Bài dự thi Mai Linh và tôi: Bài 6- Nhân duyên mang tên màu xanh!

Thứ năm, 27 Tháng 12, 2018 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Cô gái nhỏ sinh viên mới chập chững bước vào đời, với nhiều bỡ ngỡ. Một cô gái nhút nhác chỉ biết học, luôn nằm trong vòng bảo vệ của ba mẹ. Sinh viên năm một, tôi tình cờ  gặp chiếc áo xanh khi tham gia một chương trình của Mai Linh tài trợ; Tôi đã may mắn gặp được màu xanh khi mới bước vào đời và màu xanh đã trao tôi thêm cơ hội được làm việc và phát  triển sau khi tôi ra trường. Màu xanh trở nên quen thuộc, đi theo tôi với nhiều sự lựa chọn trong cuộc sống đời thường , là cái cốc, cái chén màu xanh, cái giường cái gối màu xanh, bàn chải, khăn lau màu xanh ..Và tiếp theo tôi lại viết thêm con đường màu xanh ấy, màu xanh Mai Linh!

Mọi sự gặp gỡ đều do “duyên”

Tôi tin là như vậy!

Tôi và Mai Linh cũng bắt đầu như thế. Nhớ ngày đầu mọi thứ đều xa lạ và bỡ ngỡ, phải tập tành nhớ tên từng anh chị trong công ty, phải làm quen với đồ dùng và không gian làm việc mà hôm nay, mọi thứ đã trở nên quá đỗi thân thuộc mà người ta hay gọi đó là thói quen. Duyên bởi ở đó tôi gặp được những người anh, người chị, những người mà tôi hay gọi là “người dưng công sở” nhưng chính họ là những người mang lại cho tôi nhiều cảm xúc và bài học quý giá nhất.

Tuổi trẻ, tôi biết cái mình có là sự nhiệt huyết và năng lượng, nhưng cái tôi thiếu chính là cách va chạm với công việc thực tế.Văn hóa công sở khác với trường đại học, là văn hóa doanh nghiệp. Điều quan trọng là thích ứng để thấy nơi đây là nhà chứ không biến mình thành chú tắc kè luôn đổi màu và đổi chỗ. Tôi bắt đầu dần quen với những “từ mới” như “cơ quan”, “sếp”, “đồng nghiệp”, “mail ngoài, mail trong”, “giấy đề xuất, tạm ứng, đề nghị thanh toán”, quen mỗi sáng thứ hai được hát quốc ca, hiếm có doanh nghiệp nào như Mai Linh có văn hóa chào cờ đầu tuần.

Tôi làm mảng du lịch. Hằng ngày, được mặc áo dài xanh làm tôi thêm duyên dáng và tự tin  khi nói chuyện với du khách về các điểm đến, đội ngũ lái xe của công ty, văn hóa Mai Linh, sự chuyên nghiệp để khách hàng cảm thấy an tâm khi sử dụng chọn dịch vụ của công ty.

Kỷ niệm nhớ nhất của tôi đến tận bây giờ, là khi tôi cùng các anh chị trong công ty tham gia chương trình văn nghệ của hiệp hội Taxi thành phố tổ chức. Công ty Mai Linh góp tiết mục kịch ngắn, lúc ấy tôi là thành viên nhỏ tuổi nhất, nhưng lại được phân vai là người mẹ của anh lái xe, thật buồn cười nhỉ, phải tổn rất nhiều phấn trang điểm để hóa tôi thành một bà mẹ già, một bà mẹ hài hước, thương con, ủng hộ con làm lái xe taxi và am hiểu về du lịch thành phố. Ý tưởng kết hợp du lịch và Taxi của tôi từ đấy.

Taxi và du lịch.Tại sao không? Thị trường cạnh tranh khốc liệt với các hãng , tôi nghĩ công ty nên có những dịch vụ khác biệt. Du Lịch Taxi chẳng hạn, Du lịch kết hợp với các anh lái xe để giới thiệu sản phẩm tour đến với khách hàng, hoặc tài xế là những anh hướng dẫn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình để khách trải nghiệm được những cái hay của taxi Mai Linh, dịch vụ thêm Guide trên xe taxi… nếu như vậy chắc tôi sẽ là người tiên phong cùng thực hiện chiến dịch, vì Mai Linh bền vững và phát triển!

