Tập đoàn Mai Linh hỗ trợ CBNV, lái xe trong dịch virus Corona

Thứ năm, 13 Tháng 2, 2020 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Để ứng phó với dịch virus Corona (nCoV), Tập đoàn Mai Linh đã đầu tư hơn 7 tỷ đồng để mua sắm các trang bị cho người lao động gồm: khẩu trang, găng tay y tế, nước rửa tay...

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch virus Corona, Tập đoàn Mai Linh triển khai các chính sách, chế độ cho người lao động khi có xác nhận của Bộ phận y tế Tập đoàn hoặc các cơ sở y tế nếu liên quan đến căn bệnh này. Cụ thể: hỗ trợ 1.000.000 đồng/người đối với người lao động bị cách ly (do nghi nhiễm virus Corona). Hỗ trợ 2.000.000 đồng/người đối với trường hợp người lao động xác định nhiễm virus Corona.

Tập đoàn Mai Linh thường xuyên thực hiện việc đo nhiệt độ cho lái xe.

Ngoài ra, đứng trước tình trạng doanh thu giảm sút, Tập đoàn Mai Linh đã có những chính sách hỗ trợ kinh doanh cho lái xe phù hợp tùy theo đặc điểm của từng địa phương. Trước mắt, Tập đoàn hỗ trợ cho các địa phương có dịch như Vĩnh Phúc, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Tp. Hồ Chí Minh. Đây là chính sách kịp thời để chia sẻ, động viên anh em lái xe an tâm làm việc, ổn định cuộc sống và chung sức cùng Tập đoàn vượt qua khó khăn.

Phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng

Trước đó, để ứng phó với dịch virus Corona (nCoV), Tập đoàn Mai Linh đã đầu tư hơn 7 tỷ đồng để mua sắm các trang bị cho người lao động gồm: khẩu trang, găng tay y tế, nước rửa tay, thuốc diệt trùng, sát khuẩn tay nắm và máy lạnh xe taxi cho toàn hệ thống ở 63 tỉnh thành, 4 huyện đảo theo khuyến nghị của Bộ Y tế vì sự an toàn của lái xe, khách hàng và sức khỏe cộng đồng. Tập đoàn đã triển khai 5 tiêu chí an toàn áp dụng với cán bộ CBNV, lái xe nhằm bảo vệ mình, bảo vệ khách hàng và chung tay với cộng đồng ngăn chặn dịch virus Corona, gồm:

  1. Xe taxi, văn phòng, nhà xưởng được khử trùng hàng ngày.
  2. Lái xe đeo khẩu trang
  3. Hỗ trợ khẩu trang cho khách hàng
  4. Lái xe thường xuyên rửa tay sạch
  5. Lái xe được trang bị kiến thức phòng tránh lây nhiễm.

Là một doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực vận tải, Mai Linh rất ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng nên Ban lãnh Tập đoàn Mai Linh có nhiều hoạt động phản ứng nhanh, kịp thời, đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, cụ thể để bảo vệ lái xe và khách hàng.

Ngay khi Việt Nam công bố dịch virus Corona, Mai Linh đã thành lập tổ phản ứng nhanh xử lý các vấn đề liên quan đến virus Corona; tuyên truyền, tổ chức đào tạo phòng ngừa dịch, nâng cao nhận thức, sức đề kháng, cách bảo vệ bản thân và khách hàng cho 30 ngàn cán bộ nhân viên, lái xe thông qua: Thông báo, tờ rơi, tin nhắn trên app lái xe, họp lái xe, thông báo trên Fanpage, website, zalo, viber lái xe… Ban lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh cũng tuyên bố sẽ kỷ luật nặng, hoặc sa thải đối với cá nhân không tuân thủ quy định về phòng tránh virus Corona; kiểm soát thông tin trong CBNV, lái xe của Tập đoàn, nghiêm cấm đưa, dẫn nguồn tin chưa được kiểm chứng, thông tin sai sự thật gây hoang mang cho xã hội...

                                                                     V.Chương - Báo Môi trường và Đô thị

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055