặng, nhưng bạn nhất quyết không nhận. Câu nói của bạn làm tôi cảm động và suy nghĩ: “Em làm lái xe, đây là trách nhiệm của em, chuyện bình thường mà anh”.
Qua câu chuyện đó, tôi đã rút ra nhiều điều. Đó là trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời về một người tài xế của một hãng taxi vào loại tốt nhất Việt Nam, đáng tiếc vì quá lo toan công việc mà tôi đã không hỏi tên bạn lái xe tử tế đó.
Tôi nghĩ, có những người tài xế tử tế như bạn lái xe tôi đã gặp có một phần do chính con người họ tử tế, nhưng cũng có phần quan trọng là hàng Mai Linh đã đào tạo tài xế rất tốt, đã xây dựng được một văn hóa tuyệt vời. Tôi không hề biết giá trị cốt lõi hay sứ mệnh của Mai Linh ra sao, nhưng với những người khách như tôi, giá trị hay thương hiệu của Mai Linh chính là sự tử tế, là trách nhiệm của người tài xế taxi.
Xin chúc Mai Linh tiếp tục phát triển, đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, bởi các bạn đang sở hữu những con người quý giá. Trong thời buổi công nghệ lên ngôi, có nhiều tiện ích xuất hiện khiến khách hàng thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Các hãng taxi cũng buộc phải thay đổi để bắt kịp thời đại, nhưng có một thứ mãi không thể thay đổi, đó là phẩm chất, là sự chuyên nghiệp của người lái taxi. Mai Linh đã có được điều đó và tin tằng các bạn sẽ mãi gìn giữ được nền tảng đó trong tương lai.
Tác giả - Đinh Thành Trung
Chính xác. 25/12/2018
Giá trị của Mailinh da thay đổi con người của toi.Kinh doanh có dạo duc