TẦM NHÌN- SỨ MỆNH- GIÁ TRỊ CỐT LÕI

Giá trị nơi con người tạo ra?

TẦM NHÌN: Trở thành nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất ở những nơi Mai Linh có mặt

SỨ MỆNH: Mang lại sự hài lòng đến cho mỗi người, góp phần phát triển và nâng tầm văn hóa Việt, vì cuộc sống tốt đẹp hơn!

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Làm chủ- Dẫn đầu - Chuyên nghiệp - Chung sức, Chung lòng- Hiệu quả

Thật hay, khi Mai Linh đưa ra kim chỉ nam cho người lao động đi theo, nâng tầm đối với CBNV công ty.

Đề cập đến lĩnh vực bóng đá, đội tuyển Việt Nam chúng ta, đã trải qua bao thăng trầm,thậm chí đã từng gây thất vọng đến người hâm mộ một thời gian. Nhưng năm 2018 họ đã đem lại được gì? Đoạt ngôi Á Quân tại giải U23 Châu Á ở Thường Châu, Trung Quốc, top 4 đội mạnh nhất tại Asian Games, và gần đầy nhất là chức vô địch AFF Cup lần thứ 2, đó là những thành tích khó tin? Tại sao ĐTVN làm được?

Hãy thử so sánh vui một chút, ĐTVN và công ty Mai Linh. Có phải rằng, liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có tầm nhìn tốt khi đã mời được HLV giỏi cho đội tuyển, có phải lứa cầu thủ này đã được các ông bầu, các câu lạc bộ đào tạo một cách chuyên nghiệp, có kỹ thuật, hay rằng các cầu thủ đang mang sứ mạng trong mình là nhiệt huyết, chung sức- chung lòng, tập luyện hiệu quả để cuối cùng mục tiêu là đem lại sự thăng hoa cho khán giả trong “mỗi bàn thắng”, doanh nghiệp gọi là “sự hài lòng’’của khách hàng.

Chúng ta đã có ban lãnh đạo tâm huyết với người lao động, với TẦM NHÌN sẽ là nhà cung cấp tốt nhất ở những nơi Mai Linh có mặt,. Tôi tâm đắc với giá trị này nhất, vì chính điều đó thôi thúc tôi, và người lao động biết và phải làm gì để trở thành nhà cung cấp tốt nhất trong thị trường kinh tế cạnh tranh. Điều đó thể hiện qua Mai Linh đã có mặt ở 63 tỉnh thành đặc biệt là các huyện đảo nơi khó khăn nhất để đồng hành và phục vụ ….

Theo tôi nghĩ, để có những “ bàn thắng đẹp”, sự hài lòng từ khách hàng. Yếu tố con người là quan trọng nhất. Ban lãnh đạo có tầm nhìn, luôn tạo điều kiện cho người lao động phát triển, luôn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn của CBNV, lắng nghe mong muốn của nhân viên. Sẽ tạo ra được những người lao động - họ sẽ luôn nhiệt huyết, yêu công việc, chuyên nghiệp, chung sức- chung lòng, cùng – phát triển công ty. Hay hơn , là những con người tử tế.

 Tử tế sẽ tạo ra sự tử tế…Đó là những tấm gương “người tốt việc tốt” của các anh lái xe, là văn hóa Mai Linh : trả lại tiền của cho khách, giúp đỡ người già, giúp đỡ người gặp nạn trên đường, những hoàn cảnh gia đình khó khăn, hay là các “ bà đỡ” bất đắc dĩ trên xe. Ngày 21/12/2018, đứa bé thứ 100 đã được sinh trong chiếc taxi Mai Linh Đăk Lăk, đã có 100 thiên thần được sinh ra trên taxi Mai Linh, lại có thể có thêm các em trai em gái tên là Mai, là Linh hay là Mai Linh??? có thêm những con người thành đạt tử tế đã được sinh trên chuyến xe màu xanh, chuyến xe tử tế này. Nhân duyên mang tên màu xanh thứ 100 và tức nhiên thời gian tiếp theo sẽ là gấp bội nhân duyên màu xanh ấy.… Chỉ là những cử chỉ bình thường thôi, nhưng mang đậm sự tử tế của các anh lái xe góp phần xây dựng nên thương hiệu Mai Linh. Tôi có đọc dòng bình luận của một trang phụ nữ mạng vui như thế này: “Sau này mà có đi đẻ, thì hãy gọi Mai Linh nhé!”

