5 đứa trẻ sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam vào lớp 1

Thứ năm, 05 Tháng 9, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Đã 6 năm trôi qua, gia đình anh Nguyễn Thanh Hiếu là lái xe Tập đoàn Mai Linh và chị Lê Huỳnh Anh Thư vẫn cảm thấy như trải qua một giấc mơ về sự xuất hiện kỳ diệu của 5 đứa con. Hôm nay, những đứa trẻ ấy bước vào lớp 1.

5 đứa trẻ sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam háo hức vào lớp 1 (ảnh: Zing)

Một ngày tháng 7/2012, sau nhiều lần đến Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, vợ chồng chị Thư và gia đình hai bên nội ngoại mừng rỡ khi biết tin chị đậu thai. Niềm vui chưa được bao lâu thì bác sĩ thông báo chị mang thai 3 và được khuyên nên bỏ bớt một cháu để có thể chăm sóc tốt nhất cho con nhưng chị quyết tâm giữ lại. Một tháng sau, bác sĩ thông báo chị mang thai 4. Người mẹ choáng váng, lo lắng về sức khỏe cũng như kinh tế để đón 4 đứa trẻ chào đời. Ngày 17/3/2013, sau gần 9 tháng mang nặng đẻ đau, cả gia đình vỡ òa chào đón những thành viên mới. Bất ngờ hơn, vợ chồng chị Thư có đến 5 người con. Đây cũng là ca sinh 5 đầu tiên của Việt Nam.

Ca sinh 5 đầu tiên của Việt Nam (Ảnh: Zing)

5 đứa trẻ "đủ nếp đủ tẻ" với 3 bé nam là Nguyễn Lê Quách Thế Huynh, Nguyễn Lê Quách Thế Đệ, Nguyễn Lê Quách Thế Lộc và 2 bé gái là Nguyễn Lê Quách Phượng và Nguyễn Lê Quách Muỗi. Các bé cân nặng lần lượt 2kg, 1,8kg, 1,5 kg và 1,3 kg, có sức khỏe tốt khi chào đời. Tên gọi ở nhà của 5 bé là Cả, Hai, Ba, Tư và Út.

Những đứa trẻ thích thú khi hôm nay được đi bộ tới trường. (Ảnh: Zing)

Để ghi dấu cho những điều đặc biệt, Tập đoàn Mai Linh đã đặt tên cho 5 đứa trẻ là Đại Linh, Phú Linh, Qúy Linh, Hoàng Mai, Kim Mai. Những cái tên biểu thị cho những điều tốt đẹp cầu mong sau này những đứa trẻ sẽ lớn lên khỏe mạnh, thành tài trở thành người có ích cho xã hội...

Tập đoàn Mai Linh luôn tạo điều kiện tốt nhất trong kinh doanh để anh Nguyễn Thanh Hiếu có thu nhập cao, lo cho 5 người con. Trong các sự kiện quan trọng của Tập đoàn anh Hiếu và 5 em bé đều được mời đến dự với tư cách là khách mời đặc biệt. Được biết, từ khi các cháu ra đời, Tập đoàn Mai Linh đã hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Thanh Hiếu mỗi tháng 5 triệu đồng để trang trải các khoản chi phí nuôi con. Mới đây, Mai Linh còn tặng gia đình một căn hộ chung cư rộng rãi khoang trang trị giá 1,3 tỷ ở quận Bình Tân (TP HCM) để các cháu lớn có nơi ở, học hành.

Sáng nay, 5 đứa trẻ đã chính thức vào lớp một. Ngôi trường mà các em theo học là trường tiểu học Lê Văn Tám (Quận 5, TPHCM) chỉ cách nhà vài trăm mét. Hàng ngày, chị Thư phải chở 2 lượt xe máy để đứa đám trẻ đi học. Hôm nay, thời tiết Sài Gòn sáng sớm mát lạnh, đoạn đường từ nhà tới lớp chỉ vài trăm mét rộn vang tiếng cười đùa của 5 anh em. 5 đứa trẻ được chia thành 2 lớp theo sự bốc thăm ngẫu nhiên. Vì đã được làm quen với trường mới, lớp mới từ nhiều ngày trước, mấy anh em phần nào đã bớt bỡ ngỡ trong buổi sáng khai giảng này. Năm nay, khối lớp 1 của trường Tiểu học Lê Văn Tám chào đón 108 học sinh. Các em được thầy cô tặng một tập vở mới thay cho lời chào, lời chúc một năm học mới với nhiều điều thú vị đang chờ đón các em phía trước.

Phượng và Muỗi được các anh chị lớp trên chào đón trong buổi khai trường. (ảnh: Zing)

Cô Nguyễn Thị Ngọc Châu cho biết: "Hai chị em rất hòa đồng và thân thiện với bạn bè, nhận thức tốt", trong khi 3 anh trai thì có phần hiếu động hơn. Sau khi kết thúc buổi lễ khai giảng, học sinh lên lớp để cô giáo dặn dò. Những đứa trẻ đã có thêm những người bạn mới ngoài anh chị em trong nhà. Một chặng đường mới đã mở ra trước mắt các em.

Háo hức với những món quà tặng ngày khai giảng (ảnh: Zing)

Sẵn sàng cho năm học mới nhé (ảnh: Zing)

Với mỗi gia đình, sinh ra một đứa trẻ và nuôi lớn là cả một vấn đề. Với vợ chồng chị Thư, mọi thứ đều phải nhân 5 khiến cuộc sống chưa lúc nào thôi vất vả. Chi phí lo cho các đứa trẻ lên đến 20 triệu/tháng. Nhưng xen vào đó là niềm vui, niềm hạnh phúc cũng nhân lên. "Nhìn những lúc tụi nhỏ đánh nhau chí chóe nhưng thiếu đứa nào là cả đám nhao nhao hỏi, hai vợ chồng lại động viên nhau vì con mà cố gắng", chị Thư chia sẻ.

Hồn nhiên khi trở về nhà (ảnh: Zing)

Huynh ước mơ lớn lên trở thành lính cứu hỏa, còn công an, cảnh sát là mong muốn của Đệ và Lộc, trong khi hai nàng công chúa lại thích làm bác sĩ, y tá. Những ước mơ có thể đi theo các em đến lúc trưởng thành hay cũng có thể thay đổi khi ngày mai được hỏi lại. Nhưng 5 đứa trẻ này sẽ mãi là giấc mơ hạnh phúc nhất của bà nội, ba Hiếu, mẹ Thư; là tiếng cười, nguồn sống mỗi ngày để những người lớn có thêm động lực sống và làm việc vì những đứa con mà họ đã đánh đổi cả tính mạng để có được.

                                                                            Tổng hợp

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055