VỪA HẾT GIÃN CÁCH XÃ HỘI, MỘT CHÁU BÉ CHÀO ĐỜI TRÊN TAXI MAI LINH

Thứ sáu, 24 Tháng 4, 2020 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Ngày 24/4, anh Mai Tấn Phước (MSNV: 065209) lái xe Mai Linh Đồng Nai vui mừng khởi động xe taxi của mình sau thời gian giãn cách xã hội. Lúc 7g30 phút, vừa cho xe ra kinh doanh, anh Phước nhận được cuộc gọi chở sản phụ đi sinh. Nhận ra đây là tình huống khẩn cấp, anh Phước khẩn trương cho xe đến ngã tư 67, Xã Long Phước, Huyện Long Thành, Đồng Nai đón sản phụ Bùi Thị Anh cùng chồng đến bệnh viện.

Xe taxi vừa chạy tới ngã tư Công ty Chang Shin Long Thành thì sản phụ kêu đau và có dấu hiệu chuyển dạ. Anh Phước nhận thấy tình hình không kịp đến bệnh viện nên nhanh chóng dừng xe cùng chồng sản phụ hỗ trợ sinh con trên taxi. Cả hai mẹ con sản phụ đều an toàn và bé gái nặng 3.3 kg chào đời trong niềm hạnh phúc của hai vợ chồng và lái xe Mai Tấn Phước.

Ngay sau khi thực hiện các biện pháp an toàn, áp con vào người mẹ, lái xe Mai Tấn Phước nhanh chóng đưa sản phụ đến Bệnh viện Đa Khoa Huyện Long Thành để được các y bác sĩ tiếp tục chăm sóc mẹ con sản phụ sau sinh.

Trong quá trình hỗ trợ sản phụ sinh con, quần áo, cavat của lái xe dính máu và lấm bẩn, sau khi được bác sĩ thông báo mẹ con sản phụ an toàn, anh về nhà thay quần áo, vệ sinh xe và tiếp tục ca kinh doanh của mình. Chiều cùng ngày, anh Phước quay lại thăm sản phụ. Anh Phước cho biết: “Tôi thấy hạnh phúc vô cùng, đây có lẽ là kỷ niệm rất lớn trong đời khi sau 23 ngày ngưng kinh doanh để thực hiện giãn cách xã hội, tôi nhớ công việc, nhớ khách hàng lắm nên ngày đầu tiên rất hồ hỡi và cũng lần đầu tiên làm “ông đỡ đẻ bất đắc dĩ”. Trước đây, tôi đọc báo, xem tivi thấy gần 200 đồng nghiệp của mình ở Tập đoàn Mai Linh đỡ đẻ thành công, tôi không ngờ niềm vui lần này gọi đúng tên mình. Tôi rất hồi hộp nhưng cũng vô cùng hạnh phúc khi thấy sản phụ “mẹ tròn con vuông”.

Bà Nguyễn Ngọc Lan Vy, Phó Chủ tịch, phó Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh cho biết: “Đây là ca sinh thứ 185 trên taxi Mai Linh. Tập đoàn Mai Linh sẽ khen thưởng nóng lái xe trên toàn hệ thống. Việc Mai Linh tổ chức tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu, hộ sinh trong những tình huống khẩn cấp đã giúp các bác tài Mai Linh có những kỹ năng, kiến thức cơ bản và áp dụng trong thực tế để cứu người rất thiết thực và hiệu quả. Đây là ca sinh hết sức ý nghĩa sau thời gian giãn cách xã hội và taxi Mai Linh được hoạt động trở lại”.

 

 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055