Tính trung bình một ngày chúng ta phải làm việc 10 giờ đồng hồ, chiếm hơn 55 % thời gian hoạt động của chúng ta, nếu không yêu thích công việc của mình, không yêu góc làm việc của mình, không yêu những người làm việc chung với mình... thì làm sao chúng ta có thể hoàn thành tốt công việc và tiếp tục phát triển được ?

Khi trở thành một thành viên của gia đình Mai Linh tôi mới hiểu hết giá trị của bản thân, cũng như cống hiến hết mình cho tuổi trẻ. Đã bao giờ bạn tìm kiếm một môi trường mà ở đó chúng ta có thể phát hiện ra điểm mạnh nhất của mình là gì, phát hiện ra niềm đam mê của mình là gì, phát hiện ra mục tiêu đeo đuổi của mình, phát hiện làm thế nào để sống tử tế...Tôi sẽ không ngừng trao dồi kiến thức, nghiệp vụ, học hỏi để trở thành một người làm dịch vụ chuyên nghiệp : chuyên nghiệp trong công việc, chuyên nghiệp với khách hàng và chuyên nghiệp trong đời sống.Tôi năm nay 25 tuổi, có thể sau này vì lý do nào đó không thể tiếp tục phát triển tại Mai Linh nữa, nhưng tôi sẽ thầm cảm ơn rằng nơi đây dạy cho tôi cách đối nhân xử thế với những đồng nghiệp của mình, dạy tôi cách phối hợp trong công việc, giúp tôi giải quyết những khúc mắc, mâu thuẫn để có thể dung hòa những điều trong cuộc sống, và biết yêu thương mọi người hơn.

Tôi biết bản thân mình còn thiếu sót, kỹ năng sống và tuổi đời chưa đủ trải nghiệm, tuổi trẻ thì bao giờ cũng nóng vội và bồng bột nên đôi khi tôi làm người khác chưa hài lòng trong công việc lẫn những va chạm hằng ngày. Và trong bài viết này, cho phép em xin được nói lời cảm ơn đến sếp và những anh chị đồng nghiệp luôn chỉ bảo và giúp em có thể trưởng thành hơn. Cảm ơn Mai Linh, cảm ơn màu xanh!

25 năm – một chặng đường phát triển của Mai Linh,bằng đúng với số tuổi đời của tôi. Để có được chặng đường dài ấy, Mai linh đã có cả một quá trình hun đúc bằng tình cảm, bằng tâm huyết của một đội ngũ lãnh đạo và bao lớp anh chị cống hiến trước đó. Chúng ta tin tưởng sâu sắc rằng, những tình cảm đó sẽ tiếp tục được vun đắp và mãi mãi là niềm tự hào của những thành viên trong đại gia đình Mai Linh

Với góc nhìn của một người trẻ được có cơ hội đứng vào hàng ngũ nhân viên, tôi cảm thấy đó là sự may mắn và tự hào để cùng góp sức nhỏ bé của mình mang đến hình ảnh công ty phát triển, dành được nhiều tình cảm tốt từ khách hàng.

Khép lại bài viết, tôi xin chúc cho công ty chúng ta ngày càng phát triển và mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xin kính chúc Ban lãnh đạo công ty, những anh chị đồng nghiệp luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống lẫn công việc. Chúc tất cả mọi người có một mùa xuân Kỷ Hợi 2019 như ý, an khang thịnh vượng.

Tác giả: Nguyễn Trần Huyền Trang- Chi nhánh du lịch Mai Linh Đà Nẵng

 

 

Phan văn Bình25/01/2019

Một bài viết chưa bóng bẩy nhưng thật tâm huyết rất chân thành với công việc , đặc biệt là với Cty mình đang phục vụ . Với cái tâm và cái tầm này tôi tin rằng Huyền Trang sẽ tiến xa hơn trong công việc yêu thích của mình .

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055